Xe hybrid Toyota cháy hàng toàn cầu do thiếu hụt linh kiện
Các linh kiện sản xuất ôtô hybrid đều không đủ để đáp ứng nhu cầu thị trường, khiến khách hàng muốn mua xe phải chờ nhiều tháng, thậm chí gần một năm.
257 kết quả phù hợp
Các linh kiện sản xuất ôtô hybrid đều không đủ để đáp ứng nhu cầu thị trường, khiến khách hàng muốn mua xe phải chờ nhiều tháng, thậm chí gần một năm.
Chính sách thuế quan mới của chính quyền Tổng thống Donald Trump được dự báo sẽ khiến giá ôtô mới tại Mỹ tăng thêm hàng nghìn USD.
Theo khảo sát được thực hiện bởi iSeeCars, Porsche 911 đã trở thành mẫu xe giữ giá nhất tại thị trường Mỹ với tỷ lệ khấu hao chỉ 19,5% trong năm 2024.
Chỉ 2 mẫu xe trong danh sách 10 ôtô bán chạy nhất Mỹ năm ngoái được nhận giải Top Safety Pick của IIHS.
Trước đó, nhà máy linh kiện này từng phát nổ khiến Toyota phải đóng cửa 13 nhà máy.
Với hàng loạt kế hoạch sản xuất xe điện, có lẽ Toyota sẵn sàng tham gia vào cuộc đua điện hóa toàn cầu.
Mexico và Canada được nhiều hãng lựa chọn đặt nhà máy lắp ráp, sản xuất xe phục vụ khách hàng khu vực Mỹ Latin cũng như thị trường ôtô tại Mỹ.
Nhiều khả năng Mazda sẽ giới thiệu CX-5 mới trong nửa đầu năm 2025.
Trong năm 2024, thị trường ôtô toàn cầu ghi nhận mức doanh số gần 6,5 triệu xe được bán ra, tương đương khoảng 5,4 triệu xe mỗi tháng.
Thế hệ tiếp theo của mẫu SUV cỡ C dự kiến ra mắt khách hàng vào khoảng giữa năm nay.
Độ tin cậy của nhóm xe điện sản xuất trong 3 năm gần đây đã cải thiện đáng kể so với giai đoạn trước.
Sau 23 năm, người dân tại tiểu bang California của Mỹ đã mua tổng cộng hơn 2,1 triệu xe điện các loại, bao gồm ôtô thuần điện và xe hybrid cắm sạc.
Toyota Camry cùng RAV4, Corolla là 3 cái tên có doanh số tốt nhất của Toyota tại thị trường Mỹ.
Lượng xe Mercedes bán cho các dịch vụ vận tải tại Đức giảm mạnh trong 8 tháng đầu năm, trong đó chỉ có một xe B-Class.
Bảy thương hiệu ôtô Nhật Bản góp mặt trong danh sách 10 hãng xe có độ tin cậy cao nhất trên thị trường ôtô cũ, bên cạnh 2 hãng xe sang của Đức và một hãng xe Mỹ.
Danh sách 10 xe gầm cao bán chạy nhất tại Mỹ trong nửa đầu năm nay có nhiều cái tên quen thuộc như Hyundai Tucson hay Honda CR-V.
Thế hệ tiếp theo của Toyota Corolla sẽ ra mắt vào năm 2026 và dự kiến sở hữu phạm vi hoạt động kết hợp lên đến 2.100 km nhờ công nghệ từ BYD.
Xe điện vẫn để lại dấu chân carbon trong suốt vòng đời kể từ khi được sản xuất, nhưng tác động đến môi trường được cho là ít hơn so với xe xăng.
Thế hệ thứ ba của mẫu SUV cỡ C sẽ được bổ sung biến thể hybrid. Một kế hoạch tương tự dành cho Mazda CX-50 cũng được Mazda xác nhận sớm triển khai trong tương lai.
Toyota được cho là sẽ sử dụng nền tảng do BYD phát triển để sản xuất từ 2 đến 3 xe plug-in hybrid dành cho khách hàng tại thị trường Trung Quốc.