Tốn tiền triệu thuê người dọn nhà dịp Tết
Nhu cầu thuê người dọn nhà, giúp việc thường tăng vọt sát Tết. Những gia đình đặt lịch trễ thường không còn nhiều sự lựa chọn về giá cả hay thời gian.
501 kết quả phù hợp
Nhu cầu thuê người dọn nhà, giúp việc thường tăng vọt sát Tết. Những gia đình đặt lịch trễ thường không còn nhiều sự lựa chọn về giá cả hay thời gian.
Một nhân sự Trung Quốc bị ép chia sẻ giải thưởng trị giá cao từ tấm vé số được công ty tặng trong bữa tiệc liên hoan cho các đồng nghiệp khác, dẫn đến tranh chấp lớn.
Tết Nguyên đán là mùa đón khách đỉnh điểm của nhiều quán cà phê ở TP.HCM. Một số chủ quán cho biết việc thiếu nhân sự, dẫn đến phục vụ chậm và kém chu đáo là điều họ lo lắng nhất.
Các điều tra viên Phòng Cảnh sát hình sự (CATP Hà Nội) đã lật tẩy đường dây lừa đảo, rửa tiền xuyên quốc gia, bắt giữ 21 đối tượng liên quan.
Khoảng 1/5 số tin tuyển dụng trực tuyến hiện nay có thể là việc làm "ma", được đăng tải nhưng không hề có ý định tuyển dụng, khiến ứng viên mất niềm tin vào thị trường lao động.
Huỳnh Phát Đạt, nhân viên an ninh ở ga Bến Thành (TP.HCM), được hành khách yêu mến vì sự nhiệt tình, chu đáo.
Cuộc đổ bộ của ôtô Trung Quốc, cơn sốt VinFast VF 3 hay làn sóng MPV là những điểm nổi bật nhất của làng xe Việt trong năm.
Một nhà tang lễ ở Trung Quốc gây tranh cãi khi yêu cầu ứng viên xin việc phải đứng 10 phút trong nhà xác mới đủ điều kiện tham gia phỏng vấn.
Đi từ 42 nhân viên khi thành lập, Nvidia hiện có hơn 30.000 nhân sự và là công ty được yêu thích nhất khi ứng viên tìm việc.
Không chỉ Highlands Coffee, tập đoàn HiPT cũng bị mạo danh để lừa đảo tuyển dụng. Các đối tượng sử dụng "mồi nhử" là vị trí công việc hấp dẫn, mức lương cao.
Trên các trang tuyển dụng nhân sự, yêu cầu “ngoại hình dễ coi” đang lan tràn cho mọi loại công việc khác nhau. Đi kèm với đó là body shaming - miệt thị ngoại hình.
Bên cạnh chương trình bình ổn chung của Saigon Co.op, Co.opmart, Co.opXtra… thực hiện khuyến mãi Tết trong 59 ngày, với 3.500 mặt hàng giảm giá mạnh.
Cận Tết 2025, tuyển dụng không phải ưu tiên hàng đầu của nhiều doanh nghiệp Việt. Thay vào đó, họ muốn ổn định nội bộ bằng cách duy trì đội ngũ hiện có.
Nhiều người trẻ Trung Quốc đăng ký diễn vai "người rừng" không để kiếm tiền. Họ đơn giản là muốn thoát khỏi áp lực cuộc sống, thỏa sức thể hiện bản năng nguyên thủy.
Cuộc khảo sát thị trường lao động tại Mỹ và Anh cho thấy nhiều sinh viên mới ra trường thiếu kỹ năng mềm, khiến các doanh nghiệp e ngại tuyển dụng.
Chagee, thương hiệu trà sữa Trung Quốc có động thái vào Việt Nam, từng gây xôn xao dư luận với thiết kế bao bì có nhiều nét tương đồng với túi xách Dior.
Foxconn yêu cầu các nhà tuyển dụng Ấn Độ loại bỏ tiêu chí về độ tuổi, giới tính và hôn nhân trong quảng cáo việc làm sau khi bị tố phân biệt đối xử với phụ nữ đã lập gia đình.
Trước khi Chagee - thương hiệu trà sữa nổi tiếng Trung Quốc - vào Việt Nam, thị trường đã xuất hiện những cái tên như Chahee, Chacee, Chamee.
Theo khảo sát, người lao động Mỹ mong muốn thấy sự minh bạch về lương, thưởng trong quá trình tuyển dụng, e ngại nộp đơn xin việc nếu không được cung cấp thông tin về thu nhập.
Kỳ vọng tìm được công việc làm thêm ổn định để có thu nhập, thế nhưng nhiều tân sinh viên lại phải đối mặt với loạt rủi ro như quỵt lương, lừa đảo...