Bộ Công Thương cũng dè dặt về chính sách ôtô
Bộ Công thương cũng chưa có chính sách hướng dẫn cụ thể, dù Chính phủ đã phê duyệt Chiến lược phát triển công nghiệp ôtô đến năm 2025.
734 kết quả phù hợp
Bộ Công Thương cũng dè dặt về chính sách ôtô
Bộ Công thương cũng chưa có chính sách hướng dẫn cụ thể, dù Chính phủ đã phê duyệt Chiến lược phát triển công nghiệp ôtô đến năm 2025.
Toyota đề xuất: Hỗ trợ tỷ đô sản xuất ôtô tại Việt Nam?
Với mức hỗ trợ lên tới 10-12,5%/xe và trung bình sản lượng xe của Toyota là 35.000-40.000 xe/năm, thì tổng mức hỗ trợ mà Toyota đòi hỏi phải lên tới 35.000-40.000 tỷ đồng.
Đối thủ cực khó chơi của Toyota Vios lộ lịch về Việt Nam
Thiết kế cực kỳ ấn tượng, sở hữu hàng loạt công nghệ mới, Mazda2 thế hệ mới vừa lộ lịch đổ bộ vào thị trường Việt Nam và sẽ có bản "nội" với giá hấp dẫn.
Sang Indonesia sản xuất, bán ô tô 300 triệu cho dân Việt?
Trong khi tính chuyện rút khỏi Việt Nam thì Toyota sẽ rót thêm 1,6 tỷ USD vào Indonesia. Tại Việt Nam, chính sách không rõ ràng và nhất quán khiến sản xuất ô tô đì đẹt.
Tan giấc mơ ôtô Việt: Sự thất bại của nội địa hóa
10 năm qua, ngành công nghiệp ôtô Việt Nam gần như thất bại trong nội địa hóa.
Đến thời dân Việt xài 100% ôtô nhập giá rẻ?
Chỉ thích nhập linh kiện về lắp ráp, ngành công nghiệp ôtô VN coi như đã thất bại. Các hãng giờ đây cũng muốn nhập xe về bán để kiếm lãi nhanh.
Cận cảnh chiếc ôtô con 'made in Vietnam' đầu tiên
Để hiện thực hóa giấc mơ sản xuất chiếc ôtô cá nhân “made in Vietnam”, từ năm 2009, công ty Cổ phần Ôtô Xuân Kiên (Vinaxuki) đã đầu tư hơn 250 tỷ đồng để nghiên cứu và chế tạo.
Tan giấc mơ ôtô Việt: Nên bỏ làm ôtô cá nhân?
Tới năm 2018, khi thuế nhập khẩu ôtô trong ASEAN về 0%, nếu không có thay đổi về chính sách, các chuyên gia tính toán giá xe nhập sẽ rẻ hơn xe sản xuất trong nước khoảng 20%.
'Đắp chiếu' nhà máy ôtô nghìn tỷ
Ngành công nghiệp ôtô Việt Nam hình thành hơn 15 năm, nhưng vẫn chỉ gia công lắp ráp từ máy móc nhập khẩu.
Nếu biết làm, công nghiệp ôtô vẫn có chỗ đứng
Ông Đào Phan Long - Phó Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp cơ khí Việt Nam chia sẻ một số giải pháp giải cứu nền công nghiệp ôtô Việt Nam.
Biti’s 'xỏ giày' ra sân chơi mới
Doanh nghiệp có lớn đến đâu cũng sẽ bị đào thải nếu không tự làm mới mình cũng như xoay chuyển linh hoạt trên thị trường. Đây là triết lý kinh doanh của bà Lai Khiêm.
Đối thủ đáng gờm của Toyota Camry sẽ được lắp tại Việt Nam
Vừa ra mắt tại triển lãm New York 2015 với nhiều thay đổi ấn tượng, Kia Optima thế hệ mới được lên kế hoạch nội địa hoá tại Việt Nam.
2016: Ôtô nhập nguyên bản đồng loạt xuống giá
Từ 2016, thuế nhập khẩu ôtô từ ASEAN còn 40%, đến 2018, thuế nhập khẩu về 0%, xe lắp ráp trong nước có khi còn đắt hơn xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, Indonesia, Malaysia.
Ngành nào ở Việt Nam có nhu cầu tuyển dụng cao nhất?
Sản xuất điện thoại thông minh và dệt may là hai ngành đang có nhu cầu tuyển dụng nhân sự các vị trí lớn nhất, theo báo cáo của Navigos Search.
LG khai trương nhà máy 1,5 tỷ USD tại Hải Phòng
Tổ hợp công nghệ LG - Hải Phòng sẽ là nơi sản xuất, lắp ráp các dòng TV, điện thoại, sản phẩm gia dụng và thiết bị cho xe hơi, phục vụ thị trường trong nước và xuất khẩu.
Dồn dập nhập ôtô tải Trung Quốc
Hiệp hội Cơ khí Việt Nam vừa lên tiếng kêu cứu về hiện tượng ôtô tải ngoại nhập khẩu nguyên chiếc, đặc biệt là xe Trung Quốc, đang tràn vào Việt Nam...
Ôtô made in Việt Nam: Chả ai dại đầu tư lớn?
Rất nhiều mục tiêu, tham vọng đặt cho ngành công nghiệp ô tô Việt Nam, nhưng ai là người thực hiện thì đến nay vẫn chưa thấy và thời gian cũng không còn.
McDonald’s mở thêm 6 nhà hàng trong năm 2015
Trong năm 2015, McDonld’s sẽ khai trương thêm 5 -6 cửa hàng tại TP HCM, để nâng tổng số nhà hàng tại Việt Nam lên con số 9.
Nokia Việt Nam phải làm gì để hưởng ưu đãi thuế lớn nhất?
Theo Bộ Kế hoạch Đầu tư, Nokia phải báo cáo về tình hình thực hiện các cam kết đầu tư như tỷ lệ nội địa hóa, đảm bảo dây chuyền công nghệ tiên tiến, hiện đại...
Ôtô made in Việt Nam: Ai làm, làm với ai?
Rất nhiều mục tiêu, tham vọng đặt cho ngành công nghiệp ôtô Việt Nam, nhưng ai là người thực hiện thì đến nay vẫn chưa thấy và thời gian cũng không còn.