Du lịch Trung Quốc vì Labubu
Labubu, món đồ chơi nhỏ với tai thỏ, răng nanh và ngoại hình kỳ quặc, đang giúp Trung Quốc ghi điểm trên bản đồ văn hóa đại chúng thế giới
65 kết quả phù hợp
Labubu, món đồ chơi nhỏ với tai thỏ, răng nanh và ngoại hình kỳ quặc, đang giúp Trung Quốc ghi điểm trên bản đồ văn hóa đại chúng thế giới
Nhiều người trẻ xứ tỷ dân dùng nhà riêng hoặc thuê studio mở quán bar ấm cúng bán cocktail với giá từ 4 USD. Nơi đây như không gian "chữa lành" cho những tâm hồn cô đơn ở đô thị.
Loạt meme Hello Kitty do AI tạo ra đang nhận được sự hưởng ứng toàn cầu, phần nào phản ánh áp lực công việc của dân văn phòng.
Túi xách Gucci GG Marmont, Saint Laurent hay giày Maison Margiela Replica vẫn nhận được sự ưu ái của giới trẻ Trung Quốc trước thị trường xa xỉ đang chững lại.
Nhóm người 25-34 tuổi đang trở thành lực lượng chính tiêu thụ vàng tại xứ tỷ dân. Họ tin rằng vàng giữ giá trị trước lạm phát, đồng thời có thiết kế thời trang, hợp xu hướng.
Thay vì phô trương vật chất, định nghĩa "giàu có" với người trẻ Trung Quốc là thưởng thức ẩm thực cao cấp, chăm sóc sắc đẹp định kỳ, thời trang xa xỉ bền vững...
Thị trường chăm sóc sức khoẻ răng miệng tại Trung Quốc dự kiến chạm mốc 21 tỷ USD vào năm 2025, mở ra cơ hội kinh doanh cho nhiều nhãn hàng.
Nhiều người trẻ ở đất nước tỷ dân đua nhau diện váy áo thể thao từ hãng Lululemon, đeo Apple Airpod Max, trên tay cầm một chiếc cốc Stanley để trông giống một cô gái Mỹ.
Đáp ứng nhu cầu diện trang phục đôi với thú cưng của giới trẻ Trung Quốc, nhiều thương hiệu xứ tỷ dân bắt đầu kinh doanh dòng sản phẩm thời trang mới lạ này.
Tại Seoul, giới mộ điệu ăn diện sành điệu trên đường phố. Các mẫu túi hiệu đắt đỏ, áo khoác dáng dài và sneakers được ưa chuộng.
Mốt diện bra, phong cách cao bồi... được giới trẻ Trung Quốc diện tại các lễ hội. Nhiều mẫu phụ kiện trở thành điểm nhấn, giúp trang phục thêm độc đáo.
Sau quy định giới hạn thời gian chơi game và livestream, trẻ vị thành niên ở Trung Quốc tiếp tục bị cấm xăm hình, theo Sixth Tone.
Cập bến Việt Nam từ cuối 2019, Cotton On Group đã tạo ấn tượng đặc biệt nhờ liên tục cập nhật xu hướng, sản phẩm mới lạ và giá bán lẻ phù hợp giới trẻ.
Tuần lễ thời trang Seoul trở lại với những show diễn trực tiếp sau đại dịch. Sự kiện sôi động hơn khi nhiều bạn trẻ diện trang phục thời thượng, tạo dáng trên đường phố.
Đối với nhiều người trẻ thuộc tầng lớp trung lưu ở xứ tỷ dân, hàng nội địa ngày càng được ưa chuộng do thói quen chi tiêu vào sản phẩm xa xỉ của nước ngoài dần biến mất.
Giới trẻ Trung Quốc thường xuyên diện trang phục có phom dáng quá khổ, nhiều người thể hiện tư duy phối màu lạ mắt.
Lý tưởng làm đẹp của giới trẻ Trung Quốc khác với cá tính của phương Tây. Họ coi trọng gu thẩm mỹ trắng, gầy và khuôn mặt nhọn.
Giới chức Trung Quốc ra lệnh cấm các sao nam có phong cách nữ tính, ẻo lả. Thái Từ Khôn, Vương Nhất Bác, Lưu Vũ bị điểm tên vì đi ngược giá trị truyền thống.
Nhiệt Y Trát được đánh giá cao về tài năng diễn xuất. Tuy nhiên, cô cũng gây tranh cãi vì tính cách thẳng thắn, phong cách gợi cảm.
Hợp tác với người nổi tiếng là cách hầu hết nhãn hiệu thời trang xa xỉ dùng để tiếp cận giới trẻ ở Trung Quốc. Song, không phải ngôi sao nào cũng là người thật.