Dân đô thị Trung Quốc rộ mốt trồng rau ở ban công
Tình hình dịch bệnh khiến việc mua sắm thực phẩm gặp khó khăn, nhiều người dân sống tại các thành phố lớn tận dụng ban công gia đình để trồng trọt, tự cung cấp rau tươi.
122 kết quả phù hợp
Tình hình dịch bệnh khiến việc mua sắm thực phẩm gặp khó khăn, nhiều người dân sống tại các thành phố lớn tận dụng ban công gia đình để trồng trọt, tự cung cấp rau tươi.
Từ đợt dịch cao điểm đầu tháng 3, Mai Lê gần như không ra khỏi nhà. Cơ quan cho work from home, bản thân đang mang bầu, cô không ra ngoài để đảm bảo an toàn.
Không chỉ cung cấp nguồn nông sản chất lượng cao ra thị trường, thương hiệu WinEco còn thay đổi quan niệm về rau sạch của người tiêu dùng Việt Nam.
Rau WinEco chinh phục giới nội trợ nhờ quy mô sản xuất hiện đại, khép kín cùng quy trình kiểm soát khắt khe từ Nhật Bản. Dịp đầu năm, thương hiệu trợ giá đến 50% các sản phẩm.
Sau 2 năm dịch bệnh, chị Trúc nhận ra việc trang hoàng nhà cửa hay bày biện món ăn đẹp mắt vào dịp Tết không còn quan trọng. Với chị, người thân được bình yên mới là điều trọn vẹn.
Đồng tình di dời nhưng chưa nhận được đền bù như mong đợi, nhiều hộ dân tại quận Đống Đa, Ba Đình chấp nhận ở lại các khu tập thể xuống cấp, xập xệ.
Trong thời gian tự điều trị và cách ly tại nhà, vợ chồng chị Lê Thị Diễm coi việc chăm sóc những luống rau, chậu hoa là cách rèn luyện sức khỏe và duy trì tinh thần lạc quan.
Do khu vực sinh sống cách xa chợ châu Á, giá rau Việt lên đến 100.000 đồng/100 g, chị Tuyết Vân cùng chồng bắt tay vào cải tạo ban công để trồng toàn rau trái quê hương.
Không tốn nhiều công chăm sóc hay đòi hỏi sự khéo léo, bạn có thể tự trồng rau mầm tại nhà với những dụng cụ có sẵn.
Trong cuộc phỏng vấn với Zing, chủ một số nhà hàng chia sẻ việc TP.HCM nới lỏng giãn cách là tín hiệu đáng mừng, cho thấy các địa chỉ ăn uống sẽ sớm mở cửa, đón thực khách trở lại.
Từ không biết gì về trồng trọt, chị Chang Nguyễn tìm tòi, học hỏi kinh nghiệm để tạo ra không gian xanh ngay trên ban công có diện tích hạn chế.
Cửa hàng bán điện thoại, tiệm làm tóc chuyển sang bán rau củ, người dân xếp hàng chờ mua đồ ăn trong những ngày đầu nới lỏng giãn cách ở Hà Nội là những hình ảnh ấn tượng tuần qua.
Hàng loạt tiệm làm tóc, cửa hàng phụ kiện điện thoại, quán cơm... chuyển đổi công năng và trở thành điểm bán rau củ, thịt cá trong thời gian Hà Nội giãn cách.
Tận dụng những ly nhựa, vỏ chai, lon sữa cũ,... trong nhà, nhiều gia đình đã tái chế lại thành đồ dùng cho khu vườn nhỏ của mình.
Khu vườn không chỉ cung cấp thực phẩm sạch mà còn là nơi gia đình anh Huynh vui chơi, giải tỏa áp lực trong những ngày giãn cách.
Khu vườn trồng hàng chục loại rau trái với thiết kế đẹp mắt là thành quả sau thời gian dài kỳ công gây dựng, chăm bón của gia đình chị Ánh Minh.
Ngoài kênh mua sắm ở các siêu thị, người dân TP.HCM có thể tìm đến bưu điện, cửa hàng mỹ phẩm và đồ trẻ em, nhà thuốc... để mua rau củ, thịt cá.
Từ sở thích cá nhân, vườn rau trở thành nguồn thực phẩm hữu ích của nhiều gia đình, giúp mọi người hạn chế ra ngoài mua sắm trong thời điểm dịch bệnh.
Để hạn chế tiếp xúc nơi đông người tại các siêu thị, nhiều người nội trợ trồng thêm những loại rau có thời gian thu hoạch nhanh như hành, rau mầm... để đổi bữa cho gia đình.
Trong khi giá rau, củ, thịt tại các chợ truyền thống và điểm bán nhỏ lẻ tại TP.HCM tăng chóng mặt thì tại các nhà vườn, hộ chăn nuôi lại điêu đứng vì giá thấp và không có đầu ra.