Từ châu Á, Mỹ tới Mỹ Latinh, Kpop dần 'xâm chiếm' toàn thế giới?
Kpop đang hướng tới khu vực Mỹ Latinh như một thị trường tiềm năng sau Mỹ, Nhật Bản, Trung Quốc... Các nghệ sĩ Hàn Quốc phát hành ca khúc bằng nhiều ngôn ngữ để tiếp cận khán giả.
573 kết quả phù hợp
Kpop đang hướng tới khu vực Mỹ Latinh như một thị trường tiềm năng sau Mỹ, Nhật Bản, Trung Quốc... Các nghệ sĩ Hàn Quốc phát hành ca khúc bằng nhiều ngôn ngữ để tiếp cận khán giả.
MV mới nhất của EXO là "Tempo" gây thất vọng vì không hoành tráng, xuất sắc như mong đợi. Bên cạnh đó, hoạt động quảng bá của nhóm cũng ít ỏi hơn so với trước đây.
Kpop đã đi chặng đường dài kể từ khi những nhóm nhạc thế hệ 2 ra mắt và phát triển. Sau nhiều năm, thị trường này "bành trướng" trên thế giới nhưng cũng tồn tại nhiều bất cập.
Hai nhóm nhạc Kpop nổi tiếng nhất tại Nhật Bản hiện nay là Twice và BTS đang cùng hứng chịu cơn phẫn nộ, chỉ trích của một bộ phận khán giả quốc gia này.
Vào ngày 13 và 14/11, BTS sẽ lần đầu tiên đặt chân vào sân khấu Tokyo Dome. Trong quá khứ, rất nhiều nhóm nhạc Kpop đã từng có cơ hội “thắp sáng” thánh đường ở thủ đô Nhật Bản.
Hôm 26/10, BTS tung ca khúc tiếng Anh đầu tay có tên “Waste It On Me”. Đây được cho là bước tiến quan trọng trong hành trình chinh phục âm nhạc thế giới của nhóm nhạc Hàn Quốc.
Những năm gần đây, du lịch, thực phẩm, thời trang Hàn Quốc... đã trở nên phổ biến thông qua sức ảnh hưởng của âm nhạc, phim ảnh và các hình thức giải trí khác.
Ca sĩ Park Yoochun và người yêu là Hwang Hana quyết định chia tay sau 2 lần trì hoãn đám cưới.
Hani (EXID) sử dụng chiếc áo để che thân khi nhảy trên sân khấu cũng khiến fancam của cô đạt gần 2 triệu view chỉ sau 5 ngày được đăng tải.
Những cái tên đình đám như BTS, Bigbang, TVXQ hay EXO được Billboard nhắc đến trong danh sách top 100 bài hát đáng nhớ nhất của các nhóm nhạc nam mọi thời đại.
MV mới ra mắt của nhóm nhạc Hàn Quốc Dong Bang Shin Ki (DBSK/TVXQ) đã bị gỡ bỏ khi bị chỉ trích vì có hình ảnh bản đồ nhưng lại xóa Nhật Bản.
Nhóm nhạc kì cựu nhà SM tung loạt hình ảnh thể hiện sư trưởng thành, quảng bá cho album tiếng Hàn thứ 8 trong sự nghiệp.
Trong 2 tháng đầu năm, ít nhất 4 ca sĩ Việt bị nghi ngờ đạo nhạc Hàn. Việc Vpop liên tục dính nghi án phản ánh tình trạng Kpop đang ảnh hưởng tới số đông nghệ sĩ Việt.
Mới đây, SM tuyên bố tuyển sinh và thành lập nhóm nhạc hoạt động ở thị trường ở Việt Nam. Trước đó, Vpop vốn không được các công ty Hàn Quốc chú ý.
Công ty giải trí Hàn Quốc SM đang lên kế hoạch thành lập nhóm nhỏ mới trong đội hình nhóm nhạc NCT để nhắm tới thị trường Việt Nam.
Gần đây, làng nhạc trong nước xuất hiện nhiều trường hợp có ngoại hình sáng nhưng giọng hát chưa nổi bật. Và điều đó phần nào phản ánh sự ảnh hưởng của Kpop với showbiz Việt.
Hai thành viên DBSK sẽ phát hành ca khúc đầu tiên sau 2 năm thực hiện nghĩa vụ quân sự thông qua hệ thống âm nhạc hàng tuần SM STATION.
Với tần suất ghé thăm ngày càng dày của các thần tượng và chương trình truyền hình đến từ Hàn Quốc, Việt Nam liệu có trở thành mảnh đất tiềm năng mới của làn sóng Kpop hay không?
Big Bang, EXO và GOT7 chắc chắn không tham gia MAMA tại Việt Nam. Danh sách nghệ sĩ có thể tới TP.HCM ngày 25/11 tới càng thu hẹp.
EXO, BTS, GFriend, IU… sẽ phát hành sản phẩm mới trong tháng 9. Đây đều là những gương mặt mạnh về nhạc số. Bởi vậy, Kpop hứa hẹn sẽ có cuộc cạnh tranh căng thẳng những ngày tới.