Sau năm đông khách chưa từng có tại Nhật Bản
11 tháng đầu năm 2024, Nhật Bản đón kỷ lục 33 triệu lượt khách quốc tế. Đây cũng là lúc người dân đồng loạt phản ánh về "đám đông", "tắc nghẽn giao đông" và "rác thải".
14.179 kết quả phù hợp
Sau năm đông khách chưa từng có tại Nhật Bản
11 tháng đầu năm 2024, Nhật Bản đón kỷ lục 33 triệu lượt khách quốc tế. Đây cũng là lúc người dân đồng loạt phản ánh về "đám đông", "tắc nghẽn giao đông" và "rác thải".
Món đồ thừa trộn trong nồi lẩu gây tranh cãi MXH Trung Quốc
Một nhà hàng lẩu Tứ Xuyên vừa bị chính quyền địa phương xử phạt vì sử dụng dầu ớt thừa trộn với nước lẩu mới để phục vụ những thực khách tiếp theo.
Tôm hùm đất Trung Quốc tràn sang chợ Việt, hải sản ‘quý tộc’ giá bèo
Khác với thị trường Tết Ất Tỵ khi các mặt hàng độc lạ và đắt đỏ được săn đón, năm 2024, người tiêu dùng thỏa sức săn mua nhiều loại hải sản “quý tộc” siêu rẻ.
Tái định nghĩa ngành xuất bản trước thềm năm mới
Định nghĩa lại công nghiệp xuất bản trong bối cảnh AI phát triển, lượng sách của tác giả Việt tăng... là những nét chính trong bức tranh xuất bản năm qua.
Mì ly thành 'đặc sản' khi người Hàn độc thân, dè sẻn
Thay vì chi tiền cho một bữa ăn khoảng 10.000 won, người Hàn Quốc đang tiết kiệm hơn khi chọn mua một ly mì ăn liền rẻ hơn 10 lần.
Nơi ôtô Trung Quốc đe dọa thị phần xe sang
Sự trỗi dậy của ôtô Trung Quốc tại Mexico đang đe dọa thị phần của các thương hiệu xe sang như Mercedes-Benz, Audi hay BMW.
eBike - xu hướng di chuyển 'xanh' mới trong đô thị tại Việt Nam
Xe đạp trợ lực điện ngày càng tỏ ra phù hợp với môi trường giao thông đang dần được xanh hóa tại tác thành phố lớn. VF DrgnFly của VinFast đang nổi lên như một lựa chọn thú vị.
Dù bán tốt trong quý III, Apple Vision Pro không có nhiều đóng góp cho thị trường kính thực tế ảo vốn đang chững lại.
'Cơn sốt' sầu riêng chưa từng có tại Trung Quốc
Không chỉ trái sầu riêng tươi, cháo hay lẩu sầu riêng đang thu hút sự quan tâm đặc biệt của người dân Trung Quốc, mở ra những cơ hội lớn cho ngành nông sản Việt Nam và Đông Nam Á.
Trung Quốc sắp đạt cột mốc quan trọng với xe điện
Doanh số xe điện ở Trung Quốc được dự báo sẽ vượt qua lượng tiêu thụ ôtô động cơ đốt trong vào năm sau, sớm 10 năm so với kế hoạch ban đầu.
Tập đoàn Nhật Bản đặt 'tương lai' vào Việt Nam
Tổng giám đốc Công ty Mitani Sangyo đánh giá cao tốc độ phát triển kinh tế của Việt Nam, đồng thời lạc quan về môi trường kinh doanh và mong muốn tiếp tục mở rộng đầu tư.
Wuling hé lộ 'kei-car' chạy điện, giá dự kiến gần 7.000 USD
Mẫu minivan chạy điện thương hiệu Wuling sở hữu kiểu dáng cùng kích thước tương tự dòng xe đô thị cỡ nhỏ kei-car rất phổ biến tại Nhật Bản.
Labubu và cách doanh nghiệp Trung Quốc tái định vị 'Made in China'
Theo SCMP, đồ chơi Pop Mart đang giành được sự công nhận toàn cầu nhờ thiết kế độc đáo và sức mạnh thương hiệu.
Triệu Vy trước khi thông báo ly hôn
Huỳnh Hữu Long và Triệu Vy từng được ngưỡng mộ với cuộc sống sang chảnh. Nhưng sau đó, họ dính hàng loạt bê bối, thậm chí bị kiện với khoản nợ khổng lồ.
Khách đến Nhật Bản bùng nổ, nhưng vẫn kém Thái Lan
Năm 2024 chứng kiến lượng khách kỷ lục đổ xô đến Nhật Bản. Tuy nhiên, con số này vẫn chưa bằng lượng du khách đến Thái Lan - thị trường vẫn đang làm đủ cách để kích cầu du lịch.
Sầu riêng Việt Nam bị gian lận mã vùng trồng
Trung Quốc là thị trường nhập khẩu hơn 90% sầu riêng của Việt Nam nhưng mới đây đã xuất hiện tình trạng gian lận mã số vùng trồng và mã số cơ sở đóng gói.
Hơn 700.000 người Việt đang làm việc ở nước ngoài, gửi về 4 tỷ USD/năm
Hiện nay có trên 700.000 lao động Việt Nam đang làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng với thu nhập ổn định, gửi về nước lượng kiều hối lớn, khoảng 3,5-4 tỷ USD/năm.
Vì sao xuất khẩu sầu riêng Việt Nam dễ dàng vượt 3,1 tỷ USD
Có thêm thị phần tại thị trường tiêu thụ lớn nhất thế giới giúp xuất khẩu sầu riêng Việt tăng trưởng mạnh trong 11 tháng qua và hiện chiếm gần 1/2 số thu từ xuất khẩu rau quả.
Câu chuyện xây dựng thương hiệu mạnh của Masan
Masan với vị thế đầu ngành, là một trong số ít doanh nghiệp nội địa có chiến lược xây dựng thương hiệu bài bản, thành công tại Việt Nam và tạo dấu ấn trên thị trường quốc tế.
Sách ẩm thực không chỉ là công thức mà còn là câu chuyện nhân loại
Book Hunter khởi động Tủ sách văn hóa ẩm thực, góp phần kể những câu chuyện khác nhau về lịch sử, truyền thống và tinh thần cộng đồng của các quốc gia, dân tộc.