Thái Lan trở thành 'chiến trường' cho ôtô Nhật và Trung Quốc
Trong khi các hãng xe điện Trung Quốc đang bành trướng thế lực tại Thái Lan nhờ những ưu đãi đặc biệt, nhiều nhà máy ôtô Nhật Bản thông báo kế hoạch đóng cửa.
144 kết quả phù hợp
Trong khi các hãng xe điện Trung Quốc đang bành trướng thế lực tại Thái Lan nhờ những ưu đãi đặc biệt, nhiều nhà máy ôtô Nhật Bản thông báo kế hoạch đóng cửa.
Doanh số giảm khiến không chỉ hãng xe mà cả các công ty sản xuất phụ tùng ôtô cũng nằm ở bờ vực phá sản.
Ngoài Tesla Model Y và Volvo XC40, toàn bộ lô xe còn lại trong đội xe công của tỉnh Giang Tô (Trung Quốc) đều là sản phẩm ôtô điện của các hãng nội địa.
BYD được cho là đã "đổ" cả núi tiền để trở thành đối tác chính thức tại EURO 2024. Dù vậy, châu Âu có vẻ không phải là thị trường "mỏ vàng" dành cho hãng xe Trung Quốc.
BYD Atto 3 được kỳ vọng sẽ trở thành cái tên chủ lực về doanh số của hãng xe Trung Quốc trong lần xâm nhập thị trường ôtô Việt Nam.
Khoản thuế bổ sung 100% được áp lên ôtô Trung Quốc là động thái cứng rắn mới nhất mà chính quyền Mỹ dành cho nhóm xe điện đến từ quốc gia tỷ dân.
Nhiều báo cáo cho thấy các nhà sản xuất ôtô Trung Quốc đã tăng giá sản phẩm gấp 2-3 lần khi bán tại châu Âu nhằm tối đa hóa lợi nhuận.
Nhấn mạnh VinFast là tương lai của Vingroup, Chủ tịch Phạm Nhật Vượng khẳng định ông và Vingroup sẽ không buông VinFast mà sẽ tiếp tục đầu tư mạnh cho nhà sản xuất xe điện này.
Chủ tịch Vingroup cho biết trong thời gian tới sẽ thu xếp tài sản cá nhân để tài trợ cho VinFast thêm tối thiểu 1 tỷ USD.
Sau gần 2 năm ra mắt, GAC Aion đã đưa chiếc siêu xe điện đầu tiên của Trung Quốc giới thiệu đến người dùng châu Âu.
Thay vì tập trung toàn lực cho xe thuần điện, không ít hãng xe chọn hybrid như một bước đệm giúp khách hàng làm quen dần với giao thông xanh.
Ôtô Trung Quốc nói chung và xe điện Trung Quốc nói riêng đang trở thành một "mối đe dọa" đối với không ít tên tuổi lão làng trong ngành công nghiệp ôtô toàn cầu.
VinFast đang nỗ lực thâm nhập thị trường xe điện hàng đầu Đông Nam Á, nơi nhu cầu đang gia tăng mạnh mẽ và càng được thúc đẩy bởi hàng loạt chính sách hỗ trợ từ chính phủ.
Nhiều đầu báo lớn nhận định công thức thành công của VinFast nằm ở dải xe thuần điện thú vị, thông minh và các chính sách hậu mãi vượt trội.
VinFast Auto công bố sẽ tham dự triển lãm Ôtô Quốc tế Bangkok lần thứ 45 (BIMS 2024) và chính thức ra mắt thương hiệu tại Thái Lan.
Ngày 6/3, GSM công bố ra mắt nền tảng kinh doanh chia sẻ Xanh SM Platform dành riêng cho ôtô điện VinFast.
VinFast vừa đạt giải “Thương hiệu Đông Nam Á có màn ra mắt được yêu thích nhất” và “Gian trưng bày xe xuất sắc nhất” tại Triển lãm Ôtô Quốc tế Indonesia (IIMS) 2024.
Ngoài tay lái nghịch, mẫu VF 5 tại Indonesia còn có nhiều khác biệt từ ngoại thất đến nội thất so với VF 5 Plus.
Hãng xe Trung Quốc muốn thiết lập một nhà máy ở Mexico để tận dụng các khoản ưu đãi thuế cho ôtô điện tại thị trường Bắc Mỹ.
VinFast Auto lần đầu tiên giới thiệu đến thị trường dải xe điện tay lái nghịch trong khuôn khổ sự kiện Triển lãm ôtô quốc tế Indonesia (IIMS) 2024.