Hiệu trưởng than khó nếu tổ chức dạy học 2 buổi/ngày
Nhiều hiệu trưởng chia sẻ sẽ rất khó để triển khai trước thông tin Bộ GD&ĐT hướng tới tổ chức dạy học 2 buổi/ngày ở các trường THCS và THPT.
1.370 kết quả phù hợp
Nhiều hiệu trưởng chia sẻ sẽ rất khó để triển khai trước thông tin Bộ GD&ĐT hướng tới tổ chức dạy học 2 buổi/ngày ở các trường THCS và THPT.
Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Ngọc Thưởng chỉ ra những ưu điểm của việc dạy 2 buổi/ngày, đồng thời nêu các điều kiện để các trường học, địa phương tổ chức kế hoạch này.
Nhiều phụ huynh, học sinh đồng tình với việc học 2 buổi/ngày, song không ít ý kiến băn khoăn, cho rằng học sinh ít thời gian tự học, thêm áp lực bài vở hoặc không tiện đưa đón...
Theo thứ trưởng GD&ĐT, về mặt khoa học, tính toán, việc quy đổi tương đương điểm trúng tuyển khá đơn giản, các trường đều có thể làm được.
Việc nhập nhèm tên gọi chất lượng cao (CLC) khiến phụ huynh, thí sinh nhầm tưởng chất lượng đào tạo những chương trình này cao hơn chương trình chuẩn.
Bộ GD&ĐT đề xuất sửa đổi, bổ sung 20 vấn đề trong Luật Giáo dục Đại học 2018, trong đó có vấn đề học phí.
Chương trình chất lượng cao có mục tiêu ban đầu là thúc đẩy năng lực cạnh tranh của sinh viên Việt Nam trên thị trường lao động khu vực. Nhưng thực tế cho thấy đây chỉ là “cần câu cơm” của các...
Nhiều phụ huynh, học sinh muốn được tiếp cận nội dung về AI, bán dẫn ngay từ bậc phổ thông để ứng dụng vào học tập hoặc hướng nghiệp, làm nền tảng cho bậc đại học.
PGS.TS Lê Anh Cường tại ĐH Tôn Đức Thắng cho rằng việc ứng dụng AI trong dạy, học sẽ nâng cao chất lượng học tập, phát triển tư duy phản biện của trẻ song học sinh cần biết dùng AI có đạo đức.
Nhiều học sinh cho rằng tính chất, độ khó dễ giữa các kỳ thi khác nhau, nếu không có công thức hợp lý, một nhóm thí sinh có thể gặp bất lợi.
"Con em tối ngày đi học để học kiến thức, suốt 12 năm, thậm chí vào đại học vẫn lệ thuộc vào thầy cô giáo mà thiếu đi tinh thần tự giác...", theo thứ trưởng GD&ĐT.
Nhiều trường học trên địa bàn Hà Nội đã triển khai việc ôn tập cho học sinh cuối cấp miễn phí sau khi Thông tư 29 về dạy thêm, học thêm có hiệu lực.
Sau nhiều năm trống ghế, đến nay, Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM chính thức có hiệu trưởng.
UBND quận Cầu Giấy (Hà Nội) vừa có quyết định cho phép thành lập trường THCS Năng khiếu Đại học Sư phạm trực thuộc Đại học Sư phạm Hà Nội.
Theo yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ, tháng 2/2025, 63 tỉnh, thành đã công bố phương án tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2025-2026, trong đó có môn thi thứ ba.
Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng cũng đề cao tinh thần "đồng tâm, đồng thuận, quyết liệt, hiệu quả, hướng tới học sinh, hướng tới bảo vệ giáo viên chân chính".
Hiện một số địa phương đã thành lập các đoàn kiểm tra việc thực hiện quy định về dạy thêm, học thêm sau khi Thông tư 29 của Bộ GD&ĐT có hiệu lực.
Nghị định 37 của Chính phủ quy định cơ cấu tổ chức bộ máy của Bộ GD&ĐT giảm từ 23 xuống còn 18 đơn vị.
Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Ngọc Thưởng quán triệt quan điểm "5 không" để sớm chấm dứt tình trạng dạy thêm, học thêm, trong đó nhấn mạnh không biến tướng.
Từ ngày 20/2 đến ngày 20/3, Bộ GD&ĐT sẽ kiểm tra việc thực hiện quy định về dạy thêm, học thêm.