Thời trang nhanh lên ngôi khi người châu Á đón Tết Nguyên đán
Nhiều người châu Á có tâm lý mặc đồ mới trong dịp Tết Âm lịch. Họ đổ xô vào những thương hiệu thời trang nhanh như Shein, Zara để mua được đồ mới với giá rẻ.
401 kết quả phù hợp
Thời trang nhanh lên ngôi khi người châu Á đón Tết Nguyên đán
Nhiều người châu Á có tâm lý mặc đồ mới trong dịp Tết Âm lịch. Họ đổ xô vào những thương hiệu thời trang nhanh như Shein, Zara để mua được đồ mới với giá rẻ.
Lý do người mẫu ngoại cỡ nam chưa phổ biến
Không giống nữ người mẫu ngoại cỡ, đàn ông có thân hình vượt chuẩn khó kiếm được hợp đồng làm việc và gặp vấn đề về size quần áo.
'Khung gỗ đo vòng eo' gây tranh cãi ở Hàn Quốc
Thay vì khuyến khích tập thể dục, nhiều người cho rằng những khung gỗ này khiến họ thêm áp lực, ám ảnh về vóc dáng, cân nặng của mình.
Giới trẻ Trung Quốc quay lưng với hàng hiệu phương Tây
Đối với nhiều người trẻ thuộc tầng lớp trung lưu ở xứ tỷ dân, hàng nội địa ngày càng được ưa chuộng do thói quen chi tiêu vào sản phẩm xa xỉ của nước ngoài dần biến mất.
Cuộc chạy đua thời trang Tết Nguyên đán 2022
Họa tiết năm con hổ hứa hẹn giải quyết phần nào bài toán lãng phí khi các thương hiệu "chạy đua" ra mắt sản phẩm phục vụ dịp Tết.
Được truyền cảm hứng ở buổi tham dự podcast, Tanja Wessels quyết định không mua quần áo mới kể từ năm 2017.
Khi thời trang hợp tác với phim ảnh
Để không bị chậm hơn các hãng thời trang nhanh, nhiều thương hiệu xa xỉ bắt đầu nghĩ đến cách hợp tác với nền tảng chiếu phim.
Sự thay đổi của thị trường sản xuất quần jeans sau đại dịch
Thời trang đang cập nhật xu hướng thường xuyên như cách thức để "trả thù" đại dịch. Ngành sản xuất quần jeans cũng không nằm ngoài quy luật đó.
‘Xóa đi làm lại’ sự nghiệp sau dịch
2,5 năm theo nghề tiếp viên hàng không nhưng nghỉ nhiều hơn đi làm, K.N. buộc phải từ bỏ, tập trung cho công việc mới. Cô không thể chờ đợi thêm.
Mẫu slingback được tín đồ thời trang săn đón
Xuất hiện cùng đại sứ thương hiệu toàn cầu của Louis Vuitton - Ho Yeon Jung, mẫu giày Archlight Slingback nhanh chóng tạo nên cơn sốt trong làng thời trang thế giới.
Seolhyun trở lại sau thời gian bị tẩy chay
Seolhyun từng bị công chúng chỉ trích vì vụ việc của cựu thành viên Mina. Sau thời gian im ắng, cô nhận vai diễn mới.
Cô gái catwalk bằng chân giả tại show thời trang
Niu Yu (đến từ Trung Quốc) đang nhận được sự quan tâm khi mang đến cái nhìn khác đối với cộng đồng người khuyết tật.
Có nên chi tiền mua quần áo ảo
Nhiều chuyên gia nhận định thời trang tương lai có dấu ấn đậm nét của kỹ thuật số. Bạn có thể sở hữu những bộ trang phục bắt mắt dù không thực sự mua nó.
Áp lực không thể mặc một chiếc váy hai lần của Gen Z
Alessia Teresko, sinh viên 21 tuổi ở Nottingham (Anh), có "tủ quần áo online" khổng lồ và không bao giờ để bản thân mặc trùng đồ trên mạng xã hội, theo The Guardian.
Thương hiệu cao cấp có thể bị ảnh hưởng nếu bỏ qua Gen Z
Nhiều thương hiệu nhận định Gen Z không phải đối tượng khách hàng mà họ hướng đến. Tuy nhiên, điều này có thể tác động tiêu cực đến tương lai của nhãn hàng.
Khó khăn của thời trang bền vững
Sản xuất thời trang bền vững đem lại nhiều lợi ích cho môi trường. Tuy nhiên, các sản phẩm này có giá thành cao, thời gian sản xuất lâu.
Xuất phát từ sở thích muốn theo kịp xu hướng của các cô gái, thời trang nhanh đang sao chép nhiều thiết kế từ thương hiệu nổi tiếng với giá thành rẻ, chất lượng kém.
Quần jeans cạp trễ, mũ tài xế trở lại
Sau đại dịch, xu hướng mặc đồ màu hồng và hoài cổ được giới trẻ lăng xê. Bên cạnh đó, mũ tài xế - món phụ kiện quen thuộc từ những năm 2000 - cũng trở lại.
Hệ lụy từ những đoạn clip phối đồ trên mạng xã hội
Những video phối đồ có thời lượng vài phút gây ảnh hưởng đến tư duy của giới trẻ về giá trị thời trang bền vững.
Quần áo kém chất lượng từ mô hình thời trang nhanh được vận chuyển đến những nơi xa xôi, tạo nên các bãi rác khi chúng không thể tái sử dụng.