Chân dung người bỏ tiền mua vé fan meeting Ninh Dương Story
Mặc dù bị chê đắt, vé fan meeting Ninh Dương vẫn "cháy hàng" ở một số hạng chỗ ngồi. Thực tế này phản ánh sự phát triển của mô hình nền kinh tế dựa trên người hâm mộ (fan economy).
36 kết quả phù hợp
Mặc dù bị chê đắt, vé fan meeting Ninh Dương vẫn "cháy hàng" ở một số hạng chỗ ngồi. Thực tế này phản ánh sự phát triển của mô hình nền kinh tế dựa trên người hâm mộ (fan economy).
Nhóm nhạc One Direction có một fandom cuồng nhiệt. Người hâm mộ họ sẵn sàng dốc cạn túi để mua áo phông, vé dự concert, fanmeeting và chấp nhận để thần tượng tác động tới cuộc sống.
Giới trẻ gọi lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm 30/4 là "Concert Quốc gia", ví đây như một buổi trình diễn quy mô lớn để thể hiện niềm tự hào dân tộc.
Thợ trang điểm, người cho thuê điện thoại, môi giới vé ở TP.HCM kiếm được vài triệu đến hàng trăm triệu đồng nhờ concert "Anh trai vượt ngàn chông gai" và "Anh trai 'say hi'" ở TP.HCM.
So với nghệ sĩ nước ngoài, nhiều người hâm mộ Việt Nam cho rằng có những phúc lợi, điều thú vị riêng mà chỉ khi "đu" nghệ sĩ trong nước mới cảm nhận được.
Anh trai "say hi", Anh trai vượt ngàn chông gai đang đưa khán giả Việt đến gần âm nhạc, nghệ sĩ Việt hơn. Văn hóa fandom, thần tượng idol quốc nội cũng đang phát triển mạnh.
Fandom Việt đang ngày càng lớn mạnh, hoạt động chuyên nghiệp hơn. Tuy nhiên, vài lần, tranh cãi nổ ra vì người điều hành FC bị tố chưa minh bạch chuyện tiền bạc.
Weibo - mạng xã hội lớn nhất Trung Quốc - đã khóa 300 tài khoản có hành vi bắt nạt trực tuyến vô cớ đối với Chen Meng, VĐV bóng bàn vừa giành được huy chương vàng Olympic.
Áo bóng đá vượt ra ngoài khuôn khổ của môn thể thao vua, tiếp tục được các tín đồ thời trang đón nhận, lăng xê sau mùa giải EURO "nóng bỏng".
Trong khi giá trị của ngành công nghiệp anime Nhật Bản đã lên tới hàng chục tỷ USD thì các nhà sáng tạo vẫn đang phải vật lộn để kiếm sống.
Phản ứng của công chúng trước tin hẹn hò của Karina và Lee Jae-wook cho thấy chuyện yêu đương vẫn là một vấn đề phức tạp tại Kpop.
Sau khi video nắm tay V lộ ra, Jennie bị tấn công trên trang cá nhân. Nhiều người hâm mộ cũng tuyên bố quay lưng với hai thần tượng sau vụ việc.
Cộng đồng ARMY - người hâm mộ BTS - đang đề nghị tập đoàn HYBE đưa ra biện pháp bảo vệ Jungkook trước lời đe dọa tính mạng của fan cuồng độc hại sau vụ nam ca sĩ từ chối đồ ăn.
Không hề quá lời khi nói rằng kịch bản phim đang thống trị các nhà sách lớn ở Hàn Quốc.
Việc quỳ gối rất phổ biến ở ngành giải trí hay bất cứ lĩnh vực nào khác ở Hàn Quốc. Các nghệ sĩ thường dùng cách này để cảm ơn, xin lỗi và tỏ sự tôn trọng khán giả, nghề nghiệp.
Ngoài âm nhạc, người hâm mộ còn kỳ vọng nghệ sĩ họ mến mộ có thái độ sống, tư duy, cách giải quyết scandal… đúng mực. Nếu không, họ sẵn sàng rời đi.
Từ việc chỉ coi cheerleader là những cô nàng mặc váy ngắn để nhảy múa, khán giả Hàn Quốc ngày nay hiểu rằng hoạt náo viên chính là cầu nối giữa cầu thủ và người hâm mộ.
Trong nhiều trường hợp, người nổi tiếng có một phần trách nhiệm khi để fan lấy danh nghĩa của mình đi quấy rối, bắt nạt người khác trên mạng xã hội, theo SCMP.
Nhờ sự phát triển của mạng Internet và smartphone, người hâm mộ có thể “nâng cấp” được nhiều cách tiếp cận thần tượng hơn so với thế hệ fandom đầu tiên.
Không chỉ Nhật Bản, Hàn Quốc hay US-UK, Việt Nam cũng có bản sắc văn hóa thần tượng rất riêng, được phát triển theo từng giai đoạn.