'Níu kéo' thế hệ đang vỡ mộng ở chốn văn phòng
Nhiều nhân sự trẻ, nhất là Gen Z, đang cảm thấy lạc lõng khi bước chân vào thị trường lao động. Điều này khiến họ không còn hứng thú với công việc và tổ chức.
226 kết quả phù hợp
'Níu kéo' thế hệ đang vỡ mộng ở chốn văn phòng
Nhiều nhân sự trẻ, nhất là Gen Z, đang cảm thấy lạc lõng khi bước chân vào thị trường lao động. Điều này khiến họ không còn hứng thú với công việc và tổ chức.
Cần bao nhiêu tiền để lọt top 1% người giàu nhất
Top 1% người giàu nhất Monaco có tài sản tối thiểu gần 12,9 triệu USD, cao gấp 12 lần so với Trung Quốc.
Thế hệ giàu nhất trong lịch sử
Sự chuyển giao khối tài sản tích lũy - phần lớn là bất động sản - giữa các thế hệ ở Mỹ sẽ lên tới 90.000 tỷ USD, The Guardian đưa tin hôm 28/2.
Thế hệ 'quay xe', không còn nhậu tới bến
Nhiều bạn trẻ Gen Z thích uống rượu bia để "chill" hay hỗ trợ sức khỏe chứ không muốn thành "bợm nhậu".
Thế hệ ưu tiên đồng lương hơn bao giờ hết
Khái niệm “mức lương tốt” đối với nhiều Gen Z ở Mỹ chỉ là đủ để chi trả các khoản phí cao kỷ lục hiện nay, như nhà ở, học phí, thực phẩm… Họ cũng không đặt niềm tin vào công ty.
Trung tâm thương mại chưa 'chết'
Số lượng TTTM khắp thế giới đã suy giảm trong vài thập kỷ qua, nhưng chuyên gia nhận định chúng không "chết" mà đang thích ứng với môi trường kinh doanh mới.
Cái giá đắt của những người 'bỏ phố'
Thời đại dịch, nhiều người Mỹ thuộc thế hệ Millennials đã ồ ạt bỏ phố về mua nhà ở vùng ngoại ô. Sau một vài năm, họ hối hận, mắc kẹt vì không thể quay lại.
Lý do nhiều Gen Z không biết cách tận hưởng niềm vui, ít có bạn bè
Chi phí tăng cao, nỗi cô đơn nhiều hơn là nguyên nhân dẫn đến sự thay đổi thói quen của Gen Z. Họ bị cho là không biết cách tận hưởng niềm vui.
Millennials đang già nhanh hơn cha mẹ
Thế hệ Millennials (những người sinh từ năm 1981 đến năm 1996) có ý thức về sức khỏe hơn, nhưng nghịch lý là họ đang suy yếu nhanh hơn so với thế hệ trước ở cùng độ tuổi.
Những người sợ nói chuyện điện thoại
90% Gen Z ở Australia sợ phải nói chuyện điện thoại và từ đó hình thành xu hướng chia tay người yêu bằng tin nhắn.
Dùng chung giường với người lạ để tiết kiệm tiền thuê nhà ở Australia
Xu hướng “hot-bedding” phổ biến với sinh viên tại đất nước chuột túi trong cuộc khủng hoảng chi phí sinh hoạt, nhà ở và có thể lan sang nhiều quốc gia khác.
Số gia đình có con nhỏ tại Nhật Bản thấp kỷ lục
Mặc dù nỗ lực thực hiện nhiều biện pháp để cải thiện tỷ lệ sinh, tình trạng thiếu trẻ em, thanh niên tại xứ sở mặt trời mọc vẫn ngày càng tệ hơn.
Quan điểm Millennials và Gen Z lười biếng có thể đã sai
Các chuyên gia cho rằng định kiến thế hệ đã đơn giản hóa trải nghiệm của một nhóm người, ví dụ như khó khăn tài chính của Millennials là do kém may mắn hoặc lười biếng.
Cảm giác về sự giàu có của Gen Z khác với các thế hệ trước đây. Nhận thức về mức giàu có của thế hệ này còn bị ảnh hưởng bởi mạng xã hội.
Nghịch lý thế hệ học thức nhưng ăn bám cha mẹ ở Hàn Quốc
Nhiều người trẻ thuộc thế hệ MZ ở Hàn Quốc có học vấn cao, mức lương tốt nhưng với họ giấc mơ mua được nhà riêng quá xa vời.
Ảo tưởng vừa làm việc, vừa du lịch khắp thế giới
Mệt mỏi vì di chuyển liên tục, công việc bất cập do đường truyền mạng kém, nhiều người du mục kỹ thuật số vỡ mộng với giấc mơ xê dịch và khát khao quay lại lối sống cũ.
Tương lai hẹn hò của Gen Z khi không còn ưu tiên cưới hỏi
Không chỉ tạo nên sự thay đổi ở nơi làm việc, Gen Z đang thách thức các tiêu chuẩn về hẹn hò và mối quan hệ lãng mạn của thế hệ trước.
Việt Nam là thị trường bán lẻ trọng điểm ở châu Á - Thái Bình Dương
Báo cáo của WGSN cho thấy Việt Nam là thị trường đầy tiềm năng đối với các nhãn hàng. Trong đó, thương hiệu nội địa đang chiếm được cảm tình lớn từ người tiêu dùng.
Nhóm nhân viên chỉ muốn xong việc và đi về
Không giống các thế hệ trước, Gen Z ưu tiên sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống hơn mọi thứ.
Giới trẻ chuộng đồng hồ truyền thống như Rolex, Cartier
Theo một nghiên cứu, Gen Z và Gen Y là một trong những nhóm đối tượng săn đón thiết kế từ các thương hiệu đồng hồ xa xỉ và lâu đời nhiều nhất.