Bên cạnh Speed Triple 1200 RR, Triumph Việt Nam cũng vừa giới thiệu đến khách hàng mẫu Tiger Sport 660. Đây là mẫu xe adventure có mức giá dễ tiếp cận nhất của thương hiệu Triumph tại thị trường Việt Nam. |
Tiger Sport 660 có trục cơ sở dài 1.418 mm, dài hơn Kawasaki Versys 650 (1.414 mm) nhưng kém hơn Suzuki V-Strom 650 (1.560 mm). Khối lượng ướt của Tiger Sport 660 là 206 kg. |
Xe được trang bị bộ mâm 17 inch cho cả trước và sau, đi kèm là bộ lốp Michelin Road 5. Giảm xóc trước là loại hành trình ngược của Showa đường kính 41 mm. |
Tiger Sport 660 có thể điều chỉnh độ cao kính chắn gió, tuy nhiên vẫn là loại chỉnh cơ. Khi chỉnh ở mức cao nhất, chiều cao tổng thể của xe đạt mức 1.398 mm. |
Màn hình trên xe dạng điện tử và được chia thành 2 cụm, phía trên hiển thị tốc độ cũng như vòng tua máy và lượng nhiên liệu, màn hình phía dưới hiển thị các thông tin liên quan đến hệ thống điện tử của xe. |
Người lái điều chỉnh các tính năng thông qua cụm phím nhấn bên tay trái. |
Yên xe của Tiger Sport 660 có thiết kế đơn giản, vị trí người lái có chiều cao 835 mm. |
Triumph trang bị sẵn cho xe các ngàm để lắp thêm bộ thùng chứa đồ. |
Giảm xóc sau là loại Showa RSU bình dầu rời, đây cũng là loại giảm xóc chỉnh cơ tương tự phía trước. |
Tiger Sport 660 được trang bị động cơ dung tích 660 cc, 3 xy-lanh thẳng hàng, 12 van, làm mát bằng chất lỏng. Khối động cơ này sản sinh công suất 80 mã lực tại 10.250 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 64 Nm tại 6.250 vòng/phút. |
Triumph trang bị cho mẫu xe adventure này 2 chế độ lái là Rain và Road, mỗi chế độ sẽ có sự khác nhau về việc can thiệp vào khả năng chống trượt cũng như độ nhạy bướm ga. |
Mức giá Triumph Việt Nam đưa ra cho Tiger Sport 660 là 299,9 triệu đồng. Tại Việt Nam, 2 đối thủ cùng phân khúc là V-Strom 650 và Versys 650 hiện vẫn chưa được bán chính thức, mẫu xe adventure tầm trung có thể cạnh tranh với Tiger Sport 660 là Honda CB500X (187,99 triệu đồng). |