Lý giải việc giáo viên mầm non không được trông trẻ tại nhà
Theo lãnh đạo phòng GD&ĐT quận Thanh Xuân (Hà Nội), việc yêu cầu giáo viên mầm non không trông, giữ trẻ tại nhà nhằm đảm bảo an toàn cho trẻ trước khi quay trở lại trường.
154 kết quả phù hợp
Lý giải việc giáo viên mầm non không được trông trẻ tại nhà
Theo lãnh đạo phòng GD&ĐT quận Thanh Xuân (Hà Nội), việc yêu cầu giáo viên mầm non không trông, giữ trẻ tại nhà nhằm đảm bảo an toàn cho trẻ trước khi quay trở lại trường.
Phó thủ tướng đề nghị có chính sách hỗ trợ giáo viên mầm non tư thục
Bộ GD&ĐT cùng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội cần xây dựng dự thảo chính sách hỗ trợ giáo viên mầm non, tiểu học ngoài công lập trình Chính phủ trong tuần tới.
Quốc hội đề nghị đánh giá hiệu quả học trực tuyến vào đầu năm 2022
Quốc hội yêu cầu ngành giáo dục đánh giá đầy đủ, chính xác tác động của dịch Covid-19, nhất là hiệu quả của việc học trực tuyến để có chiến lược thích ứng.
Quảng Nam chỉ cách ly ca nhiễm bệnh, không đóng cửa trường học
Giám đốc Sở GD&ĐT Quảng Nam cho biết dù một số cơ sở giáo dục xuất hiện F0, F1, việc dạy học trên địa bàn tỉnh vẫn được tổ chức bình thường.
Các trường tại TP.HCM cần chuẩn bị gì để mở cửa trở lại?
Đại diện một số trường học cho rằng đề xuất mở cửa trở lại của sở giáo dục mang tính chất chuẩn bị, chưa thể khả thi trong thời gian ngắn sắp tới.
5 vấn đề của ngành giáo dục trong năm học 2021-2022
Năm học 2021-2022 bắt đầu với nhiều khó khăn do dịch Covid-19 gây ra. Ngành giáo dục cần tìm ra giải pháp để đảm bảo chất lượng giáo dục phổ thông và đại học.
Thiếu hàng nghìn giáo viên, địa phương loay hoay trong tổ chức dạy học
Nhiều địa phương vẫn đang thiếu hàng nghìn giáo viên, đặc biệt giáo viên mầm non, tiểu học, gây khó khăn trong quá trình thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông (GDPT) mới.
Cả nước thiếu gần 95.000 giáo viên
Đây là con số được Bộ GD&ĐT đề xuất bổ sung trong giai đoạn 2021-2025. Riêng năm 2021, bộ đề xuất bổ sung 30.000 biên chế cho giáo viên các cấp.
Không tổ chức dạy trực tuyến cho trẻ mầm non
Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn vừa ký ban hành chỉ thị thực hiện nhiệm vụ năm học 2021-2022 và tiếp tục thực hiện đổi mới, kiên trì mục tiêu chất lượng giáo dục đào tạo.
Không dạy trực tuyến cho trẻ mầm non
Ngày 18/8, Bộ GD&ĐT tổ chức hội nghị trực tuyến tổng kết năm học 2020-2021, triển khai phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm học 2021-2022 đối với giáo dục mầm non.
Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn kiểm tra công tác chuẩn bị thi ở Hà Giang
Trong chuyến làm việc tại Hà Giang vào ngày 25 và 26/6, Bộ trưởng GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn mong muốn địa phương cố gắng hơn để hướng tới kỳ thi an toàn và tốt đẹp.
TP.HCM hỗ trợ 100% lương cơ sở cho giáo viên mầm non mới ra trường
Trong năm đầu công tác, giáo viên mầm non mới ra trường, thuộc biên chế trả lương, dạy tại trường mầm non công lập của TP.HCM được thành phố hỗ trợ 100% lương cơ sở.
Thiếu giáo viên Ngoại ngữ, Tin học khi thực hiện chương trình mới
Việc triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới đối với lớp 2, lớp 3 ở nhiều địa phương gặp khó khăn do thiếu giáo viên, đặc biệt là giáo viên môn Ngoại ngữ và Tin học.
Thêm cơ hội nghề nghiệp ngành sư phạm với bằng cấp New Zealand
Xuất phát điểm khác nhau nhưng ba thầy cô giáo dưới đây đều chọn New Zealand làm điểm chuyển tiếp cho ước mơ “gõ đầu trẻ”.
Làm quen tiếng Anh cho trẻ mầm non: Lo học phí cao, chất lượng thấp
Nhiều phụ huynh muốn cho con tiếp cận tiếng Anh sớm đang lo lắng vì các trường mầm non không có vị trí giáo viên tiếng Anh, muốn học phải liên kết với trung tâm bên ngoài.
TP.HCM chi 20 tỷ đồng/năm hỗ trợ giáo viên mầm non mới ra trường
Giáo viên mầm non mới ra trường ở TP.HCM sẽ được hỗ trợ gần 3 triệu đồng mỗi tháng (100% lương cơ sở). Tỷ lệ này là 70% và 50% trong hai năm tiếp theo.
Gian nan tìm giáo viên cho chương trình mới
Bộ GD&ĐT cho biết thiếu 70.000 giáo viên ở các cấp học, trong khi năm nay sẽ thực hiện dạy chương trình phổ thông mới lớp 2 và lớp 6.
Cảnh báo công tác quản lý sau sự cố về trường mầm non
Liên tiếp sự việc giáo mầm non ngoài công lập có hành vi thiếu chuẩn mực trong hoạt động chăm sóc trẻ khiến dư luận băn khoăn về chất lượng, trình độ nghiệp vụ sư phạm.
Tình trạng giáo viên mầm non Trung Quốc coi đánh trẻ là đương nhiên
10 năm qua, trường mẫu giáo tư nhân liên tục mọc lên, thu về lợi nhuận khổng lồ ở Trung Quốc. Mặt trái của chuyện này là giáo viên không được đào tạo, coi đánh trẻ là đương nhiên.
Tổ công tác của Thủ tướng đề nghị Bộ GD&ĐT quan tâm bạo lực học đường
Bạo lực học đường, biên soạn và sử dụng sách giáo khoa, đời sống giáo viên là những vấn đề nhân dân, Chính phủ mong muốn Bộ GD&ĐT giải quyết.