Giảm gần 40% chỉ tiêu vào các trường sư phạm
Tổng chỉ tiêu tuyển sinh năm 2018 của khối ngành sư phạm chiếm khoảng 80% so với tổng số thí sinh thực tuyển năm 2017.
263 kết quả phù hợp
Giảm gần 40% chỉ tiêu vào các trường sư phạm
Tổng chỉ tiêu tuyển sinh năm 2018 của khối ngành sư phạm chiếm khoảng 80% so với tổng số thí sinh thực tuyển năm 2017.
Đại học Hutech công bố 2 phương thức tuyển sinh
Hội đồng tuyển sinh ĐH Công nghệ TP.HCM (ĐH Hutech) vừa công bố năm 2018 tiếp tục áp dụng 2 phương thức xét tuyển đối với 38 ngành đào tạo trình độ đại học chính quy tại trường.
Cơ hội việc làm cho sinh viên tốt nghiệp Học viện Weltec & Whitireia
Việc hợp tác giữa hai học viện lớn Weltec và Whitireia phần nào giúp sinh viên tốt nghiệp được nhà tuyển dụng coi trọng và có tỷ lệ việc làm cao.
Thí sinh không nên đăng ký quá nhiều nguyện vọng đại học
Tuyển sinh đại học, cao đẳng 2018, các chuyên gia khuyến cáo thí sinh cần nghiên cứu kỹ thông tin các trường, không nên đăng ký quá nhiều nguyện vọng.
Bỏ tăng lương cho giáo viên: Ngành giáo dục có mất nhân tài?
Việc bác bỏ tăng lương cho giáo viên có thể khiến người giỏi không hứng thú đến những vùng khó khăn và không đăng ký thi vào trường sư phạm.
Những điểm mới cần lưu ý trong tuyển sinh đại học 2018
Quy chế tuyển sinh đại học hệ chính quy 2018 vừa được Bộ GD&ĐT công bố có nhiều điểm mới mà thí sinh cần lưu ý.
Từ chuyện 500 giáo viên có thể mất việc ở Đắk Lắk đến đào tạo sư phạm
Theo bà Nguyễn Thị Kim Phụng, không thể từ câu chuyện 500 giáo viên có thể bị mất việc ở Đắk Lắk mà cho rằng sinh viên ngành sư phạm không có việc làm.
Nghề bếp ngày càng thu hút đông đảo bạn trẻ theo học
Với mức lương dao động 8-30 triệu đồng/tháng, đầu bếp đang là một nghề thời thượng, thu hút đông đảo đối tượng theo học.
ĐH Monash cấp nhiều học bổng giá trị cho sinh viên quốc tế
Trường đại học top đầu của Australia vừa công bố nhiều học bổng giá trị 10-100% học phí cho sinh viên quốc tế trong năm học này.
Nhiều thay đổi trong tuyển sinh 2018
Bộ GD&ĐT dự kiến có nhiều thay đổi trong quy chế tuyển sinh năm nay.
Những điểm mới cần lưu ý trong mùa tuyển sinh năm 2018
So với quy định hiện hành, dự thảo mới có nhiều sự thay đổi về ưu tiên khu vực, làm tròn điểm, siết chặt tuyển sinh sư phạm.
Học lực giỏi mới được xét tuyển vào ngành sư phạm
Bộ GD&ĐT vừa công bố dự thảo quy chế tuyển sinh 2018, có nhiều sự thay đổi về ưu tiên khu vực, làm tròn điểm, siết chặt tuyển sinh sư phạm.
Cử nhân thất nghiệp cao gấp 5 lần học viên trường nghề
Sinh viên các trường đại học đối mặt nguy cơ thất nghiệp ngày càng cao khi cuộc cách mạng công nghệ 4.0 đang dần thay đổi công việc trong tương lai.
Ngày hội ghi danh vào ĐH Melbourne và Trinity College
Tại "Ngày hội thông tin và ghi danh", các học sinh - sinh viên Việt Nam sẽ được thông tin chi tiết về ĐH Melbourne và Trinity College, cũng như các chương trình học tại đây.
Tuyển sinh 2018: Công bố tỷ lệ có việc làm, tin được không?
Bộ GD&ĐT chưa công bố quy chế thi THPT quốc gia và tuyển sinh đại học, cao đẳng, nhưng các trường đã bắt đầu lên kế hoạch tuyển sinh cho năm 2018.
Lộ trình học của sinh viên Việt Nam tại ĐH Monash, Australia
Sinh viên theo học Đại học Monash sẽ được tham gia chương trình đào tạo đa dạng từ dự bị đại học đến hệ cử nhân và thạc sĩ.
Curtin University thu hút sinh viên nhờ mô hình đại học ứng dụng
Với các khóa học thực tế chi phí hợp lý, học bổng hào phóng, thủ phủ xinh đẹp, tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp có việc làm cao…, Đại học Curtin thu hút hơn 52.000 sinh viên theo học.
'Dùng ngân sách đào tạo tiến sĩ ở nước ngoài là biếu không nước khác'
Ông Đinh Công Bằng, chuyên gia giáo dục tại Mỹ, cho rằng đào tạo tiến sĩ ở nước ngoài bằng ngân sách chẳng khác nào biếu không cho nước khác cả tiền và người.
Những lễ hội thú vị của du học sinh Việt tại Melbourne
Hội du học sinh Việt tại Australia có hơn 200 CLB và hội nhóm với nhiều hoạt động đặc sắc, giúp ghi lại những kỷ niệm đẹp trong khoảng thời gian xa xứ.
Bảng xếp hạng đại học hàng đầu thế giới không đánh giá kiểu cào bằng
Do lĩnh vực đào tạo các trường khác nhau, QS chuẩn hóa tiêu chí công bố khoa học nhằm tạo sự công bằng giữa các trường trong quá trình đánh giá thay vì chỉ dựa trên số lượng.