Cuộc chiến phức tạp chống dược phẩm giả từ vụ Thùy Tiên
Internet là một môi trường thuận lợi để phát tán dược phẩm giả, thực phẩm bổ sung kém chất lượng. Một người nổi tiếng hoàn toàn có thể trở thành kẻ lừa đảo vì lợi nhuận.
14 kết quả phù hợp
Internet là một môi trường thuận lợi để phát tán dược phẩm giả, thực phẩm bổ sung kém chất lượng. Một người nổi tiếng hoàn toàn có thể trở thành kẻ lừa đảo vì lợi nhuận.
Bộ TT&TT nhận phản ánh việc các trang web review công ty hoạt động như mạng xã hội trái phép, cho phép thành viên đăng tải nhiều thông tin sai lệch, thiếu kiểm chứng.
BTai trở thành hiện tượng mạng khi cân thịt trong nhà hàng lẩu, đo lượng trà sữa của cửa hàng để biết có được phục vụ đúng như quảng cáo hay không.
Dù có tốc độ phát triển chóng mặt và trở thành một trong những mạng xã hội hàng đầu tại Việt Nam, TikTok lại không thể quản lý nội dung lẫn mô hình hoạt động của chính nền tảng.
Những đánh giá thiếu thực tế gây tổn hại lớn cho doanh nghiệp và người tiêu dùng. Tuy nhiên, luật pháp tại các tiểu bang của Mỹ chưa đủ răn đe để chấm dứt tình trạng này.
Theo luật sư, các TikToker review đồ ăn cần có trách nhiệm với phát ngôn của mình khi đánh giá về cơ sở dịch vụ ăn uống nếu không muốn có khả năng chịu trách nhiệm trước pháp luật.
Đây không phải lần đầu tiên các YouTuber đi ngược lại quy định tại các địa điểm công cộng để quay video trải nghiệm.
"Food blogger kiếm được bộn tiền, có ảnh hưởng tích cực, song họ cần tích lũy thêm kinh nghiệm để không trở thành 'kẻ phá đám'", Rushina Ghildiyah, một reviewer ẩm thực, nói.
Tình trạng đánh giá ẩm thực thiếu chiều sâu, sai kiến thức hay “ăn không nói có” xuất hiện tràn lan trên mạng cùng trào lưu làm food reviewer.
Khi việc đánh giá đồ ăn trở thành “cần câu cơm”, những nhà phê bình ẩm thực online không còn giữ được tính chất khách quan như thời gian đầu.
Không ít YouTuber, streamer tạo ra nội dung bẩn, phản ánh sai sự thật dẫn đến hậu quả nghiêm trọng. Tuy nhiên, việc kiểm soát những trường hợp này không hề dễ dàng.
Không ít blogger lợi dụng sức ảnh hưởng để đòi hỏi dịch vụ miễn phí. Một số người thậm chí nói dối để câu view, quay ra chỉ trích khách hàng nếu không được đáp ứng yêu cầu.
Dù nhanh chóng gỡ bỏ đoạn clip và xin lỗi chủ nhà hàng, vlogger xứ kim chi vẫn nhận về nhiều chỉ trích vì hành vi thiếu hiểu biết của mình.
Beauty blogger nổi tiếng Hàn Quốc gặp nhiều chỉ trích sau khi fan phát hiện cô đã tâng bốc chức năng của một sản phẩm làm đẹp.