50 năm văn xuôi TP.HCM đạt nhiều thành tựu đáng kể
Chủ tịch Hội Nhà văn TP.HCM nhận xét tác phẩm văn xuôi ở thành phố từ 1975 đồ sộ về khối lượng, đa dạng thể loại, phong phú đề tài, phản ánh hiện thực ngổn ngang được mất đa diện.
127 kết quả phù hợp
Chủ tịch Hội Nhà văn TP.HCM nhận xét tác phẩm văn xuôi ở thành phố từ 1975 đồ sộ về khối lượng, đa dạng thể loại, phong phú đề tài, phản ánh hiện thực ngổn ngang được mất đa diện.
Vụt sáng thành "hiện tượng mạng" sau một đêm, Lê Tuấn Khang hiện có 13,3 triệu lượt theo dõi trên TikTok. Anh chỉ ra 5 clip mới từ đầu năm nay, nhưng đều hút hàng chục đến trăm triệu view.
Tác phẩm bằng đồng từ thời Đông Chu trưng bày tại Bảo tàng Lạc Dương (tỉnh Hà Nam, Trung Quốc) thu hút sự chú ý nhờ trông giống với thú nhồi bông Labubu nổi tiếng.
Ở tuổi 40, Cristiano Ronaldo không chỉ ghi bàn giúp Bồ Đào Nha hạ Đức lần đầu sau 24 năm, mà còn tiếp tục hành trình không tưởng hướng đến cột mốc 1.000 bàn thắng - điều chưa ai trong lịch sử bóng...
Scott McTominay đã chinh phục trái tim những người hâm mộ Napoli và anh chỉ còn cách ngôi đền huyền thoại của đội bóng hơn 90 phút thi đấu.
"Chuyện nhà Tí (và chuyện nhiều nhà khác)" là tập sách đánh dấu sự trở lại của nhà văn Phan Thị Vàng Anh, vẫn là lối viết dí dỏm, sắc sảo nhưng ánh lên dịu dàng, ấm ấp.
Là chủ công đang có phong độ tốt của CLB Binh chủng Thông tin, Nguyễn Thị Phương còn gây thương nhớ với nhan sắc ngọt ngào, cuốn hút.
Một bé gái 7 tuổi ở huyện Thanh Thủy (tỉnh Phú Thọ) bỗng mất tích giữa đêm, khiến gia đình hoang mang kêu cứu. Hành động khẩn cấp của dân làng đã viết nên một câu chuyện ý nghĩa.
Xuất phát từ câu nói trong bộ phim truyền hình "Osin Nổi Loạn" (2017), câu nói “Bà nói thiệt hả bà Thơ?” bỗng thu hút người trẻ, trở thành câu nói "viral" trên mạng xã hội.
Không chỉ dành cho trẻ em, thú nhồi bông Jellycat (Anh) trở thành lựa chọn yêu thích của Gen Z tại nhiều quốc gia. Chỉ trong năm 2023, doanh thu của hãng vượt mốc 252 triệu USD.
Màu hồng, mắt đẹp là yêu cầu phổ biến khi khách order set hộp hoa kèm Baby Three dịp Valentine. Điều này buộc chủ cửa hàng phải canh mua bằng được những “bé ba” đạt tiêu chuẩn.
Baby Three đang khiến các bậc phụ huynh tranh cãi gay gắt. Nhiều cha mẹ sẵn sàng chi tiền triệu để chiều con, số khác nghĩ đây là món đồ chơi vô bổ, mua chỉ phí tiền.
Nhiều người trẻ tại TP.HCM và Hà Nội "đu trend" trang trí cây thông với các art toy như Labubu, Molly hay Crybaby, sẵn sàng chi mạnh tay cho trào lưu này vào Giáng sinh năm nay.
Trong năm qua, dân mạng Việt Nam đã liên tục "đu trend" săn đồ chơi, xé túi mù và hưởng ứng các từ khóa hot như "manifest" hay mới đây là "đám giỗ bên cồn".
Sau khi chiếm lĩnh thị trường châu Á, món đồ chơi Labubu dần chinh phục thị trường phương Tây, chứng minh sức hút trên toàn thế giới.
Doanh số bán pet rock (đá thú cưng) tăng trưởng mạnh trên các sàn TMĐT Trung Quốc năm nay, phản ánh sự yêu thích của người trẻ đối với "vật nuôi" không cần chịu trách nhiệm này.
Chiếc khăn đội đầu, cardigan như bà thím và dáng đi đặc trưng của G-Dragon gây sốt trên MXH trong thời gian gần đây, thu hút nhiều tín đồ thời trang bắt chước.
Sự lên ngôi của thú nhồi bông, như Labubu, Capybara hay Jellycat, trong những năm gần đây cho thấy ranh giới ngày càng mờ nhạt giữa thời thơ ấu và tuổi trưởng thành.
Đồ chơi nhồi bông Labubu trở thành sản phẩm nổi bật trên sàn TMĐT quý III, bên cạnh sữa gấu. Doanh thu và sản lượng mặt hàng này đều tăng trưởng mạnh mẽ.
Không chỉ sưu tầm các phiên bản khác nhau, người chơi Labubu ở Singapore còn mạnh tay chi tiền "niềng răng" cho món đồ chơi nhồi bông này.