Hành trình tìm lại 'tỉnh táo' của phụ nữ Nhật Bản
Trước áp lực xã hội, ngày càng nhiều phụ nữ Nhật Bản đang chìm trong men rượu, âm thầm chiến đấu với cơn nghiện và tìm kiếm sự cảm thông trong những nhóm hỗ trợ riêng.
19 kết quả phù hợp
Trước áp lực xã hội, ngày càng nhiều phụ nữ Nhật Bản đang chìm trong men rượu, âm thầm chiến đấu với cơn nghiện và tìm kiếm sự cảm thông trong những nhóm hỗ trợ riêng.
Không còn mặn mà với việc dành hết tuổi thanh xuân cho công việc và thăng tiến, bộ phận lớn người trẻ Nhật Bản ưu tiên sự cân bằng của công việc và cuộc sống.
Mức lương không phải yếu tố quyết định lựa chọn nghề nghiệp của nhiều nhân sự trẻ. Họ sẵn sàng chấp nhận thu nhập khá ít ỏi để trau dồi kinh nghiệm khi mới đi làm.
Tại Nhật Bản, các hàng quán ăn uống và nhậu nhẹt không chỉ có tên gọi chung, mà văn hóa ăn nhậu cũng được tóm gọn bằng một cái tên, đó là izakaya.
Sau 10 năm phát triển, Figma do Dylan Field thành lập đạt thỏa thuận bán cho Adobe với định giá 20 tỷ USD.
Khi quay trở lại văn phòng sau dịch, nhiều người lao động xứ kim chi không chỉ đối diện với “lạm phát bữa trưa” mà còn lo sợ văn hóa công sở độc hại.
Việc tụ tập với đồng nghiệp sau giờ làm không xa lạ nhưng với nhiều người trẻ Hàn, văn hóa này không đơn thuần chỉ là cuộc họp mặt mà tiềm ẩn không ít mối nguy hiểm.
Rượu soju trở thành món đồ uống phổ biến tại Hàn Quốc vì rẻ tiền, dễ mua, nhưng cũng tạo ra hoesik, văn hóa nhậu nhẹt độc hại sau giờ làm.
Sau khi chính phủ dỡ bỏ tất cả biện pháp hạn chế phòng dịch, nhiều người trẻ xứ kim chi lo lắng khi nghĩ đến việc lại phải tham gia các buổi ăn nhậu sau giờ làm.
Các hoạt động giải trí về đêm ở Singapore vẫn bị bỏ ngỏ trong bối cảnh nước này từng bước mở cửa trở lại hậu Covid-19.
Nhiều người lao động xứ kim chi, đặc biệt là nhóm trẻ tuổi, lo lắng khi trở lại công ty đồng nghĩa với những cuộc nhậu nhẹt ép buộc sau giờ làm và mất đi thời gian riêng tư.
Khi hoesik (văn hóa ăn nhậu sau giờ làm) trở lại sau dịch, nhiều thanh niên xứ kim chi tỏ ra lo lắng còn những người lớn tuổi hơn lại cảm thấy hào hứng.
Mại dâm là hoạt động phi pháp hái ra tiền tại Hàn Quốc. Đây cũng là vấn nạn không thể dẹp bỏ một sớm một chiều của ngành giải trí quốc gia này.
Văn hóa ăn nhậu trở thành một phần không thể thiếu của nhiều người dân Nhật. Khi dịch bệnh khiến thói quen ấy phải tạm ngưng, dân mê nhậu chuyển sang cụng ly qua màn hình.
Văn hóa “hwaesik” (nhậu cùng đồng nghiệp) ở Hàn Quốc đang tạm ngừng lại, nhiều người có cơ hội dành thời gian hơn cho các sở thích cá nhân.
Không có chứng cứ từ chính quyền địa phương về việc chồng đánh chửi vợ nên tòa đã dựa vào lời khai của đứa con nhỏ.
Sau khi nhậu với hàng xóm, ông Hoà (50 tuổi, ngụ Vĩnh Long) về nhà thì bị vợ tát vào mặt. Người chồng bỏ xuống bếp ăn cơm nhưng vợ vẫn đi theo cằn nhằn nên lấy dao đâm chết.
"Tôi tha thiết khuyên căn nếu người đàn bà nào lấy phải thằng đàn ông vũ phu, hãy mạnh mẽ dứt bỏ, ly dị càng sớm càng tốt...", nữ ca sĩ cá tính nói.
Văn hóa bia hơi là không ông nào nghe ông nào hết, tất cả đều tranh nhau nói, nó tạo ra một sự nhộm nhoạm, nó cũng là nguồn cơn của không ít sự xung đột.