Chuyên nghiệp hóa vai trò người viết sách
Biên soạn sách giáo khoa nói chung, tài liệu dạy học môn Tiếng Việt nói riêng phải đảm bảo 3 yếu tố hiện đại, chuyên nghiệp và Việt Nam.
158 kết quả phù hợp
Chuyên nghiệp hóa vai trò người viết sách
Biên soạn sách giáo khoa nói chung, tài liệu dạy học môn Tiếng Việt nói riêng phải đảm bảo 3 yếu tố hiện đại, chuyên nghiệp và Việt Nam.
Không để mắc lỗi trong thẩm định sách giáo khoa lớp 2 và lớp 6
SGK lớp 2 và 6 đang được thẩm định để đưa vào giảng dạy từ năm học tới. Dư luận quan tâm quy trình thẩm định các bộ SGK này và các lớp còn lại được thực hiện ra sao để tránh lỗi.
Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ: Rà soát SGK phải thường xuyên, liên tục
Chiều 18/11, Bộ GD&ĐT tổ chức họp trực tuyến với 63 sở về triển khai chương trình, sách giáo khoa (SGK) giáo dục phổ thông mới. Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ chủ trì hội nghị.
‘Sách Tiếng Việt 1 bộ Cánh diều được chỉnh sửa chưa trọn vẹn’
Cô Hà Thị Phương Thảo nêu tác giả nên xem lại toàn bộ cuốn sách Tiếng Việt 1 bộ Cánh diều để hiệu đính trọn vẹn. Bản chỉnh sửa hiện tại chỉ thay đổi nội dung dư luận phản đối.
Công bố tài liệu chỉnh sửa sách giáo khoa Tiếng Việt 1 bộ Cánh diều
Nhà xuất bản ĐH Sư phạm TP.HCM vừa công bố tài liệu điều chỉnh và bổ sung ngữ liệu sách giáo khoa Tiếng Việt 1 bộ Cánh diều với nhiều nội dung thay đổi.
Phát khóc vì áp lực giảm tải chương trình giáo dục phổ thông tổng thể
GS.TS Phạm Hồng Tung chia sẻ trong quá trình lấy ý kiến cho chương trình giáo dục phổ thông tổng thể, một số thành viên đã khóc vì áp lực phải hạ yêu cầu cần đạt đối với học sinh.
Sách giáo khoa tích hợp liên môn - nhiều thách thức
Thay đổi lớn nhất trong chương trình, SGK lớp 6 mới là tích hợp kiến thức liên môn. Giáo viên phải truyền đạt cho học sinh kiến thức những môn mình chưa được đào tạo chuyên sâu.
Thẩm định SGK lớp 2, lớp 6: Bộ GD&ĐT cần cử thêm người giám sát
Bộ GD&ĐT đang thẩm định SGK lớp 2, lớp 6 để khi được thông qua sẽ đem vào áp dụng dạy học cho năm học 2021-2022.
Ba điều chỉnh trong thẩm định sách giáo khoa lớp 2, lớp 6
Bộ GD&ĐT vừa thông báo tổ chức thẩm định vòng 2 sách giáo khoa (SGK) lớp 2 bắt đầu từ ngày 15/11.
TP.HCM gặp khó khăn khi triển khai chương trình, sách giáo khoa mới
Học sinh được học 2 buổi/ngày, khó tiếp cận chương trình, là những vấn đề mà ngành giáo dục TP.HCM đang phải giải quyết.
Tránh dạy sách giáo khoa mới theo phương pháp cũ
Sau gần 2 tháng thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới và sách giáo khoa lớp 1, nhiều trường học, giáo viên tại TP.HCM thừa nhận chương trình và sách lớp 1 vẫn quá tải.
Bộ Giáo dục nhận trách nhiệm vụ SGK Cánh Diều
"Để xảy ra bức xúc về một số điểm chưa phù hợp trong SGK Tiếng Việt lớp 1 của bộ Cánh Diều có trách nhiệm của Bộ GD&ĐT, Hội đồng thẩm định, tác giả", báo cáo của Bộ Giáo dục nêu.
Thay thế nhiều bài đọc không phù hợp trong sách Tiếng Việt 1
Những bài đọc như "Cua, cò và đàn cá", "Hai con ngựa", "Lừa, thỏ và cọp" sẽ được thay thế trong sách giáo khoa Tiếng Việt 1, bộ Cánh diều.
Ai chịu trách nhiệm khi sách giáo khoa có 'sạn'?
Thạc sĩ Lưu Đức Quang khẳng định những thành viên trong hội đồng thẩm định chịu trách nhiệm về sách giáo khoa bằng uy tín trong cộng đồng khoa học.
'Tổng chủ biên chương trình không nên làm sách giáo khoa'
Theo dịch giả Nguyễn Quốc Vương, quy chế làm sách giáo khoa phải ngăn ngừa chuyện người tham gia làm chương trình hay tổng chủ biên trở thành tác giả sách giáo khoa.
TS Giáp Văn Dương: Lỗi trong Tiếng Việt 1 có thể lặp lại ở SGK khác
Dù có cái nhìn lạc quan về các bộ sách giáo khoa lớp 1 năm nay, TS Giáp Văn Dương cho rằng quá trình biên soạn, thẩm định, chọn sách giáo khoa hiện nay còn có nhiều lỗi.
‘Tiếng Việt 1 chỉ là ngữ liệu tham khảo, giáo viên có thể thay đổi’
Bà Bùi Thị Diệu Ngọc, Hiệu trưởng trường Tiểu học Nguyễn Du (Hà Nội), cho biết sách giáo khoa chỉ là ngữ liệu. Khi dạy, giáo viên có thể thay đổi cho phù hợp.
Trẻ học Tiếng Việt 1 như 'cưỡi ngựa xem hoa'
Cô Hà My, người có 12 năm dạy lớp 1 tại Hà Nội, cho rằng với chương trình Tiếng Việt 1 hiện nay, trẻ mới “cưỡi ngựa xem hoa”, chưa học xong chữ nọ đã vội vàng sang chữ kia.
Đổi mới cách ra đề kiểm tra có giảm dạy thêm, học thêm?
Xây dựng bài kiểm tra theo ma trận giúp tránh hiện tượng tiêu cực như dạy thêm, học thêm.
'Cách chức hiệu trưởng mới xử lý được việc nhập nhèm sách giáo khoa'
Theo TS Hoàng Ngọc Vinh, câu chuyện nhập nhèm giữa sách giáo khoa và sách tham khảo diễn ra nhiều năm nay. Bộ GD&ĐT cần có biện pháp xử lý mạnh tay mới ngăn được tình trạng này.