Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sợ chết sớm, giám khảo MasterChef giảm 25 kg

Gregg Wallace phải giảm cân do lượng cholesterol quá cao, đe dọa đến sức khỏe của ông.

Gregg Wallace (tên đầy đủ Gregg Allan Wallace, sinh năm 1964) là nhà văn, nhân vật truyền thông người Anh. Ông được biết đến qua vai trò người dẫn chương trình kiêm giám khảo MasterChef UK, Celebrity MasterChef UK cùng John Torode.

Theo Daily Mail, sau khi cải thiện lối sống và chế độ ăn uống, Gregg giảm 25 kg một cách kinh ngạc. Bên cạnh đó, vóc dáng của giám khảo MasterChef UK cũng cân đối, khỏe khoắn hơn. Vùng bụng của ông lộ rõ nhiều múi cơ săn chắc.

Không muốn trở thành người cha béo

Gregg Wallace nói với The Sun: "Anna (vợ của Gregg) thường xuyên chăm sóc bản thân và trông thật tuyệt vời. Tôi cũng muốn có thân hình phù hợp với cô ấy. Tất cả đàn ông đều muốn điều này. Tôi sẽ trở thành người cha già nhưng tôi không muốn trở thành người cha béo".

Giám khảo MasterChef UK bắt đầu giảm cân vào năm 2017. Ông làm vậy để theo kịp người vợ quyến rũ kém 22 tuổi.

giam khao MasterChef anh 3
Giám khảo MasterChef từng có thân hình tròn trịa trong quá khứ. Ảnh: @greggawallace.

Nam nhà văn nhấn mạnh người đàn ông ở bất kỳ độ tuổi nào cũng nên cảm thấy thoải mái khi cởi trần. Sau khi giảm cân thành công, ông tạo ra trang web hướng dẫn nấu ăn, tập thể dục dành cho mọi người.

Gregg Wallace sử dụng kinh nghiệm của bản thân, đồng thời tập hợp nhóm chuyên gia để xây dựng trang web. Họ mang đến các công thức, bài tập, lời khuyên về dinh dưỡng và tạo động lực tập luyện chỉ với 9 USD/tháng.

Thời gian gần đây, Gregg thấy nhớ phòng gym khi duy trì lịch tập luyện tại nhà vì đang trong quá trình cách ly xã hội.

Phải giảm cân nếu không sẽ chết

Gregg Wallace trao đổi trên Hello Magazine: "Tôi cảm thấy sợ hãi khi bác sĩ nói nếu không thay đổi mọi thứ, tôi sẽ chết vì lượng cholesterol của tôi quá cao. Tôi muốn được cân đối, khỏe mạnh để xứng đôi với người vợ kém tôi 22 tuổi".

Theo Healthline, khi hàm lượng cholesterol quá cao sẽ tích tụ trên thành động mạch tạo thành các mảng bám. Những mảng bám này có thể làm thu hẹp động mạch, hạn chế lưu lượng máu và tăng nguy cơ đông máu. Nếu xuất hiện cục máu đông chặn động mạch trong tim hoặc não, nó có thể gây ra cơn đau tim hoặc đột quỵ.

Nói về phương pháp giảm cân, Gregg Wallace tập thể dục 5 ngày/tuần từ năm 2017. Ông tập luyện nghiêm túc tại phòng gym từ thứ hai đến thứ sáu. Thứ bảy và chủ nhật ông chọn đi bơi vừa vận động cơ thể, vừa mang lại niềm vui.

"Khi tôi quay hình chương trình MasterChef, tôi đến chỗ huấn luyện viên thể hình của tôi ở gần trường quay. Anh ấy xây dựng quy trình tập luyện cho tôi và thay đổi 3-4 lần/năm. Mặt khác, trên website của tôi có 6 bài tập trong 30 phút không cần bất kỳ thiết bị, máy móc nào. Chúng thích hợp để duy trì vóc dáng, sức khỏe trong thời điểm cách ly xã hội", Gregg cho biết.

Hàng ngày, nam nhà văn cùng vợ nấu những bữa ăn gia đình. Ông cho biết vợ là một trong những đầu bếp nghiệp dư giỏi nhất mình từng gặp. Ăn uống tại nhà giúp Gregg dễ kiểm soát calories dung nạp vào cơ thể.

Cách giảm cân cho đàn ông ngoài 50 tuổi

Theo Men's Health, việc giảm cân trở nên khó khăn hơn khi nam giới bước sang tuổi 50 giống Gregg Wallace. Cơ thể già đi làm quá trình trao đổi chất, sự vận hành của các cơ quan bị chậm chạp và kém hiệu quả.

Để giảm cân, phái mạnh cần nạp ít calories hơn mức tiêu hao. Dùng nhiều trái cây ít đường, rau màu xanh đậm nhằm bổ sung vitamin, khoáng chất quan trọng. Chất xơ từ rau củ làm bạn no lâu, giảm cảm giác thèm ăn vặt. Ngoài ra, ăn chậm và thận trọng có thể giúp nam giới giảm cân. Thay vì ăn lúc di chuyển trên đường, hãy ngồi xuống nhai chậm rãi.

Những người trong độ tuổi 40-65 nên ăn ngũ cốc nguyên hạt thay vì ngũ cốc tinh chế sẽ đốt cháy calories, bài tiết chất béo nhiều hơn. Bên cạnh đó, ngũ cốc nguyên hạt chứa chất xơ giúp thúc đẩy sự phát triển của vi khuẩn đường ruột, tốt cho quá trình trao đổi chất.

Bạn nên cắt giảm đồ ngọt, thức uống chứa đường vì chúng có thể gây tăng cân. Mặt khác, bổ sung vào thực đơn các loại hạt như hạnh nhân, óc chó, hạt chia làm thành bữa ăn nhẹ lành mạnh.

giam khao MasterChef anh 6
Phái mạnh ngoài 50 tuổi nên ăn uống lành mạnh, tập thể dục đúng cách để ngăn ngừa mỡ thừa và nhiều căn bệnh nguy hiểm. Ảnh: Gym Junkies.

Nam giới ngoài 50 tuổi nên tập luyện sức bền, đốt cháy nhiều calories, hỗ trợ giảm mỡ và xây dựng cơ bắp hiệu quả. Thực hiện một số bài tập tác động vào các nhóm cơ lớn như squats, deadlifts, bench press… nhằm gia tăng cơ bắp, đồng thời kích thích chuyển hóa chất béo.

Đối với bài tập cardio cải thiện sức khỏe tim mạch, bạn có thể chạy bộ trên máy, đạp xe hoặc bơi lội.

10 loại thực phẩm giúp giảm cân Dung nạp thực phẩm ít năng lượng, giàu chất xơ giúp bạn no lâu và giảm cảm giác thèm ăn vặt.

7 mẹo ăn uống giúp bạn có làn da đẹp

Chuyên gia dinh dưỡng gợi ý những loại thực phẩm giúp tăng cường vẻ ngoài căng bóng cho da.

Cô gái giảm 57 kg để ngồi vừa ghế máy bay

Vivian McCall giảm cân thành công sau một năm nhờ có lối sống khoa học.

Tài Lương

Bạn có thể quan tâm