'Nếu VNEN tốt, sao nhiều nơi xin dừng?'
Sau 6 năm VNEN được triển khai tại Việt Nam, Ngân hàng Thế giới đánh giá mô hình này mang lại lợi thế cho người học, trong khi nhiều giáo viên không hài lòng.
7 kết quả phù hợp
Sau 6 năm VNEN được triển khai tại Việt Nam, Ngân hàng Thế giới đánh giá mô hình này mang lại lợi thế cho người học, trong khi nhiều giáo viên không hài lòng.
Theo báo cáo của Ngân hàng Thế giới, mô hình VNEN cải thiện kỹ năng xã hội, khả năng giao tiếp, sáng tạo, kỹ năng nhận thức và nâng cao giá trị đạo đức của học sinh.
Đổi mới giáo dục theo kiểu “ăn đong”, không có kế hoạch dài hơi làm cho thầy cô “chạy theo” mệt mỏi.
Không phải tự nhiên mà hầu hết phụ huynh trường Tiểu học thị trấn Đạ M’ri và THCS Nguyễn Văn Trỗi (huyện Đạ Huoai, tỉnh Lâm Đồng) phản đối triển khai mô hình trường học mới (VNEN).
Các phụ huynh ở Lâm Đồng cho rằng từ khi theo chương trình mô hình trường học mới, con em họ học sút kém, kết quả thi lên lớp 6 đa phần không đạt điểm trung bình.
Thạc sĩ Thái Khắc Tân, Trưởng phòng GD&ĐT TP Vinh cho biết, hiện trường tiểu học Nguyễn Trãi sử dụng sách giáo khoa giảng dạy, tài liệu học VNEN chỉ là sách tham khảo.
Cho rằng học VNEN không mang lại hiệu quả cho con em mình, nhiều phụ huynh đã đến trường tiểu học Nguyễn Trãi (TP Vinh, Nghệ An) để phản đối.