Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những lần rò rỉ gây sốt của Exciter 150

Liên tục từ giữa năm 2014, hình ảnh đồ họa, hình ảnh thực tế và các thông tin liên quan đến Exciter 150 rò rỉ trên diễn đàn và mạng xã hội, khiến các tín đồ xe côn tay dậy sóng.

Mặc dù tốc độ tiêu thụ xe máy tại thị trường Việt thời gian gần đây có phần chững lại, nhưng những mẫu xe "hot" vẫn được người dùng ngóng đợi. Tiêu biểu nhất là mẫu xe côn tay Exciter 150.

Hơn 10 năm được bán ra, doanh số cộng dồn Exciter khoảng gần 1 triệu xe. Có rất nhiều câu lạc bộ Exciter trên toàn quốc được lập ra là nơi quy tụ những người yêu thích dòng xe này. Vì thế, có thể nói, lượng người dùng trung thành Exciter khá ấn tượng. Sau nhiều năm sử dụng động cơ dung tích 135cc bên cạnh cải tiến thiết kế nhẹ nhàng, thời điểm cuối năm 2014 được cho khá thích hợp để Yamaha Việt Nam tung con bài chiến lược Exciter 150.

Hình ảnh đồ họa Exciter 150.

Thực tế, từ đầu năm 2013, tin đồn về việc ra mắt Exciter 150 đã xuất hiện một số lần nhưng phải đến tháng 8/2014 những thông tin cụ thể về chiếc xe mới dần được hé lộ.

Xuất hiện hình ảnh đồ họa Yamaha Exciter 150

Bộ tem và hình dáng phác thảo của mẫu Exciter 150 đã xuất hiện trên một số trang web về xe tại Indonesia.

Ngày 4/8/2014, hình ảnh đồ họa chiếc Exciter 150 từ một website ở Indonesia khiến nhiều người dùng Việt Nam phải chú ý. Theo đó, Exciter 150 Fi thay đổi đáng kể ở phần đầu, yếm và đuôi xe. Bên cạnh đó là cặp lốp to bản, tem mới.

Trung tuần tháng 9/2014, lần đầu tiên, hình ảnh thực tế Exciter 150 chụp tại nhà máy của hãng ở Hà Nội được đăng tải. Có đến hai màu xe là đỏ và vàng cùng tem "RC 150". Mặc dù Yamaha Việt Nam không lên tiếng xác nhận tính thực hư bức ảnh nhưng gần như đây chính là phiên bản sản xuất của Exciter 150. 

Rò rỉ ảnh Exciter 150 phân khối sản xuất tại Việt Nam

Thiết kế của mẫu xe côn tay đình đám tại Việt Nam thay đổi khá nhiều ở phiên bản mới. Đầu và đuôi xe mang kiểu dáng góc cạnh và có những nét giống với xe phân khối lớn.

Các tín đồ của dòng xe này cũng có cái nhìn ban đầu về chiếc xe. Một số điểm thu hút như phần đầu xe góc cạnh, thân xe nhỏ gọn trong khi phần đuôi xe mang dáng dấp các mẫu mô tô phân khối lớn. Xe cũng được trang bị vành đúc, phanh đĩa và pô thể thao.

Hình ảnh Exciter 150 ở nhà máy tại Hà Nội.

Hơn một tháng sau đó, hình ảnh rõ nét chiếc Exciter 150 màu đen cùng một kỹ thuật viên chạy thử nghiệm lại được đăng tải làm dấy lên khả năng chiếc xe ra mắt trong thời gian không xa.

Exciter 150cc rò rỉ: Người chê xấu, kẻ khen hay

Nhiều người dùng dòng Exciter cho rằng, thiết kế mới của Yamaha không thực sự ấn tượng bằng các model gần đây.

Liên tục trong tháng 10/2014, loạt hình ảnh thực tế của Exciter 150 được cho đang đi đăng kiểm tiếp tục rò rỉ. Đến đây diện mạo hoàn chỉnh của chiếc xe côn tay gần như được xác định. Thiết kế của Eciter 150 thay đổi khá nhiều so với phiên bản cũ. Phần đuôi xe mang dáng dấp của các mẫu mô tô phân khối lớn với đèn hậu tách rời, phần gắn biển số nhô cao. Chụp ống xả khá thể thao, giống mẫu FZ150i. Hệ thống phanh đĩa được trang bị cho cả bánh trước và bánh sau. Ngoài ra, cụm đồng hồ cũng được thiết kế mới.

Ông Hoàng Hà, giám đốc Marketing của Yamaha Việt Nam từng hé lộ sẽ giới thiệu một mẫu xe mới trong tháng 12/2014. Với những thông tin rò rỉ Exciter 150 liên tục gần đây, các tín đồ xe côn tay kỳ vọng mẫu xe mới đó không gì khác là Exciter 150.

Hoàng Duy

Bạn có thể quan tâm