Phim ‘Những cô gái và găng-tơ’: Vui quá hóa phi lý
Quá tập trung vào mảng miếng hài hước, “Girls 2” đem đến cho khán giả câu chuyện phi lý và nhạt nhẽo, cùng phần diễn xuất rất thiếu tiết chế.
Phim ‘Những cô gái và găng-tơ’: Vui quá hóa phi lý
Quá tập trung vào mảng miếng hài hước, “Girls 2” đem đến cho khán giả câu chuyện phi lý và nhạt nhẽo, cùng phần diễn xuất rất thiếu tiết chế.
‘Vùng hủy diệt’: Câu chuyện viễn tưởng xuất sắc, đa tầng nghĩa
Mới gây tranh cãi lớn bởi cách thức phát hành, nhưng bộ phim “Annihilation” có lẽ sẽ được nhắc đến và nhớ tới nhiều hơn trong tương lai bởi phần nội dung sâu sắc, giàu ý nghĩa.
‘Thám tử K: Ma cà rồng báo thù’: Ít trinh thám, nhiều giả tưởng
Tập ba của loạt phim về thần thám Kim Min giữ nguyên tinh thần phiêu lưu, hài hước như hai phần trước. Song, mảng trinh thám hụt hơi khiến tác phẩm trở nên thiếu trọn vẹn.
‘Veronica’: Trải nghiệm cảm giác quỷ ám đầy chân thực
Tác phẩm kinh dị của Tây Ban Nha mang đến cho khán giả góc nhìn mới về hiện tượng quỷ ám thông qua nhân vật Veronica đang ở độ tuổi dậy thì có nhiều biến động.
‘Nếp gấp thời gian’: Khi trẻ em gánh nhiệm vụ cứu cả vũ trụ
Sở hữu phần kịch bản rời rạc và hời hợt, bộ phim “A Wrinkle in Time” của Walt Disney có lẽ chỉ phù hợp với đối tượng khán giả thiếu nhi.
‘Dinh thự Winchester’: Tác phẩm kinh dị hời hợt, dở dang
Bộ phim “Winchester” sở hữu nhiều yếu tố tốt để phát triển thành một tác phẩm kinh dị ấn tượng, nhưng lại không thành công trong việc xây dựng các nhân vật và trở nên dang dở.
‘Tháng năm rực rỡ’: Nỗ lực Việt hóa thành công
Giữa trào lưu remake các tác phẩm nổi tiếng của nước ngoài, bộ phim mới đạo diễn Dũng “khùng” gây ấn tượng với chất lượng hoàn thiện tốt, cân bằng giữa nguyên tác và Việt hóa.
‘Thử yêu rồi biết’: Thảm họa đầu năm của điện ảnh Việt Nam
Với lối kể chuyện dài dòng cùng những tình tiết vô lý đến khó tin, bộ phim điện ảnh đến từ đạo diễn, nhạc sĩ Nguyễn Hà là cú sảy chân tệ hại của điện ảnh Việt ngay dịp đầu năm.
‘Đêm chơi nhớ đời’: Hài hước và đầy sảng khoái
Với lối gây cười dí dỏm và tinh tế, tác phẩm hài đen “Game Night” của Jason Bateman và Rachel McAdams hoàn toàn xứng đáng với những lời ngợi khen.
‘Phantom Thread’: Lời tạm biệt xứng đáng của Daniel Day-Lewis
Bộ phim đề tài thời trang là tác phẩm điện ảnh cực kỳ tinh tế đến từ Paul Thomas Anderson, đồng thời đánh dấu lời chia tay màn ảnh của một trong những tài tử hàng đầu Hollywood.
‘Giả kim thuật sư’: Hành động đẹp mắt, nhưng chỉ có vậy!
Bản phim live-action (người đóng) của ‘Fullmetal Alchemist’ sở hữu mảng hành động đẹp mắt, đặc sắc. Nhưng tác phẩm khó có thể làm hài lòng số đông khi thiếu chiều sâu về cảm xúc.
‘The Florida Project’: Cuộc đời màu hồng hay màu xám?
Chỉ có khiêm tốn một đề cử Oscar năm nay, nhưng “The Florida Project” vẫn là một tác phẩm điện ảnh độc lập đáng nhớ đến từ đạo diễn Sean Baker.
‘Đích tôn độc đắc’: Nỗ lực thoát mác hài nhảm chưa thành của Hoài Linh
Danh hài Hoài Linh có nhiều nỗ lực tiết chế trong vai diễn điện ảnh mới nhất. Song, tổng thể “Đích tôn độc đắc” chỉ giống như một vở tạp kỹ hời hợt, đáng quên.
‘Black Panther’: Siêu anh hùng Báo Đen đầy khác biệt của nhà Marvel
Bộ phim mới của Vũ trụ Điện ảnh Marvel (MCU) mang đến góc nhìn mới mẻ về Lục địa đen, cùng nội dung đề cập đến nhiều vấn đề lịch sử, xã hội không hay thấy ở các tác phẩm cùng loại.
‘Truy lùng quái yêu 2’: Hài hước nhưng thiếu sự tươi mới
Phần hai của “Tróc yêu ký” thu hút người xem bởi những chi tiết hài hước đến từ tiểu yêu Hồ Ba dễ thương. Song, sự mới lạ và độc đáo của tập đầu tiên nay không còn nữa.
‘Về quê ăn Tết’: Phim Tết đúng nghĩa của Ngô Thanh Vân
Bỏ lại sau lưng những lùm xùm của “Tấm Cám: Chuyện chưa kể” (2016), Ngô Thanh Vân không chỉ đang tiến thân tại Hollywood, mà còn tỏ ra nắm rất rõ thị hiếu khán giả quê nhà.
‘Ngôi làng tiền sử’: Câu chuyện dí dỏm về khởi nguồn của môn bóng đá
Vẫn mang phong cách châm biếm nhẹ nhàng, tinh tế, xưởng hoạt hình chuyên thể loại stop-motion Aardman đem tới những tràng cười sảng khoái trong dịp đầu năm với “Early Man”.
‘Siêu sao siêu ngố’: Chiếc áo ngoại cỡ đối với Trường Giang
Áp dụng ý tưởng “một gương mặt, hai tính cách” với Trường Giang, nhưng bộ phim hài Tết của đạo diễn Đức Thịnh xem ra vẫn cần một gương mặt khác để trở nên thuyết phục hơn.
Phim Tết ‘798Mười’: Khi Dustin Nguyễn học theo Châu Tinh Trì
Bộ phim Tết của đạo diễn Dustin Nguyễn mang nhiều chi tiết hài hước mang đậm phong cách Châu Tinh Trì. Song, hành động và yếu tố cảm xúc mới là điều đáng ghi nhận từ tác phẩm.
‘Tây du ký 3: Nữ nhi quốc’: Hài hước, hoài niệm, nhưng chưa trọn vẹn
Phần ba của loạt “Tây du ký” đến từ đạo diễn Trịnh Bảo Thụy mang góc nhìn hiện đại về câu chuyện Tây Lương Nữ Quốc. Song, ấn tượng mà tác phẩm để lại còn thua phiên bản 1986.
‘Những kẻ bất bại’: Hành động bù đắp kịch bản lan man, sáo mòn
“Den of Thieves” tỏ ra mất cân bằng trong diễn biến, xây dựng nhân vật. Nhưng một số phân cảnh hành động kịch tính có thể giúp khán giả tạm hài lòng về bộ phim.