Gần một nửa người dân Mỹ chưa sẵn sàng sử dụng ôtô điện
Số lượng trạm sạc hạn chế là nguyên nhân phổ biến khiến nhiều người Mỹ vẫn ngại ngần khi chuyển đổi sang ôtô điện.
367 kết quả phù hợp
Số lượng trạm sạc hạn chế là nguyên nhân phổ biến khiến nhiều người Mỹ vẫn ngại ngần khi chuyển đổi sang ôtô điện.
Nguồn năng lượng từ tài nguyên hóa thạch đang vơi dần cùng vấn nạn ô nhiễm môi trường khiến nhiều hãng xe chuyển hướng sang sản xuất xe điện thay thế xe xăng dầu.
Sau 4 năm tính toán, gia đình Nguyễn Thư mới sắm được máy rửa bát, còn vợ chồng Hồng Thúy quyết "tậu" xe hơi chỉ trong 3 tháng để đi lại thuận tiện hơn.
Chính sách bảo hành tiêu chuẩn của Mazda tại châu Âu được mở rộng thành 6 năm hoặc 150.000 km, tùy điều kiện nào đến trước.
Nam tiếp viên hàng không chia sẻ lý do chọn mua Suzuki XL7. Chiếc xe được đánh giá thân thiện với gia đình đông người, nhưng tiện nghi và hiệu suất không phải thế mạnh.
Giữa lúc xu hướng điện hóa đang diễn ra mạnh mẽ, nhiều người đặt dấu hỏi về tương lai của hàng trăm nghìn trạm xăng truyền thống hiện hữu tại Mỹ.
Với việc nghe câu lệnh, xử lý thông tin và phản hồi nhanh chóng, trợ lý giọng nói tiếng Việt Kiki xóa bỏ bước nhập liệu trên màn hình ôtô, giúp người lái có chuyến đi an toàn.
Không khỏa thân, thể hiện tình cảm nơi công cộng, giận dữ khi tham gia giao thông là những quy tắc khách du lịch cần biết trước khi đến Bali.
Trung bình, cứ 8 người đang sinh sống tại Hà Nội thì có một người sở hữu ôtô.
Các chủ ôtô động cơ đốt trong có thể bị phạt 100 USD nếu đưa xe vào đỗ ở các trạm sạc.
Chi phí để sở hữu một giấy kiểm định khí thải ôtô giả ở Mỹ dao động từ 100 đến 500 USD/xe.
Dù tăng trưởng 33% so với tháng đầu năm, doanh số ôtô tại Việt Nam vẫn thấp hơn cùng kỳ năm ngoái. Bên cạnh cơ hội, thị trường ôtô nước ta cũng phải đối diện không ít thách thức.
Mặc dù Cục Đăng kiểm hứa hẹn có tới 3,2 triệu ôtô được hưởng lợi từ chính sách giãn chu kỳ đăng kiểm, nhóm xe này vẫn đang phải chầu chực xếp hàng tại các trung tâm.
Quy định đăng kiểm tại Mỹ là khác nhau ở từng bang, song hầu hết đều liên quan đến kiểm tra an toàn kỹ thuật và khí thải. Ở EU, kiểm tra định kỳ là bắt buộc với đa số phương tiện.
Các số liệu cho thấy ôtô tại Mỹ đang có giá cao hơn khoảng 8,8% so với niêm yết chính hãng. Trong đó, nhiều xe sang bị đội giá hơn 20%.
Tại Mỹ, Đức và Nhật Bản, chủ xe chỉ phải đi đăng kiểm sau một thời gian sử dụng nhất định. Việc đăng kiểm thường do các công ty tư nhân được chính phủ ủy quyền thực hiện.
Chị T. (TP.HCM) chia sẻ sau khi nhận xe và có nhu cầu hủy gói bảo hiểm, nhân viên tư vấn tại ngân hàng V. đã dọa thu hồi khoản vay và không cấp bản sao giấy đăng ký xe.
Theo Bộ Công Thương, nguyên nhân lớn nhất khiến giá xe tại Việt Nam ở mức cao là do thuế và phí cao, đồng thời sản lượng tích lũy trong nước thấp.
Các nhà sản xuất xe duy trì kế hoạch giữ lượng hàng tồn kho ở mức thấp để kéo giá ôtô tăng cao. Mức trả góp trung bình hàng tháng cho một chiếc ôtô đã đạt mức kỷ lục.
Các cặp vợ chồng sở hữu khối tài sản gấp 4 lần so với những đôi sống cùng nhau nhưng chưa kết hôn. Nghiên cứu chỉ ra vài nguyên nhân tạo ra khoảng cách này.