Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Uniqlo lan tỏa thông điệp về nghệ thuật trong cuộc sống đời thường

Lan tỏa thông điệp về nghệ thuật, Uniqlo mang cuộc sống vào thời trang, gắn trang phục với sự thoải mái, đơn giản nhưng đậm tính thẩm mỹ.

Cuộc sống hàng ngày luôn vận hành, chuyển động như các mảng đơn sắc, tạo thành bức tranh nghệ thuật vô vàn sắc màu, làm nổi bật những vẻ đẹp giản đơn đầy thú vị.

Nghệ thuật gần gũi với đời sống

“Nghệ thuật” là từ chỉ sự sáng tạo trong mọi hoạt động, nhằm tạo ra các sản phẩm hữu hình hay vô hình, chứa đựng giá trị lớn về tư tưởng, tinh thần, tính nhân văn và thẩm mỹ. Nghệ thuật mang tới giá trị văn hóa, chạm sâu tới cảm xúc của con người. Ta có thể cảm thụ nghệ thuật thông qua việc xem một bức tranh, thưởng thức một vở diễn, nghe một bài hát… và nhận định về nét đẹp ẩn sâu trong đó.

Với mong muốn mang đến một không gian nghệ thuật bắt nguồn từ những lát cắt trong đời sống thường ngày, Uniqlo chọn Bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM để truyền tải tinh thần “The Art of Everyday Life” của bộ sưu tập (BST) LifeWear Xuân Hè 2023 mới nhất.

Trien lam Uniqlo anh 1

Uniqlo chọn Bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM là nơi tổ chức chuỗi sự kiện truyền tải tinh thần “The Art of Everyday Life”.

Qua từng mùa, Uniqlo đều mang đến sự gần gũi, hòa cùng nhịp sống Việt thông qua từng chủ đề với đa điểm chạm. Không dừng lại ở thời trang, đó còn là sự thấu hiểu về cuộc sống, đúng với triết lý LifeWear được xem như “xương sống” của thương hiệu.

Với chủ đề “The Art of Everyday Life” cho mùa Xuân Hè 2023, Uniqlo đã “chọn mặt gửi vàng” một địa điểm tập trung nhiều buổi triển lãm và trưng bày nghệ thuật - Bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM. Phần lớn mọi người đều nhận định bảo tàng là địa điểm khô khan, nhàm chán, nhưng nơi này lại được đánh giá là một trong những công trình kiến trúc nổi bật của thành phố, đồng thời là địa chỉ check-in yêu thích của những tâm hồn đam mê văn hóa, nghệ thuật.

Sau 35 năm tồn tại, Bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM trở thành một trong những trung tâm mỹ thuật lớn nhất Việt Nam, không ngừng phát triển để phục vụ nhu cầu thưởng lãm của công chúng. Không gian xưa cũ kết hợp tông vàng chủ đạo thông qua những chi tiết như hành lang, cửa sổ, nền gạch… đều được thiết kế theo phong cách châu Âu. Tất cả hứa hẹn khắc hoạ được hơi thở thời trang hòa cùng kiến trúc nghệ thuật.

Triển lãm đậm chất nghệ thuật giữa lòng TP.HCM

Những giá trị xưa cũ và vẻ đẹp của nghệ thuật luôn trường tồn trong nhiều diện mạo. Sự hòa hợp, đồng điệu giữa những giá trị cũ và mới của đời sống cũng chính là tinh thần Uniqlo gửi gắm trong BST Xuân Hè 2023 chủ đề “The Art of Everyday Life”.

Trien lam Uniqlo anh 2

Sự đồng điệu giữa giá trị cũ và mới của đời sống là tinh thần Uniqlo gửi gắm vào BST Xuân Hè 2023.

Với nhịp sống vội vã, hối hả hiện nay, nghệ thuật đang dần bị thay thế bởi những thứ mới mẻ, hào nhoáng. Song, nghệ thuật vẫn tồn tại và phát triển dưới một hình thái mới, hòa cùng dòng chảy của thời đại. Đó là nghệ thuật từ trong chính những điều gần gũi, bình dị thường ngày. Để thể hiện rõ nét điều này, Uniqlo đã mang đến sự kiện nhiều không gian cùng các điểm nhấn rất riêng.

Khu vực áo thun họa tiết UT là nơi được nhiều bạn trẻ yêu thích nghệ thuật lưu tâm khi đến tham quan tại mỗi sự kiện ra mắt BST LifeWear mới. Đây không chỉ là góc check-in triệu like thú vị, mà còn giới thiệu các BST áo thun độc đáo với nguồn cảm hứng đa dạng từ vô vàn lát cắt của cuộc sống: Nghệ thuật đương đại, văn hóa truyền thống Nhật Bản, các tác phẩm mang tính biểu tượng, màn hợp tác những thương hiệu hay tên tuổi lớn trên toàn cầu…

Trien lam Uniqlo anh 3

Khu vực áo thun hoạ tiết UT là góc check-in độc đáo của giới trẻ.

Tiếp đến, Uniqlo còn tinh tế mang nghệ thuật ẩn trong khu vực giới thiệu các trang phục thiết yếu như áo thun trơn màu, quần shorts và áo linen cùng bảng màu đa sắc tươi mới. Mối tương quan giữa thời trang và nghệ thuật nằm ở việc khi khoác lên mình trang phục thoải mái, phù hợp cá tính, bản sắc cũng giống như người hoạ sĩ, bắt đầu những nét phác hoạ, chấm phá thông qua việc chọn lựa từng mảng chính - phụ và màu sắc tương ứng để cho ra đời tác phẩm của riêng mình.

Bên cạnh đó, nhằm mang đến góc nhìn đa dạng, có chiều sâu về chủ đề của BST mới, đặc biệt là phong cách sống và việc phát triển bền vững, sự kiện còn tổ chức nhiều hoạt động thú vị: Chuỗi talkshow mang chủ đề “The Art of Everyday Life” cùng Hoa hậu H’hen Niê, nhà báo/nhà phê bình Lê Hồng Lâm, họa sĩ minh họa Thái Mỹ Phương (Tammy Pu) và MC/diễn giả Thái Minh Châu; workshop phong cách Xuân Hè với các bí quyết kết hợp màu sắc và chọn trang phục cho mọi dáng người cùng blogger Lê Hà Trúc, stylist Monsimi và nhiều khách mời đặc biệt. Độc giả truy cập tại đây để đăng ký tham dự chuỗi talkshow/workshop.

Trà An

Bạn có thể quan tâm