‘Bí mật của gió’ - mối tình giữa người và ma ở vùng Đà Lạt mộng mơ
Bộ phim “Bí mật của gió” xoay quanh câu chuyện tình đầu nhiều vụng dại, va vấp giữa một nữ sinh cấp III với hồn ma bí ẩn.
Bộ phim “Bí mật của gió” xoay quanh câu chuyện tình đầu nhiều vụng dại, va vấp giữa một nữ sinh cấp III với hồn ma bí ẩn.
Sự ôm đồm về mặt thể loại khiến bộ phim của đạo diễn Nguyễn Hữu Tiến dù sở hữu ý tưởng đáng khích lệ rốt cuộc trở thành “nồi lẩu kém vị”.
Phần cuối của bộ ba “Heaven Feel” là những màn giao chiến hoành tráng, cùng cái kết tương đối trọn vẹn. Song, kịch bản phim còn vội vàng, với nhiều chi tiết chưa rõ ràng.
Tác phẩm mới của đạo diễn Aneesh Chaganty đem đến nhiều giây phút nghẹt thở thông qua hành trình trốn thoát khỏi chính người mẹ thân yêu của một cô gái tật nguyền.
So với “Đạp gió rẽ sóng”, tác phẩm Thái Lan thua kém cả về nội dung lẫn cách xây dựng nhân vật. Phim tập trung quá nhiều vào mảng miếng hài hước mà quên đi phần ý nghĩa, cảm xúc.
Thuộc dòng kinh dị - giả tưởng với câu chuyện về một sát thủ nhập thân, bộ phim “Possessor” khơi dậy nỗi sợ hãi xoay quanh việc một cá nhân khi không còn là chủ nhân của cơ thể.
Tác phẩm điện ảnh đầu tay của đạo diễn Choi Jae Hoon chịu ảnh hưởng từ dòng phim võ hiệp Hong Kong và Nhật Bản, với điểm nhấn nằm ở phần hành động bạo liệt.
Tác phẩm điện ảnh mới của Shin Min Ah khai thác câu chuyện về các vận động viên bộ môn nhảy cầu. Phim đi vào lối mòn khi lạm dụng yếu tố hù dọa cũ kỹ.
Bộ phim của đạo diễn Tatsushi Omori là cách tiếp cận gai góc và có phần kỳ lạ về mối quan hệ giữa mẹ với con trai, cũng như giá trị của tình mẫu tử trong xã hội Nhật Bản hiện đại.
Tác phẩm điện ảnh dài đầu tay của đạo diễn Tạ Nguyên Hiệp mở màn hấp dẫn với chuỗi nút thắt bí ẩn chờ được khám phá. Song, phim rốt cuộc lại để lại sự hụt hẫng khi đi tới hồi kết.
Tác phẩm của đạo diễn Lê Minh Hoàng dễ gây liên tưởng tới “La La Land”. Song, bộ phim tỏ ra ôm đồm về mặt thông điệp với đường hướng triển khai chưa hợp lý.
“The Witches” (2020) của Robert Zemeckis là tác phẩm điện ảnh thứ hai chuyển thể từ nguyên tác văn học cùng tên. Trong phim, Anne Hathaway vào vai một nữ phù thủy quyền lực.
Phim kinh dị lồng ghép đề tài chiến tranh là điều không quá mới mẻ. Nhưng “His House” đem đến nhiều cải tiến nhờ sự chặt chẽ trong nội dung cốt truyện.
Bộ phim hài - hành động của điện ảnh Hàn Quốc xoay quanh cuộc đối đầu tréo ngoe giữa gã cảnh sát quèn với một tên xã hội đen giữa đất nước Philippines.
Mini-series “Queen’s Gambit” tiếp tục là sân khấu để tài năng trẻ Anya Taylor-Joy tỏa sáng, không phải ở sở trường kinh dị, mà là tác phẩm chính kịch xoay quanh bộ môn cờ vua.
Là bộ phim phiêu lưu có cốt truyện đơn giản, nhưng “Love and Monsters” vẫn hấp dẫn người xem nhờ cách sắp xếp tình tiết hợp lý và sự đáng sợ của đám quái vật côn trùng.
Phiên bản Việt hóa của “Perfect Strangers” thực chất được làm lại trực tiếp từ bộ phim Hàn Quốc “Intimate Strangers”, với yếu tố hài hước lẫn cường điệu cảm xúc tăng cao.
“David Attenborough: A Life on Our Planet” là lời khai thống thiết về những gì con người gây ra cho Trái Đất trong một đời người, dưới con mắt của nhân chứng sống.
Bộ phim “Quái vật săn đêm” của điện ảnh Nga mang đến sinh vật ngoài hành tinh có tạo hình giống nhiều phim Hollywood, nhưng đồng thời có những nỗ lực nhằm đổi mới thể loại.
Bộ phim chính kịch, lịch sử với yếu tố giật gân của đạo diễn Aaron Sorkin tái hiện trên màn ảnh trang lịch sử rối ren của nước Mỹ hồi thập niên 1960.
Khi tài tử gạo cội không còn đủ sức mang đến những pha cận chiến đẹp mắt, “Honest Thief” tập trung vào màn đấu trí cân não giữa tay trộm hoàn lương và hai mật vụ tha hóa.