Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Triều Tiên sắp đón khách du lịch trở lại

Triều Tiên sẽ mở lại hoạt động du lịch quốc tế vào cuối năm 2024 sau gần 5 năm đóng cửa do đại dịch Covid-19, 2 công ty lữ hành có hợp tác với quốc gia này thông báo.

Diễn viên Song Luân check-in tại Triều Tiên khi tham gia chương trình Cuộc Đua Kỳ Thú ghi hình năm 2019. Ảnh: @songluan1709.

Ngày 14/8, hãng lữ hành Koryo Tours có trụ sở tại Bắc Kinh và KTG Tours có trụ sở tại Thẩm Dương (Trung Quốc) đưa ra thông báo về việc vào cuối năm 2024, các nhóm du lịch sẽ được phép đến thăm thành phố miền núi Samjiyon, nơi được cho là quê hương của cố lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Il4.

Koryo Tours cho biết: "Chúng tôi nhận được xác nhận từ các đối tác địa phương về việc việc du lịch đến Samjiyon và có thể là các nơi khác trên cả nước. Hoạt động này sẽ được nối lại vào tháng 12/2024". Công ty lữ hành này cho biết thêm hành trình và các thông tin chi tiết khác sẽ được hoàn thiện trong tuần tơi.

Trong khi đó, trên trang Facebook chính thức, công ty lữ hành KTG Tours cũng cho biết ngày chính xác cho các tour du lịch sẽ được xác nhận.

"Cho đến nay chỉ có Samjiyon được đề cập, nhưng chúng tôi nghĩ rằng Bình Nhưỡng và những nơi khác cũng sẽ mở cửa", đơn vị này cho hay.

Thành phố Samjiyon nằm sát biên giới Trung Quốc và gần đỉnh Paektu, núi cao nhất trên Bán đảo Triều Tiên. Ngọn núi lửa đang hoạt động này có tầm quan trọng và ý nghĩa lịch sử đối với người Triều Tiên và Hàn Quốc, bởi nơi đây được coi là cái nôi nguồn cội của người dân Triều Tiên.

Samjiyon từng là điểm đến thu hút khách du lịch Trung Quốc. Thời điểm trước dịch Covid-19, du khách Trung Quốc thường đến đây du lịch bằng xe buýt.

Truyền thông nhà nước Triều Tiên cho đến nay vẫn chưa đưa tin về những thay đổi liên quan đến việc đất nước mở cửa trở lại để đón khách du lịch nước ngoài. Tuy nhiên ,nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un trước đó đã ám chỉ rằng ông sẽ ưu tiên du khách từ các quốc gia "thân thiện", bao gồm Nga và Trung Quốc.

Dịch Covid-19 đã khiến biên giới của Triều Tiên đóng kín với thế giới bên ngoài. Trong nhiều năm, mặc các nước khác trên thế dần mở cửa hậu đại dịch để hồi phục kinh tế, chính quyền Bình Nhưỡng vẫn tiếp tục lệnh hạn chế, ngoại trừ một vài nhóm du lịch nhỏ từ Nga.

Cụ thể, vào đầu năm nay, khoảng 100 khách du lịch Nga được chào đón tới Triều Tiên. Chuyến bay của họ do hãng Air Koryo Triều Tiên vận hành.

Trieu Tien anh 5

Phối cảnh khu du lịch ven biển Wonsan-Kalma. Ảnh: Rodong Sinmun.

Thông báo mở cửa lại du lịch được đưa ra khoảng một tháng sau khi nhà lãnh đạo Kim Jong Un đến thăm Wonsan-Kalma - một khu du lịch ven biển mới đang được phát triển trên bờ biển phía Đông của đất nước.

Hãng thông tấn nhà nước KCNA đưa tin ông Kim cho biết khu nghỉ dưỡng sẽ mở cửa vào tháng 5/2025, sau nhiều năm bị trì hoãn xây dựng do đại dịch Covid-19 và lệnh cấm vận của Liên Hợp Quốc.

Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách hay, truyền cảm hứng xê dịch. Không chỉ là những chuyến du lịch đơn thuần, mỗi tác phẩm kể lại hành trình khám phá, học hỏi nhiều điều hay từ những nền văn minh, địa điểm mới của các tác giả.

> Xem thêm: Sách cho người xê dịch

Phân biệt di sản phở Hà Nội và phở Nam Định, bạn có biết?

Phở Hà Nội đặc trưng bởi nước dùng thanh trong, sợi phở nhỏ và dai. Trong khi đó, phở Nam Định có nước dùng đậm đà hơn, sợi phở to bản và luôn ăn kèm cùng chanh, quất.

Khách ngoại đến Việt Nam vì giá rẻ và còn gì nữa?

Việt Nam nhanh chóng nổi lên như một điểm đến hàng đầu Đông Nam Á khi quý I/2024, nước ta đón lượng khách cao thứ 3 khu vực, tỷ lệ phục hồi đạt 94,1% so với năm 2019.

Quỳnh Trang

Bạn có thể quan tâm