Mark Zuckerberg tự tay phá hoại Facebook
CEO Meta đang rơi vào giai đoạn khủng hoảng niềm tin. Nhân viên tập đoàn nhận ra rằng ông đã mất đi tầm nhìn xa trông rộng và chẳng còn lòng tín nhiệm của bất kỳ ai.
553 kết quả phù hợp
Mark Zuckerberg tự tay phá hoại Facebook
CEO Meta đang rơi vào giai đoạn khủng hoảng niềm tin. Nhân viên tập đoàn nhận ra rằng ông đã mất đi tầm nhìn xa trông rộng và chẳng còn lòng tín nhiệm của bất kỳ ai.
Quá nhiều xu hướng 'im lặng' trong một văn phòng
"Quiet quitting" đã mở ra xu hướng "im lặng" tại các văn phòng. Nếu quản lý không sớm tìm cách xử lý, tình hình sẽ tệ đi nhanh chóng, gây ảnh hưởng đến năng suất của tập thể.
Quốc hội xem xét sửa quy định lấy phiếu tín nhiệm
Tại kỳ họp tháng 5 tới, Quốc hội sẽ xem xét sửa đổi Nghị quyết 85 về việc lấy phiếu tín nhiệm, bỏ phiếu tín nhiệm với người giữ chức vụ do Quốc hội, HĐND bầu hoặc phê chuẩn.
Những đề xuất thay đổi đáng chú ý về thẻ căn cước công dân
Thẻ căn cước mới được đề xuất bỏ vân tay, sửa quy định về thông tin số thẻ căn cước, quê quán, nơi thường trú, chữ ký của người cấp thẻ, nơi đăng ký khai sinh, nơi cư trú.
Chiến lược quản lý nhân viên nhạy cảm
Công việc sẽ suôn sẻ hơn khi cấp trên biết cách điều hành và tận dụng tiềm năng của những nhân viên nhạy cảm cao (highly sensitive person - HSP).
Vượt qua cú sốc bị cắt giảm, nhanh chóng tìm công việc mới
Công ty cắt giảm nhân sự đột ngột ngay trước Tết, Ngọc Ánh cùng nhiều đồng nghiệp rơi vào cảnh lao đao. Tìm việc mới giữa làn sóng sa thải cũng không hề dễ dàng.
Thế khó khi nhân viên coi công ty như gia đình
Phương Uyên coi sếp và đồng nghiệp như gia đình thứ hai. Cô ngần ngại khi xin nghỉ việc, cũng không dám đề xuất tăng lương.
Công ty phải trả giá vì bắt nhân viên làm ngoài giờ
Một công ty công nghệ tại Trung Quốc phải bồi thường hơn 4.000 USD vì bắt nhân viên liên tục nhắn tin với khách hàng, đồng nghiệp sau giờ hành chính.
Sếp ở văn phòng, nhân viên ngồi quán cà phê
Công việc sẽ thuận lợi hơn khi cấp trên nắm được chìa khóa điều hành mô hình hybrid (vừa làm việc tại văn phòng, vừa làm việc từ xa).
Bộ Công an sẽ điều tra những gì ở giai đoạn 2 vụ chuyến bay giải cứu
Ngoài tiếp tục làm rõ hàng loạt lời khai về việc đưa tiền cho nhiều cá nhân, Cơ quan ANĐT còn chuyển hồ sơ điều tra hành vi có dấu hiệu nhận hối lộ xảy ra tại Bộ Quốc phòng.
Vân tay, quê quán và số thẻ có thể không còn trên CCCD
Tại dự thảo Luật Căn cước công dân sửa đổi, Chính phủ đề xuất bỏ thông tin về vân tay trên thẻ, sửa đổi thông tin quê quán, thường trú thành nơi đăng ký khai sinh, nơi cư trú...
Cáo buộc nhằm vào ông Trump liệu chỉ là 'vụ án thây ma'?
Sau khi ông Donald Trump bị truy tố vì trả khoản tiền "bịt miệng" 130.000 USD cho nữ diễn viên Stormy Daniels, một số người tỏ ra nghi ngờ đối với công tố viên Alvin Bragg.
Nơi nhân viên sợ phải thăng chức
Sợ phải gánh thêm trách nhiệm, khối lượng công việc tăng là những lý do chính khiến nhân viên ở Nhật Bản không muốn lên làm quản lý.
Những điều sếp làm khiến nhân viên mệt mỏi
Nếu không ngừng chỉ trích quá đà, giao tiếp thiếu minh bạch, quản lý sẽ mất kết nối với tập thể do mình quản lý. Từ đây, năng suất và tinh thần làm việc chung sẽ giảm sút đáng kể.
Cách sếp ngầm ép nhân viên nhận việc
Các nhiệm vụ tự nguyện mang tính chất ép buộc không chỉ tạo ra sự khó chịu mà còn có nguy cơ dẫn đến “hiệu ứng quả cầu tuyết” với những hậu quả lớn.
Văn phòng vắng người, sếp cô đơn
Khi công ty áp dụng làm việc từ xa, nhiều quản lý đồng tình mức độ trống trải của văn phòng tỷ lệ thuận với sự thiếu đi các giao tiếp cần thiết, ít nhiều tạo cảm giác đơn độc.
Thiếu cảm giác an toàn, nhân viên không sẵn sàng góp ý hoặc phản biện. Lâu dần, sự im lặng, né tránh sẽ gây hại đến năng suất của cả tập thể.
Nhân viên Meta bị sa thải khi đang nghỉ thai sản
“Không hiểu ban lãnh đạo của Meta đã tính toán sai lầm gì đến mức phải sa thải 21.000 nhân viên như vậy. Thế Mark Zuckerberg có bị giảm lương hay không”, một nhân viên bức xúc.
Điểm chung của những nhân sự đáng tin cậy
Để được đồng nghiệp, quản lý tin tưởng, bạn cần có trách nhiệm với từng lời nói và biết cách ứng xử khéo léo với đa dạng kiểu người tại văn phòng.
Quản lý làm gì khi nhận góp ý từ nhân viên
Khi được góp ý, quản lý cần biết lắng nghe, nhanh chóng phản hồi và không tìm cách "đốp chát" cấp dưới.