Mối quan hệ hai chiều giữa Elon Musk và Trung Quốc
Để thúc đẩy ngành xe điện trong nước, Trung Quốc cần Elon Musk. Ở chiều ngược lại, tỷ phú giàu nhất thế giới cũng muốn mở rộng hoạt động tại đất nước tỷ dân.
884 kết quả phù hợp
Để thúc đẩy ngành xe điện trong nước, Trung Quốc cần Elon Musk. Ở chiều ngược lại, tỷ phú giàu nhất thế giới cũng muốn mở rộng hoạt động tại đất nước tỷ dân.
Giới chức trên toàn cầu đang thúc giục các nhà máy đẩy mạnh sản xuất chip để đáp ứng nhu cầu tăng cao. Trong khi đó, nhiều công nhân phải đánh cược sức khỏe và tính mạng của mình.
Chính sách hỗ trợ lệ phí trước bạ cho ôtô sản xuất trong nước có hiệu lực trong 6 tháng và áp dụng từ ngày 1/12 tới đây.
Đây được xem là phiên bản thu nhỏ của mẫu xe Hyundai Tucson.
Việc tất cả đại lý ôtô trên toàn quốc được hoạt động trở lại cộng với thông tin Chính phủ giảm 50% lệ phí trước bạ giúp doanh số bán ôtô tháng 10 tiến sát mốc 30.000 chiếc.
Triển lãm Los Angeles Auto Show 2021 là nơi được nhiều nhà sản xuất ôtô lựa chọn để giới thiệu đến khách hàng những sản phẩm tiêu biểu của hãng.
Thế hệ mới của mẫu hatchback hạng A này được thay đổi kiểu dáng lẫn nâng cấp động cơ và trang bị.
Lỗi này có thể gia tăng khoảng cách phanh trên Hyundai Palisade.
11 hãng xe nhập khẩu kiến nghị cần có sự công bằng trong chính sách hỗ trợ lệ phí trước bạ cho ôtô sản xuất trong nước và sản phẩm ngoại nhập.
Một công ty xe điện ở Thụy Điển phải sa thải hàng trăm nhân viên vì khủng hoảng nợ của China Evergrande. Công ty này đang tìm kiếm đối tác đầu tư mới.
Tình trạng thiếu chip bán dẫn và dịch Covid-19 ảnh hưởng đến việc sản xuất của hãng xe Đức.
Trong vài năm qua, không chỉ các hãng xe giàu kinh nghiệm dốc sức đầu tư cho ôtô điện mà nhiều gã khổng lồ trong ngành công nghệ cũng lấn sân sang lĩnh vực này.
"Đất nước chúng ta có quá nhiều công ty xe điện", ông Xiao Yaqing - Bộ trưởng Công nghiệp và Công nghệ thông tin của Trung Quốc - nhận định.
Theo giới chuyên gia, ngành ôtô điện Trung Quốc sẽ trải qua cuộc cạnh tranh rất khốc liệt trong thập kỷ tới. Xu hướng hợp nhất là không thể tránh khỏi trong lĩnh vực này.
Toyota tiếp tục cắt giảm sản lượng, trong khi Nissan hủy bỏ sự kiện quan trọng vì dịch Covid-19 bùng phát mạnh tại Nhật Bản.
Koenigsegg sẽ tự chủ trong việc sản xuất siêu xe điện mà không cần hợp tác với bên nào khác.
Do ảnh hưởng của giãn cách xã hội và tình trạng thiếu linh kiện lắp ráp, tổng lượng xe bán ra trong tháng 8 chỉ đạt 8.884 chiếc, thấp nhất kể từ năm 2015.
Các hãng xe lớn trên toàn cầu đang lao đao vì thiếu chip. Vấn đề nằm ở chỗ cuộc khủng hoảng vẫn chưa có dấu hiệu chuẩn bị kết thúc.
Chính phủ Italy đang đàm phán với EU để bảo vệ các hãng xe nước này khỏi bộ luật khí thải mới, tiêu biểu là Ferrari và Lamborghini.
Khu vực thử nghiệm rộng 2.200 hecta tại Arizona (Mỹ) có thể sẽ là nơi Apple nghiên cứu và phát triển xe tự hành trong tương lai.