Thủ tướng nêu 3 nhóm nhiệm vụ lớn để thúc đẩy tăng trưởng
Nền kinh tế đối mặt với nhiều thách thức, Thủ tướng nêu 3 nhóm nhiệm vụ lớn với mục tiêu thúc đẩy tăng trưởng trong khi vẫn nhất quán mục tiêu ổn định kinh tế vĩ mô.
477 kết quả phù hợp
Nền kinh tế đối mặt với nhiều thách thức, Thủ tướng nêu 3 nhóm nhiệm vụ lớn với mục tiêu thúc đẩy tăng trưởng trong khi vẫn nhất quán mục tiêu ổn định kinh tế vĩ mô.
Doanh số chững lại trong những tháng đầu năm khiến thị trường ôtô Việt Nam đánh mất vị thế tại khu vực.
Công ty Honda Việt Nam phối hợp các nhà phân phối ôtô hỗ trợ 100% lệ phí trước bạ, một năm bảo hiểm thân vỏ cùng nhiều phần quà khác cho khách mua xe Honda CR-V từ 5/5 đến 31/5.
Dù thị trường ôtô Việt Nam đang có dấu hiệu khởi sắc trở lại, nguồn cung bất ngờ chững lại khi cả lượng xe sản xuất nội địa lẫn nhập khẩu đều quay đầu giảm.
Những diễn biến đầu năm cho thấy người tiêu dùng Việt Nam vẫn dành sự ưu ái nhất định cho các mẫu xe cỡ nhỏ có giá khởi điểm dưới 500 triệu đồng.
Trước bối cảnh doanh số ôtô sụt giảm mạnh, thị trường gặp nhiều khó khăn, Bộ Công Thương cho rằng giảm 50% lệ phí trước bạ ôtô sản xuất trong nước đến hết năm là cần thiết.
Anh Thành Phát, chủ một cơ sở kinh doanh ôtô cũ tại TP.HCM, cho biết giá GLC 300 đã giảm mạnh nhưng lượng khách tìm mua không tăng, thậm chí thấp hơn 50% so với năm trước.
MG Việt Nam triển khai ưu đãi tối đa 100% phí trước bạ dành cho MG5 và MG ZS. Nếu không có gì thay đổi, TC Services Việt Nam sẽ mất quyền phân phối MG từ đầu tháng 7.
Doanh số chưa tương xứng với cùng kỳ năm ngoái đã khiến Kia cùng Mazda nhanh chóng triển khai tiếp các chương trình khuyến mại cho khách mua xe trong tháng 4.
Cuộc đua doanh số trong phân khúc sedan bình dân tại Việt Nam được hâm nóng ngay đầu quý II nhờ hàng loạt ưu đãi trị giá cả chục triệu đồng.
Đề xuất giảm 50% lệ phí trước bạ cho ôtô lắp ráp, sản xuất trong nước được Bộ Tài chính đánh giá là chưa phù hợp để thực hiện ở thời điểm này.
Lượng ôtô nhập khẩu nguyên chiếc ước tính đạt mức tăng trưởng 76% so với quý I/2022. Trong khi đó, dây chuyền lắp ráp xe nội địa lại sụt giảm năng suất.
Dù tăng trưởng 33% so với tháng đầu năm, doanh số ôtô tại Việt Nam vẫn thấp hơn cùng kỳ năm ngoái. Bên cạnh cơ hội, thị trường ôtô nước ta cũng phải đối diện không ít thách thức.
Nhiều chủ xe bán tải cho biết dù phương tiện phục vụ chủ yếu nhu cầu đi lại của gia đình, xe vẫn được xếp vào nhóm ôtô tải và vì vậy, không được hưởng lợi từ chu kỳ kiểm định mới.
Dù xe mới liên tục được bổ sung cho thị trường, doanh số ôtô tại Việt Nam trong giai đoạn đầu năm vẫn chưa thực sự khả quan.
Thị trường ôtô Việt sôi động trở lại sau tháng đầu năm khá trầm lắng. Phần lớn các mẫu xe đạt mức tăng trưởng dương về doanh số, cao nhất đến gần 1.200%.
Cuộc đua trong phân khúc sedan bình dân được hâm nóng trở lại khi doanh số Toyota Vios tăng trưởng mạnh trong tháng 2, còn Hyundai Accent và Honda City đều đạt sức bán tốt.
Nhiều doanh nghiệp bán xe cho biết tình trạng thừa hàng ngày càng trầm trọng hơn do các chính sách liên quan đến tài chính, tiền tệ...
Nhiều ôtô thuộc phân khúc sedan hạng B được ưu đãi lớn, đưa giá xe về mức tương đương các mẫu ôtô hạng A tại thị trường Việt Nam.
Trong khi chờ đợi đề xuất giảm 50% phí trước bạ được Chính phủ thông qua, nhiều hãng xe đã triển khai ưu đãi tương đương với kỳ vọng thúc đẩy sức mua.