VinEnergo triển khai dự án điện mặt trời kèm pin lưu trữ tại Hà Tĩnh
Ngày 5/8 tại Hà Tĩnh, VinEnergo ký thỏa thuận ghi nhớ triển khai giải pháp điện mặt trời tích hợp hệ thống lưu trữ năng lượng (BESS) với VinFast, VinES và liên doanh V-G.
495 kết quả phù hợp
Ngày 5/8 tại Hà Tĩnh, VinEnergo ký thỏa thuận ghi nhớ triển khai giải pháp điện mặt trời tích hợp hệ thống lưu trữ năng lượng (BESS) với VinFast, VinES và liên doanh V-G.
Nhà sản xuất ôtô Đức rót thêm cả trăm triệu USD vào hãng pin thể rắn QuantumScape.
Không ít hãng xe khi trình làng ôtô điện đều đã xác nhận kế hoạch đầu tư trạm sạc công cộng. Sự thay đổi này phản ánh vai trò của mạng lưới sạc công cộng tại Việt Nam.
Quy mô ngành tái chế pin xe điện toàn cầu được dự báo có thể vượt ngưỡng 73 tỷ USD trong khoảng 10 năm tiếp theo.
Trước lộ trình siết xe xăng, một số tài xế trẻ tại Hà Nội, TP.HCM vẫn gắn bó với ôtô xăng vì tiện đường dài, trong khi nhiều người chọn xe điện bởi chi phí và môi trường.
Một số người trẻ tại TP.HCM và Hà Nội ít nhiều gặp khó khăn khi chuyển sang dùng xe máy, ôtô điện do thiếu chỗ sạc, chi phí thay pin cao nhưng nhanh chóng thích nghi.
Tháng 9 sẽ là thời điểm hãng xe Đức dừng hoạt động sản xuất các dòng xe điện EQE và EQS tại nhà máy tại Mỹ.
Làn sóng điện hóa trên thị trường dịch vụ vận tải được hỗ trợ bởi sự xuất hiện của nhiều mẫu ôtô điện ở các phân khúc khác nhau.
Mẫu xe bán chạy nhất của VinFast trong tháng 6 là VF3 với 3.667 xe được bàn giao, xếp sau là VF 5 với 3.060 xe.
Lượng tiêu thụ xe hybrid tại Việt Nam tăng gần 72% so với nửa đầu năm ngoái. Thị trường cũng đón nhận thêm nhiều mẫu xe hybrid cắm sạc ở phân khúc phổ thông.
Hãng xe Nhật Bản sẽ xuất khẩu ôtô điện từ Trung Quốc sang Đông Nam Á, Trung Đông và nhiều khu vực khác trên thế giới từ năm 2026.
Honda từng tiết lộ sẽ ra mắt 7 ôtô thuần điện cho đến năm 2030, tuy nhiên không rõ bao nhiêu trong số này vẫn còn được phát triển.
Chính quyền Tổng thống Donald Trump vừa bị yêu cầu phải giải ngân hàng tỷ USD cho chương trình phát triển hệ thống trạm sạc ôtô điện tại Mỹ.
Cuộc đua doanh số giữa ôtô Hàn Quốc và Nhật Bản ngày càng giảm sức hấp dẫn, giữa lúc thị trường Việt đón chào nhiều thương hiệu mới gia nhập.
Hai quý cuối năm dự kiến là cuộc đua của nhiều tân binh thuần điện ở đa dạng tầm giá. Trong đó, nổi bật là 2 mẫu xe cỡ nhỏ từ VinFast và TMT Motors.
Nguyên mẫu gói pin thể rắn của Xiaomi có độ dày khoảng 120 mm, phạm vi hoạt động tối đa theo chu trình CLTC là 1.200 km.
Khuyến mại nhiều, thậm chí giảm giá cả trăm triệu đồng nhưng phần lớn sedan cỡ D tại Việt Nam vẫn chưa thể sở hữu doanh số đủ tốt.
Khi các hãng xe "mọc như nấm", cung vượt cầu, các bãi rác xe điện và loạt chiêu trò kinh doanh bắt đầu xuất hiện.
Khi nhu cầu sản xuất xe điện tăng cao, ngành sản xuất xe điện của Ấn Độ càng phụ thuộc vào công nghệ nam châm vĩnh cửu và nguồn cung linh kiện từ Trung Quốc.
Những chiếc xe đua của Toyota mang đến giải đua tại Nhật Bản được sử dụng nhiên liệu là hydro lỏng hoặc xăng ít carbon E20, lặp lại quan điểm xe điện không phải hướng đi duy nhất.