Có nên vội nhận 1.500 USD sau khi đi chuyến bay 'bung cửa'?
Alaska Airlines thông báo bồi thường cho mỗi hành khách trên chuyến bay 1282 (bị bung cửa thoát hiểm trên không) 1.500 USD. Câu hỏi đặt ra là họ đã tính cách nào ra con số đó?
172 kết quả phù hợp
Có nên vội nhận 1.500 USD sau khi đi chuyến bay 'bung cửa'?
Alaska Airlines thông báo bồi thường cho mỗi hành khách trên chuyến bay 1282 (bị bung cửa thoát hiểm trên không) 1.500 USD. Câu hỏi đặt ra là họ đã tính cách nào ra con số đó?
Với Gen Z, email không nên là cách thức trao đổi chính. Họ cảm thấy trao đổi công việc qua email kém hiệu quả và hoan nghênh sự kết thúc của phương tiện trao đổi thông tin này.
Mặc gì để bắt kịp mốt áo váy kẻ sọc
Từ váy, áo thun đến blazer, họa tiết kẻ sọc có thể phù hợp với rất nhiều thiết kế thời trang phổ biến và giúp nâng tầm phong cách của người mặc.
Vị kiến trúc sư được giới siêu giàu toàn cầu săn đón
Chỉ bằng các khối bê tông màu xám, kiến trúc sư Tadao Ando dường như vẫn có thể vẫn xóa nhòa đi khoảng cách giữa một công trình và một kiệt tác nghệ thuật đương đại.
Nơi đầu tiên làm việc từ xa chật vật đưa nhân viên trở lại văn phòng
Các công ty công nghệ hàng đầu Thung lũng Silicon, như Google, Meta hay Amazon, đang siết chặt quy định yêu cầu nhân viên lên văn phòng ít nhất 3 ngày/tuần.
Bị mất việc vì ChatGPT, người viết thuê chuyển sang dắt chó đi dạo
Những công việc như sáng tạo nội dung, dịch thuật là nghề nằm trong diện “nguy hiểm”, bởi chúng chỉ là những tác vụ đơn giản đối với chatbot AI.
Hơn 6 triệu trang bằng chứng chống lại nhà sáng lập FTX
Các công tố viên thu thập được hơn 6 triệu trang tài liệu gồm email, tin nhắn Slack, mã nguồn phần mềm và những bản ghi kỹ thuật số khác.
Nơi làm việc thay đổi thế nào trong tương lai?
Xu hướng làm việc kết hợp (hybrid work) ngày càng được nhiều doanh nghiệp ở Mỹ lựa chọn, hứa hẹn kết hợp mọi giá trị mà cả lãnh đạo và nhân viên đều mong muốn.
'Làm việc 4 ngày/tuần' có thể rút ngắn nữa
Chuyên gia tin rằng sự thông dụng của công cụ năng suất và AI, cùng với các lãnh đạo công ty thừa nhận tầm quan trọng của việc nghỉ ngơi, làm việc 4 ngày/tuần có thể rút ngắn nữa.
Văn phòng vắng người, sếp cô đơn
Khi công ty áp dụng làm việc từ xa, nhiều quản lý đồng tình mức độ trống trải của văn phòng tỷ lệ thuận với sự thiếu đi các giao tiếp cần thiết, ít nhiều tạo cảm giác đơn độc.
Ba bài học từ vụ sụp đổ ngân hàng lớn thứ hai của lịch sử Mỹ
Sự sụp đổ của SVB có thể phần nào bị thúc đẩy bởi bản chất chạy theo đám đông của nhóm khách hàng - chủ yếu là nhà sáng lập và nhà đầu tư khởi nghiệp - mà ngân hàng này phục vụ.
Cal Newport thành tâm điểm chú ý
Phó giáo sư Cal Newport nhận được sự ủng hộ lớn khi đưa ra những chiến lược tăng năng suất dành cho lao động trí thức của thế kỷ XXI bằng cách làm việc ít hơn.
Các chuyên gia cho rằng kiệt sức không phải là vấn đề của riêng phụ nữ và cũng không liên quan đến năng lực hay sức mạnh cảm xúc.
Các công ty công nghệ vẫn phát triển mạnh mẽ sau khi sa thải nhân sự
Các công ty công nghệ lớn đã sa thải hàng chục nghìn nhân viên trong vài tháng gần đây, nhưng những con số thực tế lại cho thấy họ đang quay trở lại mức tăng trưởng trước đại dịch.
Chỉ một nhân viên cũng có thể 'đánh sập' Twitter
Một sơ suất nhỏ của kỹ sư đã khiến Twitter sập diện rộng hôm 6/3. Điều này cho thấy Twitter yết ớt đến mức có thể sụp đổ bất cứ lúc nào.
Twitter ngày càng thiếu ổn định
Chỉ trong tháng 2, Twitter đã sập ít nhất 4 lần. Trong khi đó trong cả năm 2022, tổng số lần nền tảng bị quá tải cũng chỉ có 9 lần.
Vận may bất ngờ với nhân sự bị giới công nghệ sa thải
Hàng nghìn nhân sự bị sa thải tại Google, Meta và một số gã khổng lồ công nghệ khác đang tìm hướng đi mới bằng cách xây dựng công ty riêng của họ.
Nhân viên Twitter 'tồn tại' dưới thời Musk sẽ được thưởng đậm
Sau nhiều đợt sa thải khắc nghiệt, Elon Musk hứa thưởng đậm bằng cổ phiếu dựa trên năng lực làm việc cho những nhân viên ở lại.
Lý do Elon Musk sa thải cả những nhân viên 'chăm chỉ nhất' Twitter
Có vẻ như Elon Musk muốn “thay máu” toàn bộ nền tảng, khi liên tục tục sa thải nhân viên mà vẫn hứa hẹn các thay đổi lớn với Twitter.
Nhiều cấp quản lý bối rối khi thấy nhân viên trong tình trạng kiệt quệ. Họ phải học thêm nhiều kỹ năng mềm để đối phó với tình huống đó mà quên rằng mình cũng là một "nạn nhân".