Bộ GD&ĐT thu hồi đề án chi hơn 749 tỷ đồng đổi mới thi THPT quốc gia
Bộ trưởng GD&ĐT đã chỉ đạo kiểm tra lại và thu hồi đề án đổi mới thi THPT quốc gia để tiếp tục hoàn thiện.
228 kết quả phù hợp
Bộ trưởng GD&ĐT đã chỉ đạo kiểm tra lại và thu hồi đề án đổi mới thi THPT quốc gia để tiếp tục hoàn thiện.
Trong điều kiện nhiều trường THPT còn thiếu thốn về cơ sở vật chất, không phải học sinh nào cũng có cơ hội được trải nghiệm những tiết học trong phòng thí nghiệm.
Đề thi các các môn Vật lý, Hóa học, Sinh học có thêm câu hỏi về phần thí nghiệm. Đề thi Toán sẽ có câu hỏi về lý thuyết để học sinh hiểu bản chất vấn đề.
Theo bà Nguyễn Thị Thanh Hòa, SGK Giáo dục công dân trong chương trình mới dạy trẻ về lạm dụng tình dục từ lớp 5 là muộn. Nội dung này cần được đẩy lên sớm hơn.
GS Nguyễn Minh Thuyết cho biết Ban soạn thảo chương trình đã nghiêm túc nghiên cứu, tiếp thu ý kiến của các tổ chức, cá nhân với môn Ngữ văn.
Không phải sách giáo khoa hay bài giảng, nhiều học sinh thú nhận phim khiêu dâm chính là "tài liệu" giúp các em tự tìm hiểu vấn đề được cho là nhạy cảm, bị né tránh ở trường.
Theo TS Trịnh Thu Tuyết, cách viết i hay y ngoài sự thuận lợi, còn phụ thuộc vào yếu tố văn hóa, thẩm mỹ.
Chủ biên chương trình môn Lịch sử cho hay sẽ xây dựng theo các nguyên tắc trung thực, khoa học, khách quan, toàn diện, nhân văn.
Theo GS.TS Phạm Hồng Tung, dự kiến Gạc Ma xuất hiện trong sách giáo khoa từ cấp THCS đến cấp THPT với mục đích khẳng định chủ quyền của Tổ quốc, hướng đến hòa giải lịch sử.
Theo PGS Phạm Văn Tình, quy định chính tả hiện tại về tên riêng, tên địa lý nước ngoài, tiếng dân tộc đang làm phức tạp vấn đề, mất thời gian của người học.
Sách giáo khoa mới sẽ có sự thống nhất về chuẩn chính tả trong cách viết tên riêng Việt Nam và tên riêng nước ngoài, cách đặt dấu thanh.
Với dự thảo chương trình vừa được Bộ GD&ĐT công bố, học sinh Việt Nam liệu có nghe nói được bằng tiếng Anh sau khi tốt nghiệp THPT?
Bộ GD&ĐT nêu một số điều kiện để thực hiện chương trình mới như mỗi môn học sẽ lựa chọn 2 giáo viên cốt cán ở địa phương để đào tạo trước, sĩ số lớp là 35 học sinh.
Theo GS Nguyễn Minh Thuyết, học 2 buổi/ngày là cách giảm tải chứ không phải tăng khối lượng học tập.
Tại buổi họp báo thông tin về dự thảo chương trình môn học, hoạt động giáo dục chiều 19/1, nhiều thông tin mới được Ban soạn thảo các bộ môn cung cấp.
PGS.TS Đỗ Ngọc Thống cho biết chương trình Ngữ văn mới đưa ra 6 tác phẩm bắt buộc nhưng không có nghĩa học sinh chỉ học 6 tác phẩm ấy.
Theo kế hoạch của Bộ GD&ĐT, bắt đầu từ năm học 2019-2020, học sinh lớp 1 học bộ sách giáo khoa mới. Các năm tiếp theo sẽ lần lượt đến lớp 6 và lớp 10.
Theo nghiên cứu sinh Nguyễn Quốc Vương, tăng lương cho giáo viên không đồng nhất với việc nâng cao chất lượng giáo dục.
Theo PGS.TS Nghiêm Đình Vỳ, cấp tiểu học sẽ không còn riêng môn Lịch sử mà được tích hợp sâu với Địa lý thành môn Lịch sử và Địa lý.
Dù Bộ GD&ĐT khẳng định không cấm dạy ngoài sách giáo khoa, nhiều chuyên gia cho rằng cách giải thích như vừa qua là không thuyết phục và cần được sửa sai kịp thời.