8 giải pháp ‘tăng tốc’ để đạt mục tiêu tăng trưởng
Chính phủ vừa đưa ra chương trình hành động với 8 nhóm giải pháp để đạt mục tiêu tăng trưởng kinh tế trong 5 năm (2016 – 2020).
151 kết quả phù hợp
8 giải pháp ‘tăng tốc’ để đạt mục tiêu tăng trưởng
Chính phủ vừa đưa ra chương trình hành động với 8 nhóm giải pháp để đạt mục tiêu tăng trưởng kinh tế trong 5 năm (2016 – 2020).
Cà phê độn bột bắp, đậu tương, hóa chất tràn lan hè phố
Kkết quả phân tích một số mẫu cà phê ở TP HCM và Hà Nội đã cho kết quả “không có caffeine” khiến hàng chục triệu người tiêu dùng Việt Nam bất bình.
Thi lớp 10 TP HCM: Thí sinh đạt 2,65 điểm một môn vẫn đậu
Năm nay, điểm trúng tuyển vào lớp 10 các trường THPT ngoại thành TP HCM rất thấp, có thí sinh đạt 2,65 điểm mỗi môn vẫn đậu.
Câu chuyện khiến du học sinh Việt ‘choáng’ về người Đức
Đúng giờ tới từng phút, nguyên tắc nhưng rất linh hoạt, độc lập và tình cảm… là những ấn tượng Hoài An cảm nhận được ở người Đức.
Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ: Sớm xây dựng luật giáo viên
Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cho biết, nhiệm kỳ này, ông sẽ sớm xây dựng luật giáo viên, giao quyền tự chủ hoạt động cho các trường đại học, tập trung đào tạo lại đội ngũ giáo viên.
Sữa tắm đuổi muỗi của hai học trò Tây Nguyên
Hai em Điểu Linh và Voong Thị Hồng Hạnh học sinh lớp 11, trường phổ thông Dân tộc nội trú Đắk R’Lấp, tỉnh Đắk Nông đã được trao giải khuyến khích với sản phẩm sữa tắm sả chanh.
40% học sinh Nghệ An không thi đại học: Thay đổi đáng mừng
Trước thực trạng nhiều cử nhân ra trường thất nghiệp, ngành giáo dục Nghệ An chủ động hướng nghiệp học sinh ngay trên ghế nhà trường.
Trường nghề đầu tư triệu đô, tuyển sinh lay lắt
Bên cạnh những trường nghề ăn nên làm ra vẫn còn không ít trường nghề được đầu tư lớn nhưng vẫn trầy trật tuyển sinh, thậm chí chết yểu.
Gần 40% thí sinh Nghệ An không đăng ký xét tuyển ĐH, CĐ
Kỳ thi THPT Quốc gia 2016, Nghệ An có khoảng 60% thí sinh đăng ký dự thi có nguyện vọng xét tuyển vào các trường ĐH, CĐ, còn 40% thí sinh lấy điểm xét tuyển tốt nghiệp.
Hà Mạnh: 'Hãy nhắm mắt khi hôn và mở mắt khi yêu'
"Cuộc sống luôn cần sự tỉnh táo. Nếu có điều gì thực sự khiến bạn mê đắm hoàn toàn thì đó chỉ có thể là tình yêu chân chính” – tác giả của “Mở mắt khi hôn” chia sẻ.
Ngưng tuyển trung cấp y, nhiều người đang hoang mang
Theo thạc sĩ Lê Lâm - Hiệu trưởng Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn, việc Bộ Y tế ngưng tuyển trung cấp ngành y khiến các trường đào tạo trung cấp chuyên nghiệp y dược bị động.
Hệ trung cấp liên tiếp nhận hung tin
Hiệu trưởng các trường trung cấp dự báo 2016 là năm khó khăn trong tuyển sinh, bởi theo dự thảo quy chế tuyển sinh, ngưỡng đầu vào hệ CĐ chỉ cần tốt nghiệp THPT.
Hai khái niệm tưởng như cách nhau xa lắc chẳng thể có liên quan nào dù chỉ là liên tưởng vu vơ nhất.
Hệ thống giáo dục đại học sẽ tiếp cận chuẩn chung thế giới
Thứ trưởng GD&ĐT Nguyễn Vinh Hiển cho rằng, với đề án cơ cấu hệ thống giáo dục quốc dân mới, hệ thống giáo dục đại học Việt Nam sẽ tiếp cận chuẩn chung của thế giới.
Bộ GD&ĐT nói về Đề án cơ cấu hệ thống giáo dục quốc dân
Điểm mới nổi bật của Đề án là hệ thống giáo dục THPT sẽ được phân theo 3 luồng: Định hướng chung, kỹ thuật công nghệ và năng khiếu.
Các nước phân luồng giáo dục như thế nào?
Phân luồng giáo dục là một trong những chủ đề thu hút sự quan tâm của dư luận ngay sau khi Bộ GD&ĐT trình Chính phủ cơ cấu giáo dục quốc dân mới.
Muốn năng suất lao động cao, Việt Nam cần đột phá những gì?
Để tăng năng suất lao động, Việt Nam cần tập trung đầu tư vốn, công nghệ và con người.
'Quên' phân luồng khiến thầy chưa tốt, trò không giỏi
Một nền hiếu học lạc hậu có nhiều căn nguyên, song một trong những nguyên nhân mang tính kỹ thuật là lâu nay Bộ GD&ĐT đã “quên” phân luồng học sinh ngay từ bậc THCS.
Nền hiếu học lạc hậu: Lệch lạc trong học tập
GS Nguyễn Minh Thuyết cho rằng, việc học tập đang có nhiều biểu hiện lệch lạc và rất cần những chính sách mới phù hợp hơn.
Cách chức hiệu trưởng tự ý cấp chứng chỉ cho học sinh
Ông Trịnh Văn Ngãi - Hiệu trưởng trường Trung cấp Nghề số 1 (TP Thanh Hóa) vừa bị cách chức vì tự ý ký, cấp chứng chỉ nghề trước thời điểm kết thúc khóa học cho học sinh.