Địa danh cũ dần biến mất trên biển báo TP.HCM sau sáp nhập
Cơ quan chức năng đang điều chỉnh các biển báo chỉ dẫn liên quan đến địa giới cũ của TP.HCM cho phù hợp với ranh giới hành chính mới.
57 kết quả phù hợp
Địa danh cũ dần biến mất trên biển báo TP.HCM sau sáp nhập
Cơ quan chức năng đang điều chỉnh các biển báo chỉ dẫn liên quan đến địa giới cũ của TP.HCM cho phù hợp với ranh giới hành chính mới.
Doanh nghiệp làm ăn ở TP.HCM mới muốn có 'cửa riêng'
Theo nhà đầu tư nước ngoài, sau sáp nhập, TPHCM mới là đô thị lớn nhất nước nhưng muốn bứt phá về tăng trưởng kinh tế cần phải thiết lập một "cửa riêng" đơn giản hóa thủ tục.
Sau sáp nhập, TP.HCM quản lý ATTP như thế nào?
Sở An toàn thực phẩm TP.HCM cho biết địa bàn rộng, số trường học tăng mạnh sau sáp nhập khiến công tác kiểm tra, phòng chống ngộ độc thực phẩm trở nên thách thức hơn, đặc biệt trong môi trường học...
TP.HCM đầu tư 2 tuyến metro trên cao 100.000 tỷ kết nối Bình Dương cũ
Hai tuyến metro kết nối TP.HCM với Bình Dương (cũ) dự kiến đi trên cao, có tổng chiều dài hơn 50 km.
PGS Nguyễn Lân Hiếu nói về nỗi lo y tế TP.HCM sau sáp nhập
PGS.Nguyễn Lân Hiếu cho rằng nếu không có một tầm nhìn tổng thể và chính sách cụ thể, rõ ràng, hệ thống y tế sẽ dễ rơi vào tình trạng chắp vá, mạnh ai nấy làm.
Quyết định của Chủ tịch TP.HCM về công tác cán bộ
UBND TP.HCM đã bổ nhiệm lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Môi trường TP.HCM gồm các phó giám đốc, trong đó ông Nguyễn Minh Nhựt được giao nhiệm vụ phó giám đốc phụ trách.
Cán bộ đến tận nhà dân lấy ý kiến TP.HCM về đổi tên đường bị trùng
Sau khi sáp nhập đơn vị hành chính, trên địa bàn TP.HCM có rất nhiều khu phố và đường bị trùng tên, gây khó khăn trong công tác quản lý, người dân khó nhận diện vị trí địa lý.
Giải pháp cho việc trùng tên đường gia tăng sau sáp nhập ở TP.HCM
Sau khi hợp nhất với hai tỉnh Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu, tình trạng trùng tên đường tại TP.HCM (mới) đã gia tăng đáng kể, gây khó khăn trong quản lý hành chính.
TP.HCM sau sáp nhập cần 85.000-90.000 lao động trong quý III
Theo Sở Nội vụ, TP.HCM mới dự kiến cần tuyển 85.000-90.000 lao động trong quý III, trong đó khoảng 58% là lao động phổ thông, chủ yếu ở các ngành dệt may, da giày và lắp ráp giản đơn.
TP.HCM nâng cấp 168 trạm y tế thành 'bệnh viện mini', đủ khoa phòng
Sau sáp nhập, TP.HCM dự kiến biến 168 trạm y tế thành “bệnh viện mini” với đầy đủ khoa phòng, đóng vai trò cửa ngõ chăm sóc sức khỏe, giúp giảm áp lực cho các bệnh viện tuyến trên trong bối cảnh...
Cuộc họp 'chưa từng có' của ngành y tế TP.HCM
Gần 200 điểm cầu trực tuyến kết nối cuộc họp lịch sử, hé lộ bức tranh ngành y tế TP.HCM đang chuyển mình mạnh mẽ sau sáp nhập, hướng tới đột phá mới.
Vinhomes Grand Park - đô thị cận sân bay với đặc quyền sống hạng sang
Với hệ tiện ích đa tầng và chuỗi hoạt động cộng đồng sôi nổi, Vinhomes Grand Park từ lâu đã là đại đô thị đáng sống bậc nhất TP.HCM.
Chi tiết 'khối tài sản' gần 200.000 tỷ của TP.HCM mới
Sau khi sáp nhập cùng Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu, TP.HCM mới tiếp quản hàng chục doanh nghiệp trụ cột với tổng tài sản gần 200.000 tỷ đồng, trải rộng nhiều lĩnh vực then chốt.
Kế hoạch trị giá 260.000 tỷ đồng của du lịch TP.HCM
Ngành du lịch TP.HCM đặt mục tiêu đón 10 triệu khách quốc tế, thu 260.000 tỷ đồng trong năm 2025, với loạt chiến lược mới sau sáp nhập cùng Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu.
Sau sáp nhập, bảng giá đất của TP.HCM sẽ ra sao?
Dù sáp nhập TP.HCM, Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu để thành TP.HCM mới, từ ngày 1/7 đến 31/12 tiếp tục áp dụng bảng giá đất đã được ban hành tại từng địa phương trước khi sáp nhập.
Hội nghị giao ban đầu tiên của 168 phường, xã mới TP.HCM sau sáp nhập
Đây là phiên họp mở rộng đầu tiên của chính quyền TP.HCM mới sau khi hợp nhất giữa 3 địa phương TP.HCM và hai tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Dương.
1% tăng trưởng của 'siêu đô thị' TP.HCM giá trị bao nhiêu?
Chi cục Thống kê TP.HCM ước tính 6 tháng cuối năm, TP.HCM mới cần tăng trưởng 11-12,5%. Đây là thách thức lớn trong bối cảnh kinh tế toàn cầu bất ổn và áp lực thuế quan từ Mỹ.
Quy mô du lịch khổng lồ của TP.HCM sau sáp nhập
2 sân bay, 89 bến cảng cùng hệ thống metro, đường cao tốc ngày một hoàn thiện, TP.HCM sau sáp nhập sở hữu quy mô du lịch "khổng lồ", hiện đại bậc nhất cả nước.
Lý do chưa nhiều công chức đi xe buýt miễn phí đến TP.HCM làm việc
Sở Xây dựng TP.HCM cho biết sau 3 ngày triển khai dịch vụ xe buýt miễn phí đưa đón công chức từ Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu (cũ) đến TP.HCM làm việc, chỉ có 26 người tham gia.
Có một 'siêu doanh nghiệp Nhà nước' vừa được chuyển giao về TP.HCM
Sau khi sáp nhập cùng Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu, TP.HCM mới tiếp quản hàng loạt doanh nghiệp vốn Nhà nước trị giá hàng chục nghìn tỷ đồng, đáng chú ý nhất là Becamex IDC.