Đề thi THPT quốc gia 2016: Vận dụng kiến thức, tránh học tủ
Đề thi THPT quốc gia các môn xã hội năm nay tiếp tục được ra theo hướng mở yêu cầu học sinh vận dụng kiến thức, hiểu biết xã hội, hạn chế ghi nhớ thuộc lòng các sự kiện để làm bài.
231 kết quả phù hợp
Đề thi THPT quốc gia các môn xã hội năm nay tiếp tục được ra theo hướng mở yêu cầu học sinh vận dụng kiến thức, hiểu biết xã hội, hạn chế ghi nhớ thuộc lòng các sự kiện để làm bài.
“Đề cập Gạc Ma, sách giáo khoa cần viết ngắn gọn về âm mưu, thủ đoạn đánh chiếm và sát hại 64 bộ đội Việt Nam, từ đó nêu hệ quả của sự kiện này”, thầy Trần Trung Hiếu đề xuất.
Người trực tiếp tham gia trận hải chiến Gạc Ma năm 1988 mong muốn sự kiện này sẽ được nêu trong sách giáo khoa ở cả 3 cấp học nhằm khẳng định tinh thần yêu nước của người Việt.
Trong chương trình dạy sử phổ thông ở Mỹ, có một chương rất thú vị có nhan đề "Hollywood và chiến tranh Việt Nam". Học sinh xem phim sau đó sẽ thảo luận.
Tỷ lệ học sinh chọn môn Lịch sử 0% là số liệu thống kê ban đầu của nhiều trường THPT tại Hà Nội. Điều đáng nói, con số này không còn xa lạ những năm gần đây.
GS Vũ Dương Ninh, đồng chủ biên cuốn Lịch sử lớp 12, cho rằng, cần đưa cuộc chiến bảo vệ biên cương của Tổ quốc trên đất liền, cũng như hải đảo vào sách giáo khoa.
Chiều 22/2, Thứ trưởng GD&ĐT Nguyễn Vinh Hiển cho biết sẽ xem xét đưa các cuộc chiến tranh biên giới và hải đảo vào nội dung sách giáo khoa (SGK) mới.
Nữ sinh Nghệ An nói 6 thứ tiếng, thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. Đó là em Trần Khánh Vy, học sinh trường THPT chuyên Phan Bội Châu, Nghệ An.
Nữ sinh nói 6 thứ tiếng thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng là Trần Khánh Vy, học sinh THPT chuyên Phan Bội Châu, Nghệ An. Vy học giỏi ngoại ngữ và nhiều năm là MC.
Sáng 6/1, kỳ thi học sinh giỏi quốc gia diễn ra tại 68 hội đồng trên cả nước. Đề thi môn Lịch sử được đánh giá cao khi đề cập vấn đề chủ quyền biển đảo trên khu vực Biển Đông.
“Khi ta ở chỉ là nơi đất ở. Khi ta đi, đất bỗng hóa tâm hồn”, cổng trường THPT chuyên Phan Bội Châu, Nghệ An, khắc hai câu thơ của Chế Lan Viên.
"Sách giáo khoa môn Lịch sử hiện dài dòng, nặng nề về kiến thức và thiếu hấp dẫn trong cách trình bày", GS.TS.NGND Vũ Dương Ninh nêu quan điểm.
Ngày 27/11, Quốc hội thông qua nghị quyết về hoạt động giám sát chuyên đề, trong đó yêu cầu tiếp tục giữ môn học Lịch sử trong chương trình sách giáo khoa mới.
“Bố mẹ thì răng cũng được, cực khổ mấy cũng chịu được, chỉ mong các con sau này lớn khôn, có công việc làm ổn định, thành người. Rứa là được rồi”, ông Đặng Văn Lợi nói.
TS Phạm Văn Tuấn - Viện Nghiên cứu Hán Nôm chia sẻ với Zing.vn bài viết quanh việc cộng đồng mạng tranh luận bản dịch khác của bài thơ "Nam quốc sơn hà" trong SGK Ngữ văn lớp 7.
Theo một số giáo viên, bản dịch mới bài thơ 'Sông núi nước Nam' đọc trúc trắc, khiến học sinh khó tiếp thu.
Phó vụ trưởng Vụ giáo dục Trung học, Bộ GD&ĐT cho biết, Bộ này đang lắng nghe ý kiến của toàn xã hội góp ý cho Dự thảo chương trình giáo dục phổ thông tổng thể.
Thạc sĩ Trần Trung Hiếu, giáo viên dạy môn Lịch sử, trường THPT chuyên Phan Bội Châu, Nghệ An chia sẻ bài viết về Dự thảo chương trình giáo dục phổ thông tổng thể của Bộ GD&ĐT.
Với sự khổ luyện cộng với tư chất thông minh, cậu học trò Trần Quốc Nam (sinh năm 1998) đã nỗ lực phấn đấu vươn lên đạt nhiều giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi môn Toán.
Tiến sĩ Lê Bá Khánh Trình - thần đồng Toán học ngày ấy - đã bồi dưỡng, dìu dắt lớp thế hệ học trò sinh năm 1997 dự thi Olympic Toán học quốc tế xếp thứ năm thế giới.