'Josée, nàng thơ của tôi' - câu thơ viết dở, bài hát chưa cất lời
“Josée” là bộ phim “ý tại ngôn ngoại”. Tác phẩm không nói nhiều hay sa đà kể lể, mà tạo ra không gian mở để khán giả ấp ủ những cảm xúc và suy tư của chính bản thân.
“Josée” là bộ phim “ý tại ngôn ngoại”. Tác phẩm không nói nhiều hay sa đà kể lể, mà tạo ra không gian mở để khán giả ấp ủ những cảm xúc và suy tư của chính bản thân.
Tác phẩm chuyển thể từ bộ truyện tranh cùng tên của Nhật Bản mang đến bầu không khí u ám bởi những trò chơi đẫm máu từ một thế lực bí ẩn.
Ra mắt sau nhiều lần trì hoãn, bom tấn siêu anh hùng “Wonder Woman 1984” cống hiến cho khán giả phần hình ảnh bắt mắt. Song, nội dung phim không thực sự nổi bật.
Bộ phim đan xen bi kịch của một người đàn ông thiểu năng trí tuệ, nỗi bất hạnh của cô bé mồ côi cha và cơn cuồng nộ đến từ cộng đồng dân cư vùng nông thôn Hàn Quốc hẻo lánh.
Bộ phim “Demon Slayer: Mugen Train” có chất lượng chế tác cao và giúp thỏa lòng người hâm mộ nguyên tác truyện tranh nổi tiếng.
Bộ phim đầu tay của đạo diễn Matthew Michael Carnahan khiến khán giả bàng hoàng vì mức độ bạo lực và chân thực về cuộc chiến chống khủng bố tại đất nước Iraq.
Tác phẩm hành động giật gân của đạo diễn Phạm Thanh Hải sở hữu ý tưởng tương đối tốt. Song, tổng thể kịch bản lại hời hợt, phi lý và phức tạp quá mức cần thiết.
Phần tiếp theo của bộ phim hoạt hình “The Croods” (2013) chiêu đãi khán giả nhiều khoảnh khắc vui vẻ. Tác phẩm đồng thời lồng ghép khéo léo nhiều vấn đề xã hội hiện đại.
Tác phẩm đầu tay của đạo diễn trẻ Lee Chung Hyun là xuất phẩm hình sự, giật gân đầy ấn tượng, với chất lượng cao về mọi mặt và sự tỏa sáng từ đôi diễn viên chính.
Bộ phim “Freaky” của đạo diễn Christopher Landon mang đến sự kết hợp độc đáo giữa đề tài hoán đổi thân xác với thể loại kinh dị chặt chém (slasher).
Thuộc vũ trụ điện ảnh Phong thần bảng và được kỳ vọng sẽ tái lặp thành công của “Na Tra: Ma đồng giáng thế” (2019), nhưng “Khương Tử Nha” lại thách thức số đông khán giả.
Bộ phim “Bí mật của gió” xoay quanh câu chuyện tình đầu nhiều vụng dại, va vấp giữa một nữ sinh cấp III với hồn ma bí ẩn.
Sự ôm đồm về mặt thể loại khiến bộ phim của đạo diễn Nguyễn Hữu Tiến dù sở hữu ý tưởng đáng khích lệ rốt cuộc trở thành “nồi lẩu kém vị”.
Phần cuối của bộ ba “Heaven Feel” là những màn giao chiến hoành tráng, cùng cái kết tương đối trọn vẹn. Song, kịch bản phim còn vội vàng, với nhiều chi tiết chưa rõ ràng.
Tác phẩm mới của đạo diễn Aneesh Chaganty đem đến nhiều giây phút nghẹt thở thông qua hành trình trốn thoát khỏi chính người mẹ thân yêu của một cô gái tật nguyền.
So với “Đạp gió rẽ sóng”, tác phẩm Thái Lan thua kém cả về nội dung lẫn cách xây dựng nhân vật. Phim tập trung quá nhiều vào mảng miếng hài hước mà quên đi phần ý nghĩa, cảm xúc.
Thuộc dòng kinh dị - giả tưởng với câu chuyện về một sát thủ nhập thân, bộ phim “Possessor” khơi dậy nỗi sợ hãi xoay quanh việc một cá nhân khi không còn là chủ nhân của cơ thể.
Tác phẩm điện ảnh đầu tay của đạo diễn Choi Jae Hoon chịu ảnh hưởng từ dòng phim võ hiệp Hong Kong và Nhật Bản, với điểm nhấn nằm ở phần hành động bạo liệt.
Tác phẩm điện ảnh mới của Shin Min Ah khai thác câu chuyện về các vận động viên bộ môn nhảy cầu. Phim đi vào lối mòn khi lạm dụng yếu tố hù dọa cũ kỹ.
Bộ phim của đạo diễn Tatsushi Omori là cách tiếp cận gai góc và có phần kỳ lạ về mối quan hệ giữa mẹ với con trai, cũng như giá trị của tình mẫu tử trong xã hội Nhật Bản hiện đại.
Tác phẩm điện ảnh dài đầu tay của đạo diễn Tạ Nguyên Hiệp mở màn hấp dẫn với chuỗi nút thắt bí ẩn chờ được khám phá. Song, phim rốt cuộc lại để lại sự hụt hẫng khi đi tới hồi kết.