Theo một nguồn tin xác nhận với Zing, ông Đặng Lê Nguyên Vũ là chủ nhân chiếc Audi R8 V10 thế hệ mới đầu tiên tại Việt Nam. Xe thuộc đời 2019 và là bản Performance, tương đương với bản Plus ở đời trước. Ông cũng đang sở hữu một chiếc Audi R8 V10 Spyder đời 2013.
Từ đầu năm 2022 cho đến nay, ông Vũ đã mua khá nhiều siêu xe và xe thể thao, đáng chú ý như Porsche 911 GT3, bộ đôi Porsche 911 Turbo, Mercedes-AMG GT-R và Ferrari 355 F1 Spider.
Audi R8 V10 2021 có thiết kế thể thao và hầm hố hơn phiên bản trước nâng cấp. Ảnh: Liêm Nguyễn. |
Audi R8 là dòng siêu xe có tuổi đời lâu nhất tại Việt Nam. Mẫu xe này có mặt từ thời kỳ đầu của siêu xe tại Việt Nam, bên cạnh 2 thương hiệu đình đám là Lamborghini và Ferrari. Ngoài chiếc xe này, Việt Nam còn ghi nhận sự xuất hiện của chiếc Audi R8 V10 RWD Spyder đời 2022, cùng số lượng lớn Audi R8 đời 2008 và 2016.
Ở phiên bản mới, R8 V10 có lưới tản nhiệt dạng Single Frame đặc trưng nhưng phần viền xung quanh được thiết kế lại. Phía trên lưới tản nhiệt được bổ sung 3 khe gió nhỏ và hai hốc gió bên cũng được thiết kế lại, tích hợp cánh chia gió.
Đuôi xe nổi bật với ống xả cỡ lớn và cánh gió sau carbon. Ảnh: N.A Tuấn. |
Phần đuôi của R8 có các khe thoát nhiệt lớn hơn, giúp tăng hiệu suất tản nhiệt cho khối động cơ V10. Cánh gió sau là trang bị tiêu chuẩn cho siêu xe này. Ống xả kép cỡ lớn được đặt đối xứng với phần ốp cơ bắp và hầm hố hơn.
Về sức mạnh, R8 V10 Performance vẫn được trang bị động cơ hút khí tự nhiên V10 5.2L tương tự bản tiêu chuẩn nhưng cho ra công suất 611 mã lực và mô-men xoắn 580 Nm. R8 V10 tiêu chuẩn có công suất 562 mã lực và mô-men xoắn 550 Nm. Nhờ sức mạnh này, R8 V10 Performance chỉ mất 3,1 giây để tăng tốc 0-100 km/h và đạt tốc độ tối đa 331 km/h.
Số tiền mà ông Đặng Lê Nguyên Vũ phải bỏ ra để tậu về chiếc Audi R8 V10 đời mới này vào khoảng 20 tỷ đồng. Đối thủ cạnh tranh của Audi R8 V10 Performance bao gồm Porsche 911, Chevrolet Corvette hay Mercedes-AMG GT.