Miễn thuế linh kiện, giá ôtô sẽ giảm sâu
Đề xuất không đánh thuế tiêu thụ đặc biệt cho linh kiện, phụ tùng sản xuất trong nước góp phần thúc đẩy tỷ lệ nội địa hóa, tăng sức cạnh tranh cho ôtô sản xuất, lắp ráp trong nước.
173 kết quả phù hợp
Miễn thuế linh kiện, giá ôtô sẽ giảm sâu
Đề xuất không đánh thuế tiêu thụ đặc biệt cho linh kiện, phụ tùng sản xuất trong nước góp phần thúc đẩy tỷ lệ nội địa hóa, tăng sức cạnh tranh cho ôtô sản xuất, lắp ráp trong nước.
TC MOTOR - doanh nghiệp ôtô điển hình của kinh tế tư nhân
Trong 20 năm phát triển, TC MOTOR đã gặt hái nhiều thành quả ở lĩnh vực sản xuất, lắp ráp ôtô - nơi có sự góp mặt của nhiều doanh nghiệp FDI sừng sỏ.
Nhập khẩu ôtô 6 tháng đầu năm tăng 5 lần, vì sao?
Nửa đầu 2019, Việt Nam nhập 75.437 ôtô các loại, tăng 511,5%. Cục XNK cho biết mức tăng tập trung vào dòng ôtô con và từ ASEAN.
Nói về thuế nhập khẩu ôtô từ châu Âu về Việt Nam sẽ giảm sau khi EVFTA có hiệu lực, Thứ trưởng Bộ Công Thương nhận xét sức cạnh tranh của dòng xe có xuất xứ EU chắc chắn tăng.
Thuế về 0%, ôtô giảm giá, dân Việt bỏ xe cỏ lên đời xe sang
Theo cam kết trong hiệp định EVFTA, Việt Nam sẽ mở cửa thị trường cho ôtô nhập khẩu từ châu Âu với thuế suất ưu đãi 0%. Người Việt tha hồ “lên đời” xe sang trong vòng 5 năm tới.
Thuế nhập khẩu nhiều nước xuống 0%, ôtô về Việt Nam giá bao nhiêu?
Thuế nhập khẩu ôtô nguyên chiếc từ nhiều nước ASEAN về Việt Nam đã xuống 0% từ đầu năm 2018. Hiện tại giá xe nguyên chiếc nhập về trung bình 500 triệu đồng/chiếc.
Ôtô Đức về Việt Nam giảm giá 30%: Dằn tiền chờ xe sang
Khi Việt Nam và EU ký kết Hiệp định thương mại tự do, ôtô nhập khẩu từ châu Âu sẽ được giảm thuế về 0%. Chỉ 3-5 năm tới giá xe từ châu Âu về có thể giảm tới 30% so với hiện nay.
3 tháng cuối năm ôtô nhập về Việt Nam cao hơn 8 tháng trước cộng lại
Lượng ôtô nguyên chiếc nhập khẩu về Việt Nam tăng mạnh trong những tháng cuối năm. Trong ba tháng 9, 10, 11, lượng xe nhập gấp 1,3 lần các tháng trước đó.
Thuế nhập khẩu về 0% nhưng giá ôtô tăng, ai chịu trách nhiệm?
Nghịch lý thuế nhập khẩu liên tục giảm nhưng giá ôtô về Việt Nam không rẻ hơn, thậm chí tăng được các đại biểu Quốc hội đặt câu hỏi với Bộ trưởng Công Thương.
VMS 2018 - chợ xe nhập khẩu cuối năm, dần vắng tên tuổi lớn
Bài toán Nghị định 116 có lời giải, triển lãm như sân chơi riêng của xe nhập khẩu với đủ các mẫu mã, giá từ 345 triệu đồng đến hơn 17 tỷ đồng.
CEO VinFast cho rằng một lợi thế rất lớn với công ty là niềm tự hào dân tộc của người Việt, dù họ đang bước vào lĩnh vực đầy rủi ro và nhiều người đi trước từng thất bại.
Những nạn nhân 'ngấm đòn' chiến tranh thương mại là doanh nghiệp Mỹ
Điều trớ trêu là những công ty chịu thiệt hại nặng nhất lại là các công ty của Mỹ hoặc doanh nghiệp sản xuất tại Mỹ.
Hưởng thuế 0%, Mitsubishi giảm giá xe nhập khẩu tại VN
Mitsubishi đi ngược với thị trường ôtô khi giảm giá bán xe hưởng thuế nhập khẩu 0%.
Lạ đời doanh số xe bán tải Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2018
Sau 6 tháng đầu năm 2018, tình trạng kinh doanh xe bán tải ở Việt Nam đang rơi vào cảnh dở khóc dở cười. Những mẫu xe hấp dẫn hàng đầu thì tụt doanh số, xe ế cũ thì bán ầm ầm.
Thị trường ôtô tháng 6 giảm nhẹ, chờ bùng nổ nửa cuối 2018
Thị trường ôtô tháng 6 giảm nhẹ so với tháng trước do bắt đầu vào mua thấp điểm trong năm.
Xe nhập khẩu có xu hướng giảm dần tại Việt Nam
Trong giai đoạn 2011-2017, xe nhập khẩu đạt đỉnh vào năm 2015 và 2016, và có xu hướng giảm dần.
Đối đầu thương mại Mỹ - Trung sẽ là cuộc chiến trường kỳ
Mỹ nhiều khả năng bổ sung các biện pháp trừng phạt và cô lập thương mại Trung Quốc, buộc Bắc Kinh đẩy mạnh cải cách kinh tế.
Bên trong nhà máy ôtô Mazda hiện đại nhất Đông Nam Á tại Việt Nam
Sau tròn một năm xây dựng, lắp đặt thiết bị, Công ty cổ phần Ôtô Trường Hải (Thaco) khánh thành nhà máy sản xuất ôtô Mazda hiện đại nhất Đông Nam Á với công suất 50.000 xe/năm.
Than vãn, Honda lại là hãng đầu tiên vượt Nghị định 116 đưa ôtô về VN
Các chuyên gia cho rằng Nghị định 116 sẽ tạo ra rào cản hành chính ban đầu cho một số nhà sản xuất ôtô, nhưng về lâu dài sẽ bị vượt qua. Muốn làm ôtô nội cần chính sách khác.
Ôtô ASEAN diện thuế 0% sắp tràn về, giá vẫn ngất ngưởng
Sau 2 tháng đầu năm khan hiếm hàng, một số hãng xe đã xin được Giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại để nhập về Việt Nam. Cơn khát giá xe hạ liệu có được giải tỏa?