Cụ ông đọc hơn 3.500 cuốn sách trong suốt cuộc đời
Suốt cuộc đời, ông Dan Pelzer đã đọc và ghi chép về hơn 3.500 cuốn sách. Sau khi ông mất, các con ông chia sẻ câu chuyện với hy vọng truyền cảm hứng cho độc giả khắp thế giới.
37 kết quả phù hợp
Suốt cuộc đời, ông Dan Pelzer đã đọc và ghi chép về hơn 3.500 cuốn sách. Sau khi ông mất, các con ông chia sẻ câu chuyện với hy vọng truyền cảm hứng cho độc giả khắp thế giới.
Thay vì cấm và sợ các công cụ AI ảnh hưởng việc học của trẻ, bà Kelly Gibson lại khuyến khích các em sử dụng chatbot để nâng cao khả năng tư duy phản biện.
Không phải những bài tập Văn, Toán truyền thống, năm nay, nhiều giáo viên tâm lý, sáng tạo, gửi đến học trò những bài tập Tết "kiểu mới".
Nhiều giáo viên cho rằng Tết là dịp cho học sinh nghỉ ngơi, không giao bài tập. Nhưng cô giáo này có cách giao bài tập rất đặc biệt, khiến học sinh, phụ huynh vui vẻ, thích thú.
Nhiều thầy cô cho rằng không nên giao bài tập Tết quá nặng nề cho học sinh mà chỉ nên định hướng, gợi ý các em triển khai những hoạt động phù hợp.
Học ngày 2 buổi nhưng học sinh tiểu học vẫn phải làm nhiều bài tập về nhà, đi học thêm. Sách giáo khoa (SGK) mới triển khai một số năm song giáo viên vẫn còn bỡ ngỡ.
Sắp phải tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT và đánh giá năng lực hoặc đánh giá tư duy, học sinh lớp 12 hiện như ngồi trên lửa vì tình trạng học trực tiếp và online.
Mỗi buổi học trực tuyến có mini game và dùng nhiều công cụ truyền đạt giúp học viên hứng thú, tập trung hơn.
"Mới học online 3 ngày nhưng hôm nào cháu tôi cũng ngáp ngắn ngáp dài. Cháu ngáp nhiều đến mức cô giáo phải nêu tên nhắc nhở", chị Nhật Nguyên nói.
Giáo viên Mỹ sử dụng nhiều hình ảnh, ký hiệu, video thay cho chữ khi dạy online. Các trò chơi, hát múa, kể chuyện về bạn bè, người thân của các em giúp cô trò gia tăng kết nối.
Dịch Covid-19 khiến nhiều phụ huynh ở Hà Nội chưa thể nhận được sách dù con đã vào năm học mới. Nhiều người đề xuất sách giáo khoa vào danh mục hàng thiết yếu.
Để thoải mái và tự tin trong lớp học, học sinh cần được xây dựng nền tảng về ngôn ngữ Tiếng Việt ngay từ khi còn nhỏ.
Theo tiến sĩ Nguyễn Chí Hiếu, THPT là bậc quan trọng để học sinh phát triển kỹ năng, chuẩn bị cho giai đoạn tiếp theo trong hành trình trở thành công dân toàn cầu.
TS Lê Viết Khuyến, nguyên Phó vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học, Bộ GD&ĐT, cho rằng cần có nhiều phương án cho kỳ thi THPT quốc gia năm nay.
Theo các giáo viên, thời gian này, học sinh không nên quá hoang mang, lo lắng, nên lập kế hoạch học cụ thể, tự ôn tập theo quy tắc dễ ôn trước khó ôn sau.
Câu chuyện tự nguyện học thêm đang gây bức xúc khi hàng trăm học sinh một trường THPT ký đơn xin không phải học thêm.
Đối với học sinh tiểu học, tinh thần quán triệt của Bộ GD&ĐT là không ra bài thêm cho các con khi về nhà.
GS.TSKH Đỗ Đức Thái khẳng định nếu thi cử không thay đổi, mọi cuộc đổi mới giáo dục đều thất bại.
Mới đây, trên diễn đàn toán tiểu học, một phụ huynh chia sẻ đề bài yêu cầu học sinh đổi tấn ra giây và nửa thế kỷ bằng bao nhiêu giây, khiến nhiều người bất ngờ.
Dạy học phân hóa là dạy theo từng loại đối tượng, phù hợp với tâm sinh lý, khả năng, nhu cầu và hứng thú của người học nhằm phát triển tối đa tiềm năng riêng vốn có.