Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tập thể dục để giảm cân - bao nhiêu là đủ?

Nhiều người cho rằng tập thể thao ở cường độ cao và liên tục sẽ giúp giảm cân nhanh nhất, đây là quan niệm hoàn toàn sai lầm.

Theo Daily Mail, nghiên cứu của các nhà khoa học trường Kinh tế London, Anh, khẳng định, đi bộ nhanh 30 phút mỗi ngày giúp giảm cân hiệu quả hơn việc chạy thể dục hay tập gym.

Nhóm nghiên cứu tiến hành thu thập số đo của những người thường xuyên đi bộ nhanh 30 phút và những người chỉ làm việc nhà, lao động chân tay, chơi thể thao. Các số liệu cho thấy, người đi bộ nhanh có chỉ số BMI và vòng eo nhỏ hơn những người khác.

Theo chuyên gia thể dục, để giảm cân bạn cần chế độ luyện tập theo tuần. Luyện tập tích cực ít nhất 3 giờ mỗi tuần giúp đốt cháy chất béo hiệu quả nhất. Thời gian luyện tập đem lại hiệu quả giảm cân tối ưu là 18 phút và nghỉ ngơi. Bạn không nên luyện tập cường độ cao liên tục quá 30 phút vì lúc đó, cơ thể rơi vào trạng thái dị hóa, các mô nạc và cơ sẽ tổn hại nhiều hơn. Thời gian tốt nhất để bạn luyện tập là nửa giờ sau khi thức dậy.

Thực hiện luyện tập thể dục trong tối thiểu 3 lần mỗi tuần trong 20-30 phút để giảm cân hiệu quả mà vẫn bảo toàn khối lượng cơ bắp và sức khỏe của bạn. Khi luyện tập cần kết hợp chế độ ăn uống lành mạnh và cân bằng để đạt hiệu quả tối ưu.

Thu Hoài

Bạn có thể quan tâm