Nhiều đề xuất muốn nâng mức giảm trừ gia cảnh lên trên 15,5 triệu đồng
Bộ Tài chính đề xuất nâng giảm trừ gia cảnh cho người nộp thuế lên 15,5 triệu và người phụ thuộc lên 6,2 triệu nhưng nhiều ý kiến vẫn muốn tăng thêm.
1.523 kết quả phù hợp
Bộ Tài chính đề xuất nâng giảm trừ gia cảnh cho người nộp thuế lên 15,5 triệu và người phụ thuộc lên 6,2 triệu nhưng nhiều ý kiến vẫn muốn tăng thêm.
"Khoản nợ 800.000 tỷ" của Vingroup bao gồm toàn bộ chỉ tiêu nợ phải trả trên BCTC, trong khi thực tế số nợ vay tài chính của tập đoàn này mới vào khoảng 283.000 tỷ đồng.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron dự kiến sớm bổ nhiệm một thủ tướng mới, đồng thời bác bỏ lời kêu gọi tổ chức bầu cử hoặc từ chức.
Sau nhiều lần trì hoãn, Highlands Coffee đang tái khởi động kế hoạch IPO. Thương vụ được kỳ vọng tạo ra "cú nổ" tiên phong trong ngành F&B còn nhiều tiềm năng tại Việt Nam.
Việc mở nhà máy tại Việt Nam giúp Lego xây dựng chuỗi cung ứng khu vực, trong bối cảnh hãng đồ chơi Đan Mạch muốn tận dụng làn sóng bùng nổ của tầng lớp trung lưu ở châu Á.
Từ bỏ giấc mơ Mỹ, châu Âu vì chi phí đắt đỏ, nhiều người Trung Quốc chuyển hướng học tập tại các trường đại học Đông Nam Á vì mức phí rẻ hơn.
Ngay cả giới siêu giàu cũng phải tạm ngưng mua siêu xe khi thuế nhập khẩu vào Mỹ vẫn giữ ở mức 27,5%, trong lúc thỏa thuận giảm xuống 15% chưa có hiệu lực.
AMRO dự báo kinh tế Việt Nam sẽ tăng trưởng 7% trong năm nay và 6,5% trong năm 2026, còn Standard Chartered dự báo tăng trưởng GDP của Việt Nam cả năm 2025 ở mức 6,1%...
Thái Lan mạnh tay chi 750 triệu baht cho các chuyến bay và tour khuyến khích, nhằm "giành" lại dòng khách Trung Quốc vốn đang chuyển hướng sang Nhật Bản và Việt Nam.
Trào lưu "khoe" tủ sách giàu có nở rộ trên TikTok gần đây thực chất không phải điều gì mới, mà đơn giản có lẽ là sự tiếp diễn của một mạch ngầm văn hóa đã chảy mấy thế kỷ qua.
Giữa bối cảnh kinh tế Trung Quốc chững lại, giới trung - thượng lưu đã chuyển sang mua sắm hàng hiệu đã qua sử dụng vừa giữ được đẳng cấp, vừa thắt chặt chi tiêu.
Chỉ trong vài thập kỷ, quá trình đô thị hóa mạnh mẽ của Trung Quốc vượt xa nhiều quốc gia với quy mô dân số và kinh tế siêu lớn.
Tại Đông Nam Á, hãng điện tử Nhật Bản theo đuổi phân khúc máy sấy tóc cao cấp để tiếp cận lớp khách hàng trung lưu đang bùng nổ.
Giá nhà tăng nhanh hơn thu nhập, khiến tầng lớp trung lưu ở nhiều quốc gia như Indonesia, Thái Lan ngày càng khó an cư, trong khi thị trường bất động sản tập trung vào phân khúc cao cấp.
Khủng hoảng kinh tế chưa bao giờ chỉ là sự sụp đổ của những con số trên biểu đồ. Đằng sau đó là tâm lý thị trường, niềm tin xã hội và những chính sách định hình lại sự phát triển.
Doanh số của LVMH, Prada, Moncler đồng loạt suy giảm khi khách Mỹ chi tiêu ít hơn ở châu Âu, còn du khách Trung Quốc thắt chặt mua sắm tại Nhật Bản giữa biến động tỷ giá và thuế quan mới.
Trong bối cảnh nắng nóng ngày càng gay gắt, điều hòa trở thành sản phẩm phản ánh bất bình đẳng, khi nhóm trung lưu có thể dễ dàng tiếp cận còn nhóm thu nhập thấp chật vật giữa oi bức.
Với hiệu quả kinh doanh cải thiện rõ rệt và tiềm năng tăng trưởng dài hạn, WinCommerce tiếp tục từng bước hiện đại hóa bán lẻ Việt Nam, đặc biệt tại khu vực nông thôn.
Tỉnh Quảng Ninh chấp thuận cho Sun Group làm chủ đầu tư dự án Khu dịch vụ du lịch phức hợp casino Vân Đồn với tổng vốn đầu tư hơn 2 tỷ USD.
Từ nền kinh tế kém phát triển, Việt Nam vươn lên thành trung tâm sản xuất toàn cầu với đường cao tốc hiện đại, nhiều tòa cao ốc chọc trời, tầng lớp trung lưu mở rộng và hàng triệu người thoát nghèo.