Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dịch Covid-19

Triệu chứng mới ở người nhiễm Omicron

Số lượng F0 gặp vấn đề về đường tiêu hóa tại bang Alabama, Mỹ, càng nhiều.

Tình trạng F0 bị buồn nôn, đau bụng, nôn, chán ăn và tiêu chảy xuất hiện ngày càng nhiều khiến các bác sĩ của bang Alabama, Mỹ, hoài nghi đây là bệnh về dạ dày hay triệu chứng mới ở người mắc Covid-19.

Theo kênh NBC 15, giới chức y tế Alabama đã lên tiếng cảnh báo người dân có thể nhiễm nCoV ngay cả khi không bị sốt hoặc có triệu chứng về hô hấp. Mọi quận ở bang Alabama đều đang được xếp vào khu vực có nguy cơ lây nhiễm cao vì biến chủng Omicron.

Các bác sĩ nhận định triệu chứng ở người nhiễm biến chủng mới thường không nghiêm trọng như Delta, song, nó có nhiều điều mới khiến chúng ta khó phát hiện.

"Với Delta, các triệu chứng về đường hô hấp trên rất nghiêm trọng, đặc biệt là ở phổi. Bệnh nhân sẽ bị viêm phổi, suy hô hấp và sẽ phải thở máy. Nhưng với Omicron, tỷ lệ bệnh nhân gặp vấn đề về đường tiêu hóa đang tăng cao và họ có nhiều triệu chứng lạ hơn", tiến sĩ Bill Admire, chuyên gia tại Infirmary Health cho biết.

Theo tiến sĩ Admire, những triệu chứng về đường tiêu hóa mà các bệnh nhân nhiễm Omicron thường gặp phải là buồn nôn, đau bụng, nôn, chán ăn và tiêu chảy. Chúng thường rất khó phân biệt với các bệnh về dạ dày khác.

Ngoài ra, một số người cảm thấy đau đầu hơn, nhức mỏi cơ thể, ho nhẹ và đổ mồ hôi trộm. Bên cạnh đó, số lượng bệnh nhân Covid-19 không còn bị mất khứu giác, vị giác nhiều như trước nữa. Điều này càng khiến các bệnh nhân khó xác định bản thân có mắc Covid-19 hay không.

Vì vậy, các chuyên gia y tế bang Alabama khuyến cáo nếu gặp phải vấn đề về đường tiêu hóa, người dân nên tự cách ly, đeo khẩu trang và thực hiện xét nghiệm Covid-19.

Sau bao lâu F0 khỏi bệnh sẽ mất kháng thể chống Covid-19?

Nghiên cứu từ các chuyên gia Đan Mạch cho thấy kháng thể của người khỏi Covid-19 có thể tồn tại tới 15 tháng.

Những người dễ gặp di chứng hậu Covid-19

Di chứng hậu Covid-19 vẫn là điều bí ẩn với giới khoa học. Bởi ngay cả khi mắc bệnh nhẹ, nhiều F0 vẫn gặp phải tình trạng này. Câu hỏi đặt ra là ai dễ gặp phải di chứng hơn?

Dịch Covid-19

Thiên Nhan

Bạn có thể quan tâm