Theo Experian, doanh thu tháng 1 của Tesla tại Mỹ đã tăng 49% so với cùng kì năm ngoái với tổng số 37.162 chiếc được bán ra, trong khi con số này ở BMW chỉ là 8,2% với 30.563 chiếc được bán ra.
Hiệu suất của hãng xe Mỹ gây ấn tượng khi đây chỉ là hãng xe thuần điện, trong khi BMW và các thương hiệu khác bán nhiều loại xe khác nhau, bao gồm xe sử dụng động cơ đốt trong, xe hybrid và xe điện.
BMW không phải là nhà sản xuất ôtô duy nhất có doanh thu bán hàng không mấy ấn tượng theo số liệu từ Experian. Cụ thể, doanh thu tháng 1 của Lexus đã giảm 6% so với cùng kì năm ngoái với tổng số 24.843 chiếc được bán ra, trong khi Mercedes-Benz đứng ở vị trí cuối bảng khi giảm đến 20% với 22.022 chiếc được bán ra.
Việc Tesla đang trên đà tăng trưởng mạnh trong phân khúc xe sang tại Mỹ không phải là một bất ngờ lớn. Vào năm 2021, BMW đạt doanh số 347.453 chiếc, trong khi con số này ở Tesla là 342.412 chiếc. Tuy nhiên, so với năm 2020, doanh số của hãng xe Mỹ tăng đến 71%, trong khi BMW chỉ tăng 24%.
Song song đó, đây là thời điểm "thiên thời, địa lợi, nhân hòa" của Tesla khi xe điện đang là xu hướng của thế giới, cộng với việc hãng xe Mỹ đang lên kế hoạch xây dựng một nhà máy mới tại bang Texas, cùng với đó Tesla đặt mục tiêu sản xuất lên đến 600.000 chiếc/năm ở nhà máy tại TP Fremont, quận Alameda, bang California.
Ngoài ra, các số liệu khác từ Experian cũng cho thấy xe điện đang được ưa chuộng tại Mỹ hơn bao giờ hết. Cụ thể, doanh số xe điện bán ra tại đây vào tháng 1 tăng 62% so với cùng kỳ năm ngoái, với tổng cộng 50.384 chiếc được bán ra, chiếm 4,3% thị trường. Trong số đó, 18.549 chiếc là mẫu Tesla Model Y, hiện là mẫu xe điện được yêu thích nhất tại Mỹ. Xếp sau là Tesla Model 3 với 13.604 chiếc và Tesla Model S với 3.903 chiếc, trong khi vị trí thứ 4 là Ford Mustang Mach-E với 2.781 chiếc.