Cuốn sách “Làm thế nào để thay đổi trường học?” và “Bài học giáo dục từ nước Mỹ” cho thấy cách quốc gia này bước khỏi cuộc khủng hoảng của giáo dục phổ thông vào những năm 1980.
57 kết quả phù hợp
Cuốn sách “Làm thế nào để thay đổi trường học?” và “Bài học giáo dục từ nước Mỹ” cho thấy cách quốc gia này bước khỏi cuộc khủng hoảng của giáo dục phổ thông vào những năm 1980.
Nghịch lý trong đầu tư tài chính xây dựng trường học
Vùng sâu, vùng xa khó khăn hay vùng thuận lợi đều đối mặt vướng mắc trong đầu tư xây mới trường, lớp học.
Phụ huynh lo lớp 1 đông, trường ở Hà Nội nỗ lực giảm tải
Phần lớn phụ huynh có con chuẩn bị vào lớp 1 đều chung tâm trạng lo lắng, hy vọng sĩ số lớp học không còn quá tải để con học tập hiệu quả.
Học sinh THCS, THPT cả nước trở lại trường sau kỳ nghỉ dài
Sáng 4/5, 63 tỉnh thành cho học sinh THCS, THPT đến trường, sau thời gian nghỉ phòng chống dịch Covid-19. Đảm bảo an toàn cho học sinh là vấn đề được các trường quan tâm.
Phụ huynh chưa muốn con đến trường mầm non khi còn dịch bệnh
Lo con còn nhỏ, nhiều phụ huynh sẵn sàng cho trẻ mầm non, tiểu học nghỉ ở nhà đến khi dịch bệnh được kiểm soát hoàn toàn.
Ngoại ngữ Tân Âu tung nhiều ưu đãi mừng ngày 20/11
Mừng ngày Nhà giáo Việt Nam, Trung tâm ngoại ngữ Tân Âu tổ chức nhiều hoạt động tri ân các thầy cô và tặng 50% học phí cho các học viên đăng ký vào ngày 20/11.
Phụ huynh Anh, Mỹ có được lắp camera trong lớp học theo dõi giáo viên?
Nhằm ngăn chặn bạo lực học đường, một số bang ở Mỹ cho phép trường lắp camera trong phòng học nếu được phụ huynh chấp thuận. Dù vậy, cha mẹ học sinh không có quyền giám sát.
Mô hình trường học tiên tiến còn nhiều rào cản
Công tác tuyển sinh, tuyển dụng giáo viên, cơ sở vật chất, chuẩn đầu ra là những vấn đề được các đại biểu đưa ra tại hội nghị.
Áp dụng công nghệ trong cá nhân hóa giảng dạy tiếng Anh bậc tiểu học
Việc dạy tiếng Anh đang được tối ưu bằng công nghệ và phương pháp sư phạm mới, nhờ đó phát huy tối đa tiềm năng từng học sinh.
'Xin thầy, cô cho con tôi ở lại lớp'
"Lần đầu tiên trong đời dạy học và làm quản lý giáo dục, tôi được nghe người mẹ có nguyện vọng thiết tha xin cho con ở lại lớp", thầy Trần Văn Tám nói.
TP.HCM đề nghị bỏ xếp hạng trong lớp học
UBND TP.HCM chỉ đạo Sở GD&ĐT TP.HCM nghiên cứu tăng giờ nghỉ giải lao cho học sinh, nên bỏ xếp hạng, tránh gây áp lực tâm lý cho học sinh, giảm sức ép thi đua cho giáo viên.
Đào tạo giáo viên trực tuyến cho chương trình phổ thông mới
Bộ trưởng GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ cho biết đào tạo giáo viên và chuẩn bị cho cơ sở vật chất là hai yếu tố then chốt để hiện thực thành công chương trình giáo dục phổ thông mới.
Giảm sĩ số lớp cần thiết hơn giảm học phí
TP.HCM đang tính phương án đưa học phí bậc THCS về mức thấp nhất song nhiều phụ huynh cũng như chuyên gia giáo dục cho rằng còn nhiều thứ cần làm hơn.
Oái oăm xếp lịch nghỉ của học sinh vì thiếu chỗ học
Sĩ số lớp học vượt gần gấp đôi quy định khiến nhiều trường tiểu học tại Hà Nội phải sắp xếp lịch học luân phiên rất oái oăm, nghỉ thứ tư và học thứ bảy.
Khai giảng của trẻ em ở những nơi nghèo nhất thế giới
Khi ngày khai giảng bắt đầu ở nhiều nơi trên thế giới, Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF) đã cho thấy cảnh đi tìm con chữ của trẻ em tại các khu vực nguy hiểm và khó khăn nhất.
Sức ép khủng khiếp vì quá tải học sinh
Năm học 2018-2019, TP.HCM tăng hơn 67.000 học sinh nên phải giảm tỷ lệ học 2 buổi/ngày, cắt hẳn bán trú. Tại Hà Nội, nhiều lớp học sĩ số tăng gấp đôi so với quy định.
Xử lý người đứng đầu để xảy ra bạo hành trẻ em là rất cần thiết
Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong khẳng định sẽ xử lý nghiêm người đứng đầu nếu phát hiện tình trạng hành hạ trẻ em trong các trường mầm non.
Con bị bạo hành, cha mẹ cũng có lỗi
Theo TS Vũ Thu Hương, bất cứ người mẹ nào cũng "không thể chịu nổi" khi xem clip bảo mẫu đánh trẻ dã man ở cơ sở Mầm Xanh, TP.HCM.
Nếu thi chung sẽ không đánh giá được năng lực học sinh
Giáo sư Nguyễn Minh Thuyết - Tổng chủ biên chương trình giáo dục phổ thông - cho rằng nếu vẫn thi chung sẽ không đánh giá được năng lực học sinh.
Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể: Sự thay đổi luẩn quẩn
Theo thầy Đào Tuấn Đạt, các môn học ở chương trình giáo dục phổ thông tổng thể tưởng toàn diện nhưng rất phiến diện, nên việc chọn nhiều hay ít môn học cũng tạo một vòng luẩn quẩn.