'Lò sản xuất tiến sĩ' gây xôn xao mạng xã hội
Mấy ngày qua, dân mạng chia sẻ thông tin về “lò sản xuất tiến sĩ” với những đề tài nghiên cứu như "Đặc điểm giao tiếp với dân của Chủ tịch UBND xã".
116 kết quả phù hợp
Mấy ngày qua, dân mạng chia sẻ thông tin về “lò sản xuất tiến sĩ” với những đề tài nghiên cứu như "Đặc điểm giao tiếp với dân của Chủ tịch UBND xã".
Thống nhất với nội dung kết luận thanh tra của Bộ GD&ĐT vừa công bố, tuy nhiên lãnh đạo ĐH Y dược TP HCM vẫn băn khoăn, trong đó có việc xử lý trách nhiệm người sai phạm.
Năm 2015 có nhiều sự kiện nổi bật trong giáo dục ĐH. Riêng về mặt tự chủ, chúng ta đã có những bước tiến nào trong việc phát triển chính sách và những điều đó có ý nghĩa gì?
Việc Bộ GD&ĐT ban hành Thông tư 32 quy định chỉ tiêu tuyển sinh đối với đại học, học viện, viện nghiên cứu khoa học được phép đào tạo trình độ tiến sĩ gây nhiều ý kiến khác nhau.
Các diễn giả tham dự hội thảo "Người mẫu ở Việt Nam: thực trạng và đề xuất" cho rằng, người mẫu cần được đào tạo chính quy và chấp hành các quy định của pháp luật.
Tiến sĩ Doãn Minh Đăng, nguyên Phó trưởng khoa Điện - Điện tử - Viễn thông của ĐH Kỹ thuật - Công nghệ Cần Thơ, có nguy cơ bị buộc thôi việc sau khi “bôi nhọ” trường trên Facebook.
Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt Đề án thí điểm đổi mới cơ chế hoạt động của ĐH Điện lực giai đoạn 2015 - 2017.
Dự kiến, mức thu học phí tối đa chương trình đại trà, trình độ đại học chính quy năm 2016-2017 của Đại học Ngoại thương là 16 triệu đồng/sinh viên/năm.
Việc công nhận tương đương văn bằng khá đặc biệt này được thực hiện đối với chương trình đào tạo kỹ sư chất lượng cao (PFIEV) triển khai tại một số trường trọng điểm.
Hàng năm, các trường giảm tối thiểu 20% chỉ tiêu TCCN so với năm 2011 và sẽ dừng tuyển sinh hoàn toàn TCCN trong các trường đại học trước năm 2017.
Hàng loạt sai phạm về hoạt động tuyển sinh, đào tạo, liên kết đào tạo của ĐH Y dược Hải Phòng từ năm 2010 đến nay được Bộ GD-ĐT phát hiện.
Các cơ sở giáo dục đại học Việt Nam sẽ được phân thành 3 tầng, mỗi tầng có 5 hạng. Trong đó, hạng đầu và hạng chót, mỗi hạng chiếm 10%; nhiều nhất là hạng 3 với 40%.
Đây là khẳng định của giáo sư Pierre Darriulat, người gửi thư ngỏ đến bộ trưởng Bộ GD-ĐT về những chuyện nhiêu khê, “không giống ai” trong quy trình đào tạo tiến sĩ Việt Nam.
Có đến một nửa số cơ sở đào tạo không làm đúng quy trình đào tạo tiến sĩ. 2/3 nhà thẩm định độc lập đánh giá luận án không đạt yêu cầu.
Tốc độ thành lập trường ĐH vẫn còn cao, hàng loạt trường sau nhiều năm hoạt động vẫn thuê mướn. Do đó có kiến nghị giải thể những trường kém chất lượng.
Ngày 19/3, Bộ GD&ĐT cho biết đã thu hồi quyết định đào tạo trình độ tiến sĩ của 57 chuyên ngành thuộc 27 trường ĐH, viện, học viện trên cả nước.