Tesla sẽ ra mắt xe mới giá rẻ vào năm sau?
Mẫu xe mới dự kiến có thiết kế tương tự Model 3 nhưng được tối ưu chi phí nhờ tinh chỉnh dung lượng pin.
60 kết quả phù hợp
Mẫu xe mới dự kiến có thiết kế tương tự Model 3 nhưng được tối ưu chi phí nhờ tinh chỉnh dung lượng pin.
Cuộc đua doanh số ở phân khúc sedan cỡ B tiếp tục được hâm nóng nhờ chương trình khuyến mại của các hãng xe.
Các hãng xe Trung Quốc tìm đường trở lại, mang theo kỳ vọng chinh phục khách Việt và phá vỡ cuộc chiến song mã giữa ôtô Hàn Quốc và Nhật Bản.
Vị thế hiện tại của Hyundai Accent so với Toyota Vios và Honda City là đại diện cho sự thiếu và yếu của xe Hàn trước xe Nhật ở phân khúc sedan cỡ B tại Việt Nam trong năm 2024.
Đa số sedan cỡ B tăng trưởng doanh số trong tháng 9. Nhóm xe này cũng có nhiều đại diện lắp ráp.
Cả 3 mẫu xe giá rẻ tại Mỹ đều tăng trưởng doanh số. Lượng tiêu thụ Mitsubishi Mirage cao hơn gấp đôi so với 9 tháng đầu năm 2023.
Loạt khuyến mại, ưu đãi áp dụng cho các xe thuộc phân khúc sedan cỡ B có thể là yếu tố giúp cuộc đua doanh số trở nên hấp dẫn hơn.
Các đại diện Hàn Quốc trong phân khúc sedan cỡ B dần đánh mất vị thế trước những đối thủ Nhật Bản.
Dù đang trong giai đoạn chuyển tiếp sang thế hệ mới, Hyundai Accent vẫn là cái tên bán chạy nhất phân khúc sedan cỡ B, qua đó gia tăng khoảng cách về doanh số so với Toyota Vios.
Toyota Vios tăng trưởng hơn gấp 5 doanh số, Honda City bán chạy nhất tháng 3 nhưng Hyundai Accent đang tạm thời là cái tên chiến thắng trong phân khúc sedan cỡ B.
Ford Ranger và Mitsubishi Xpander đang so kè nhau trong nhóm đầu doanh số thị trường xe Việt, trong khi Mazda CX-5 hay Hyundai Accent vẫn chưa thực sự nổi bật.
Doanh số của gần như toàn bộ mẫu xe trong phân khúc sedan cỡ B đều đi xuống trong tháng 2, bất chấp các hãng xe đã đẩy mạnh khuyến mại và ưu đãi.
Phân khúc sedan hạng B gặp khó khăn ngay từ đầu năm khi phần lớn các mẫu xe đều giảm doanh số dù được khuyến mại hấp dẫn.
Phân khúc sedan hạng B đóng góp 2 cái tên trong danh sách các xe bán chạy nhất thị trường, nhưng doanh số đã sụt giảm đáng kể so với năm trước.
Doanh số tăng gần gấp đôi trong tháng cuối năm nhưng Toyota Vios vẫn phải chịu thua đối thủ trực tiếp Hyundai Accent.
Sự sa sút của phân khúc sedan bình dân đã tạo ra cơ hội vươn lên cho các xe gầm cao như MPV hay SUV. Dường như xu hướng người dùng tại Việt Nam đã có sự dịch chuyển trong năm 2023.
Dù còn một tháng nữa thị trường ôtô Việt Nam của năm 2023 mới khép lại, các mẫu xe dưới đây gần như đã nắm chắc ngôi đầu phân khúc nhờ doanh số trội hơn đối thủ cùng phân khúc.
Hàng loạt ưu đãi được triển khai giúp phân khúc sedan hạng B tăng trưởng doanh số đáng kể trước khi bước vào tháng cuối năm 2023.
Các chương trình khuyến mại trị giá hàng chục triệu đồng khiến giá bán các mẫu sedan hạng B giảm đáng kể.
"Vua doanh số" của thị trường ôtô trong năm 2022 có tháng đầu tiên bán trên 1.000 xe tính từ đầu năm. Tuy nhiên, Hyundai Accent mới là sedan hạng B hút khách nhất quý I.