Tuần bận rộn của các ngân hàng trung ương toàn cầu
Năm 2024 khép lại với những diễn biến quan trọng trong chính sách tiền tệ toàn cầu, khi các ngân hàng trung ương lớn đồng loạt đưa ra quyết định lãi suất cuối năm trong tuần này.
634 kết quả phù hợp
Tuần bận rộn của các ngân hàng trung ương toàn cầu
Năm 2024 khép lại với những diễn biến quan trọng trong chính sách tiền tệ toàn cầu, khi các ngân hàng trung ương lớn đồng loạt đưa ra quyết định lãi suất cuối năm trong tuần này.
Phát hiện hàng trăm nghìn lon bò húc 'RedBlue', 'RedBest'
Cơ quan quản lý thị trường phát hiện hàng trăm nghìn lon bò húc mang các dấu hiệu xâm phạm quyền đối với các nhãn hiệu được bảo hộ của Tập đoàn TCP.
Người Thái quay lưng với cà phê 'sang chảnh'
Thay vì cà phê cao cấp, thị trường đồ uống giá dưới 100 bath đang trở nên sôi động tại Thái Lan. Chính quyền cho rằng suy thoái kinh tế khiến sức mua bị thu hẹp.
Mất bao lâu để phá thế 'độc tôn' của đồng USD
Sức mạnh đồng USD đã vọt tăng sau khi ông Donald Trump đắc cử tổng thống Mỹ. Nhưng giới quan sát cho rằng USD mạnh lên quá nhanh có thể gây hại cho nền kinh tế toàn cầu.
Trà sữa Trung Quốc có thể làm được gì ở Việt Nam?
Nối gót Mixue, thương hiệu khác từ Trung Quốc là Chagee cũng sắp đổ bộ thị trường Việt Nam, tuy nhiên thành bại của "ông lớn" này vẫn là một ẩn số.
5 mẫu ly lễ hội đang 'hot' nhất từ các thương hiệu đồ uống
Một số thương hiệu đồ uống tại Việt Nam làm nóng thị trường đồ Giáng sinh với diện mạo ly mới, thu hút thực khách mùa lễ hội cuối năm.
'Chông gai' của chuỗi trà sữa Trung Quốc sắp vào Việt Nam
Trước khi Chagee - thương hiệu trà sữa nổi tiếng Trung Quốc - vào Việt Nam, thị trường đã xuất hiện những cái tên như Chahee, Chacee, Chamee.
Sự trỗi dậy của 'teamakase' ở Hàn Quốc
Thay vì cà phê, nhiều người trẻ Hàn Quốc đang chuyển sang uống trà, thưởng trà như một sở thích tốt cho sức khỏe.
‘Nữ hoàng mía đường’ - sự trở lại mang tính biểu tượng
Sau Đại hội đồng cổ đông thường niên 2023-2024, nhà sáng lập Huỳnh Bích Ngọc đã trở lại làm thành viên Hội đồng quản trị Công ty CP Thành Thành Công - Biên Hòa (TTC AgriS).
Giá vàng bất định khi cuộc bầu cử Mỹ đến gần
Loạt thông tin quan trọng nhưng khó đoán từ cuộc bầu cử Mỹ và quyết định lãi suất từ Fed sẽ diễn ra vào tuần sau là nguyên nhân khiến thị trường không chắc chắn về triển vọng.
Suntory Pepsico sẽ chuyển 4 dây chuyền từ TP.HCM về Long An
Suntory PepsiCo Việt Nam lên kế hoạch chuyển 4 dây chuyền sản xuất nước có ga và nước đóng chai Aquafina với công suất gần 450 triệu lít/năm từ TP.HCM về Long An.
'Nô lệ Luckin' hé lộ ngành đồ uống khốc liệt ở Trung Quốc
Ngành đồ uống Trung Quốc đang "vắt kiệt" sức nhân sự, khiến họ căng thẳng trước thời gian gấp gấp, hệ thống giám sát chặt chẽ, dẫn đến hành động không đúng mực với khách hàng.
Vì sao ZUS Coffee khiến cả Đông Nam Á tìm học
ZUS Coffee, chuỗi cà phê đã vượt qua Starbucks để chiếm vị trí số một Malaysia, mong muốn trở thành “Air Asia” trong lĩnh vực cà phê.
CIEM: GDP có thể giảm 0,4% nếu đánh thuế nước ngọt
Báo cáo từ Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương (CIEM) ước tính nếu áp thuế 10% với nước giải khát có đường, GDP có thể giảm 0,448%, tương đương 42.570 tỷ đồng.
Thất vọng thử trà sữa hoa sữa 'hot trend' mùa thu Hà Nội
Trà sữa, nước khoáng hoa sữa chỉ là tên gọi do cửa hàng đặt. Thực tế, cả 2 món đồ uống không có hương vị và thành phần hoa sữa.
Chán khoe iPhone 16 hay túi xách hàng hiệu, nhiều người trẻ Mỹ thể hiện độ chịu chi bằng hộp ngũ cốc 53 USD hay bịch khoai tây chiên 45 USD.
Đón Giáng sinh từ đầu tháng 10 tại TP.HCM
Chỉ mới đầu tháng 10, nhiều quán cà phê đã hoàn tất trang trí Giáng sinh thu hút giới trẻ đến check-in sớm, để dành hình sống ảo cho mùa lễ hội cuối năm.
Trà sữa 'made in Việt Nam' lên ngôi
Thị trường trà sữa trong nước từng bị các thương hiệu Đài Loan, Trung Quốc, Singapore thống trị. Tuy nhiên, gió đã đổi chiều với sự lên ngôi của các thương hiệu thuần Việt.
'Ngáp ngắn ngáp dài' đi cà phê từ 5h sáng ở Đà Lạt
Lần đầu đặt cửa hàng ở Đà Lạt, một thương hiệu cà phê gây chú ý khi mở cửa từ 5h sáng. Địa điểm này cũng bổ sung vào menu món sữa đậu nành - thức uống nổi tiếng của Đà Lạt.
Giá cả nguyên liệu tăng cao cùng nhiều thách thức khác đang khiến các cơ sở bán món ăn phổ biến bậc nhất Hàn Quốc lao đao.