'Khủng bố sao' khiến quán ăn Hàn Quốc phải hối lộ khách hàng
Trong ngành kinh doanh ăn uống ở Hàn Quốc, đánh giá của khách hàng có tác động lớn đến hình ảnh quán và vô tình trở thành nỗi ám ảnh của các chủ nhà hàng.
9 kết quả phù hợp
Trong ngành kinh doanh ăn uống ở Hàn Quốc, đánh giá của khách hàng có tác động lớn đến hình ảnh quán và vô tình trở thành nỗi ám ảnh của các chủ nhà hàng.
Trải qua ngày tồi tệ, người đàn ông Trung Quốc trút giận bằng cách đặt giao đồ ăn nhưng đưa địa chỉ giả. Khi shipper liên hệ, người này lớn tiếng quát mắng và đánh giá 1 sao.
Tại đất nước cho vay tiền dễ dàng như mua tách cà phê, những người gặp khó khăn tài chính như anh Choi có thể dễ dàng rơi vào vòng xoáy nợ nần.
Sau 2 tháng tạm xa đồ ăn hàng quán, tôi và bạn bè cùng nhà tổ chức một bữa tiệc nhỏ tại gia. Chúng tôi chọn ăn lẩu để lai rai ăn uống, trò chuyện.
Ryo Miyake từng đặt nhiều kỳ vọng vào thế vận hội tổ chức tại quê nhà. Nhưng điều anh không ngờ tới là Olympic bị buộc phải hoãn lại, còn Miyake phải đổi nghề để kiếm tiền.
Sau Tết, nhu cầu giao nhận đồ ăn qua các ứng dụng tăng lên nhanh chóng, đặc biệt là với dân công sở. Các tài xế phải làm việc hết công suất để đáp ứng các đơn hàng.
Khi thương mại điện tử ở Trung Quốc phát triển hàng đầu thế giới, thì nghề giao hàng, nhất là giao đồ ăn, cũng đang trở thành một nghề hot ở nước này.
Shipper tại một số quốc gia như Mỹ, Anh, Argentina phải đối mặt với sự đe dọa, chấn thương nghiêm trọng, thậm chí tử vong trên đường giao những suất đồ ăn nóng hổi tới khách hàng.
Lịch trình làm việc khắc nghiệt, ít cơ hội thăng tiến, nhiều người làm nhân viên giao hàng tại Trung Quốc đang mắc kẹt trong việc tìm lối đi ổn định cho tương lai của mình.