Estonia - đất nước kỹ thuật số hạnh phúc
Ở Estonia, công nghệ không biến cuộc sống thành một cỗ máy lạnh lẽo mà được tạo ra để khiến cuộc sống hạnh phúc, công bằng và tử tế hơn.
371 kết quả phù hợp
Estonia - đất nước kỹ thuật số hạnh phúc
Ở Estonia, công nghệ không biến cuộc sống thành một cỗ máy lạnh lẽo mà được tạo ra để khiến cuộc sống hạnh phúc, công bằng và tử tế hơn.
Đề xuất một bộ sách giáo khoa không hợp xu thế
Có ý kiến đề xuất Bộ GD&ĐT biên soạn một bộ sách giáo khoa thống nhất trên toàn quốc, tuy nhiên, ý kiến này không thuyết phục.
Con học 2 buổi/ngày, cha mẹ ‘mừng không để đâu cho hết’
Các phụ huynh bày tỏ sự ủng hộ đối với hướng dẫn học 2 buổi/ngày do Bộ GD&ĐT ban hành. Giáo viên cũng ủng hộ vì có thể giảm áp lực học dồn dập cho trẻ.
Bộ GD&ĐT vừa có hướng dẫn tổ chức dạy học 2 buổi/ngày. Hướng dẫn ra đời trong bối cảnh toàn ngành giáo dục thực hiện Thông tư 29, nên việc học buổi 2 từ năm nay khác hoàn toàn.
Tiến sĩ người Việt đứng sau kỳ tích của AI tại Olympic Toán quốc tế
Tiến sĩ Lương Minh Thắng và các cộng sự ở Google DeepMind đã thành công nâng cấp mô hình AI để đạt huy chương vàng Olympic Toán quốc tế.
Cà phê và sự phát triển bền vững
Với sức ảnh hưởng sâu rộng đến mọi mặt của đời sống nhân loại, ngành cà phê đang được chú trọng phát triển theo hướng bền vững, với tầm nhìn trở thành giải pháp cho tương lai.
Du học tiền tỷ, chọn về nước nhận lương 7 triệu
Khởi đầu công việc tại Việt Nam với mức lương không cao, nhưng nhiều du học sinh vẫn cảm thấy hài lòng với quyết định về nước.
Đại học Quốc gia Hà Nội 'trải thảm đỏ' mời 100 giáo sư thỉnh giảng
Các giáo sư thỉnh giảng được hưởng nhiều quyền lợi như thù lao theo khối lượng công việc, hỗ trợ chi phí lưu trú, sử dụng cơ sở vật chất nghiên cứu và vinh danh từ Đại học Quốc gia Hà Nội.
Hành trang ‘thép’ cho kỹ sư phần mềm thời đại AI
Trong thời đại trí tuệ nhân tạo lên ngôi, các kỹ sư phần mềm cũng đứng trước thử thách mới.
Trường chuyên không còn là con đường duy nhất để vào đại học top đầu
Trường chuyên không còn là con đường duy nhất để vào đại học top đầu. Học sinh ngày nay ưu tiên môi trường phát triển toàn diện, không chỉ phụ thuộc vào điểm số.
Vingroup, Sun Group, Thaco cam kết đầu tư vào TP.HCM
Tổng giám đốc Vingroup mong muốn tiếp tục triển khai các dự án phù hợp với định hướng quy hoạch chung của TP.HCM, còn Chủ tịch Sun Group đưa ra nhiều đề xuất đặc biệt.
Cãi nhau, tổn thương vì chuyện xét tuyển khối C
Nhiều học sinh lớp 12 có dự định đăng ký xét tuyển khối C00 cảm thấy tổn thương vì khối thi bị coi thường, bị cho là môn “học thuộc, thiếu tư duy".
Xem xét lập sàn giao dịch tác phẩm nghệ thuật
Chính phủ đang xem xét lập sàn giao dịch chuyên biệt, trong đó có sàn dành riêng cho tác phẩm nghệ thuật tại Trung tâm tài chính quốc tế ở TP.HCM và Đà Nẵng.
Thư viện Sách Sống: Để thư viện không trở thành 'xác sống'
Cung Thiếu nhi Hà Nội ra mắt dự án “Thư viện Sách Sống - Đọc 5 giác quan” ứng dụng nhiều hoạt động đọc sáng tạo, qua đó giúp thư viện thành không gian sống động.
Lãnh đạo C4IR muốn kết nối Coteccons, Viettel với các công ty Phần Lan
C4IR mong muốn kết nối Coteccons, Viettel và các doanh nghiệp Việt với đối tác Phần Lan để thúc đẩy hợp tác trong xây dựng, 5G, sản xuất thông minh, công nghệ số...
'Bình dân học vụ số' để mở rộng không gian đọc trong trường học
“Ngày hội vui học cùng sách” được kỳ vọng lan tỏa thói quen đọc sách đến học sinh các cấp, gắn kết chặt chẽ với chương trình học và thực tiễn giáo dục.
UOB Painting of the Year chính thức khởi động mùa thứ 3
Trong lần thứ 3 được tổ chức tại Việt Nam, UOB Painting of the Year tiếp tục là sân chơi hàng đầu cho các họa sĩ thỏa sức sáng tạo và thể hiện tài năng nghệ thuật của mình.
Đào tạo 'người tiên phong': Thế hệ trẻ cần nhiều hơn một tấm bằng
Những biến động chính trị - xã hội trên thế giới tác động lớn đến sự ổn định tâm lý của nhiều Gen Z - những người đang mông lung tìm kiếm mục đích sống.
Bộ Công Thương công bố Quy hoạch điện VIII điều chỉnh
Bộ Công Thương vừa tổ chức hội nghị quy hoạch phát triển điện lực quốc gia thời kỳ 2021-2030 để thông tin về các nội dung trong Quy hoạch điện VIII điều chỉnh.
Mô hình trường THPT chuyên đã lạc hậu
Mô hình trường THPT chuyên không còn phù hợp, đáp ứng yêu cầu thực tiễn, không nhất thiết tỉnh/thành phố nào cũng phải có trường chuyên.