VPBank hỗ trợ khách hàng Gen Z tinh gọn tài chính
Khi giới trẻ đã dần quen với công việc quản lý tài chính cá nhân, mong muốn tinh gọn các bước nhằm tiết kiệm thời gian và chi phí trở thành nhu cầu lớn.
235 kết quả phù hợp
VPBank hỗ trợ khách hàng Gen Z tinh gọn tài chính
Khi giới trẻ đã dần quen với công việc quản lý tài chính cá nhân, mong muốn tinh gọn các bước nhằm tiết kiệm thời gian và chi phí trở thành nhu cầu lớn.
Vấn đề tiền bạc ngày càng trở nên khó khăn hơn, đặc biệt đối với những người lao động trẻ tuổi trong bối cảnh lạm phát, vật giá leo thang.
Giới trẻ Mỹ đi nghỉ dưỡng xa hoa dù nợ nần
Lạm phát và nỗi lo suy thoái đang gia tăng nhưng nhiều người trẻ Mỹ quyết định sống hết mình vào mùa hè này ngay cả khi phải tiêu tiền tiết kiệm hoặc nợ nần.
Lý do người trẻ chỉ muốn làm việc 4 ngày/tuần
Tình trạng thiếu hụt lao động đang định hình lại nền kinh tế và cách mọi người nói về công việc. Sự phản đối được thể hiện qua hàng loạt xu hướng, từ “nằm yên” đến “đại từ chức”.
Tỷ phú trẻ nhất châu Á có cuộc sống kín tiếng
Không phải Bắc Kinh hay Thượng Hải, tỷ phú Wang Zelong đến từ thành phố ít người biết đến hơn là Tiêu Tác. Anh sống kín tiếng, không có tài khoản mạng xã hội chính thức.
Sự trở lại của thời trang hoài niệm những năm 2000
Tái sinh lối sống và phong cách thời trang của đầu những năm 2000 đang giúp trấn an thế hệ Millennials, Gen Z trong giai đoạn khủng hoảng về nhiều mặt.
Những người thuộc nhóm “trẻ và giàu” ở Hàn đang tăng lên, chủ yếu là nhân viên văn phòng, bác sĩ, luật sư. Tại Mỹ, giới siêu giàu cũng ngày càng trẻ hóa.
Áp lực phải công khai tỏ tình, ly hôn trên mạng xã hội
Nghiên cứu chỉ ra rằng những người chia sẻ quá nhiều về mối quan hệ, đối tác lãng mạn của mình trên mạng xã hội có thể là nhóm đang cảm thấy bất an trong tình yêu, hôn nhân.
Vì sao nhiều người Mỹ không khoe tài sản?
Điểm chung của nhiều người dân xứ cờ hoa là không muốn tiết lộ với gia đình về kế hoạch tiền bạc và tài sản của bản thân.
Nhiều người Mỹ, Hàn Quốc chơi golf vào ban đêm
Chơi golf đêm có thể nghe lạ lẫm nhưng ngày càng thịnh hành ở Mỹ, Hàn Quốc. Ra sân vào tối muộn, người chơi có một số lợi thế nhất định về mặt thể lực, thời tiết, không gian.
So với dòng thời trang truyền thống nhiều quy tắc, trang phục chơi golf hiện đại được cho phóng khoáng, tự do và hướng đến khách hàng trẻ tuổi hơn.
Làn sóng nhảy việc liên tiếp ở Mỹ
Nhờ nhảy việc nhiều lần trong vài năm, mức lương của nhiều nhân viên văn phòng Gen Z tại Mỹ đã tăng gấp đôi, tính theo đơn vị trăm nghìn USD.
Vốn là địa điểm chơi một bộ môn thể thao, sân golf giờ đây còn trở thành nơi bị nhiều người xem là chỗ chụp ảnh sống ảo, tạo mối quan hệ với những người giàu có.
Bỏ việc nếu bị ép trở lại văn phòng
Hậu Covid-19, nhiều công ty không còn bắt nhân viên lên văn phòng. Theo chuyên gia, guồng làm việc 9to5 có thể sụp đổ và được thay thế bằng xu hướng linh hoạt về giờ làm.
Hà Anh Tuấn: ‘Millennials là thế hệ yêu cây xanh’
Triết lý sống xanh của Hà Anh Tuấn tương đồng quan điểm của Helly Tống và ông Julian Wyatt - Giám đốc điều hành Masterise Property Management - trong The Master of Living Show.
Phụ nữ trẻ Trung Quốc chán giày cao gót
Ngày càng nhiều cô gái xứ tỷ dân chọn đi giày bệt hoặc thể thao thay vì những đôi cao gót đau chân và dễ ngã.
Cơn khát hàng hiệu hay làn sóng phản đối nữ quyền trong giới trẻ Hàn Quốc đều bắt nguồn từ các vấn đề xã hội như tình trạng thất nghiệp, giá nhà đất tăng cao.
Trung Quốc nhận trái đắng vì chính sách một con
Tỷ lệ sinh ở Trung Quốc đang giảm mạnh và chính phủ nước này dường như bất lực trong việc ngăn chặn điều đó.
Cảnh 'săn' giày náo loạn ở trung tâm mua sắm Hàn Quốc
"Thật đáng sợ khi thấy họ chạy như zombie", một nhân viên mô tả sự hỗn loạn hôm 14/1 tại trung tâm mua sắm Shinsegae ở Daegu, theo The Korea Times.
Đề cao sự sáng tạo, người trẻ thế hệ Z có những đặc trưng khác biệt so với phần còn lại.